| Hotline: 0983.970.780

Cần Thơ điều chỉnh, ban hành lại quy chế họp báo gây tranh cãi

Thứ Sáu 19/04/2024 , 14:57 (GMT+7)

Sở Thông tin và Truyền thông TP Cần Thơ sẽ tham mưu UBND thành phố tiếp tục điều chỉnh một số nội dung trong quy chế họp báo và ban hành lại cho phù hợp.

UBND TP Cần Thơ tổ chức họp cơ quan báo, đài định kỳ quý I/2024. Ảnh: NH.

UBND TP Cần Thơ tổ chức họp cơ quan báo, đài định kỳ quý I/2024. Ảnh: NH.

Ngày 19/4, UBND TP Cần Thơ tổ chức họp cơ quan báo, đài định kỳ quý I/2024. Nội dung được các cơ quan báo chí quan tâm tại cuộc họp này là việc thành phố ban hành quy chế họp báo có hiệu lực từ tháng 4/2024.

Trong đó, có nhiều nội dung gây tranh luận như: cơ quan báo chí, phóng viên phải gửi câu hỏi về Sở Thông tin và Truyền thông trước cuộc họp báo ít nhất 3 ngày hay phóng viên đặt câu hỏi bổ sung tại họp báo phải phù hợp với tôn chỉ, mục đích của cơ quan báo chí đang công tác.

Tại buổi họp định kỳ lần này, ông Huỳnh Hoàng Mến, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP Cần Thơ cho biết, trong quá trình tham mưu ban hành quy chế, đơn vị đã gửi văn bản xin ý kiến các sở, ngành, địa phương và cơ quan báo chí, tuy nhiên không nhận được góp ý, đa số thống nhất.

Tuy nhiên, sau khi ban hành, quy chế vấp phải nhiều ý kiến không đồng thuận từ các cơ quan báo chí. Bên cạnh đó, Cục Kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật (Bộ Tư pháp) đã có ý kiến đề nghị TP Cần Thơ ban hành văn bản quy phạm pháp luật đảm bảo quy trình, điều chỉnh một số nội dung cho rõ nghĩa, thống nhất.

Ông Huỳnh Hoàng Mến, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP Cần Thơ cho biết, sẽ tham mưu UBND TP Cần Thơ ban hành lại quy chế họp báo. Ảnh: CL.

Ông Huỳnh Hoàng Mến, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP Cần Thơ cho biết, sẽ tham mưu UBND TP Cần Thơ ban hành lại quy chế họp báo. Ảnh: CL.

Tiếp thu ý kiến trên, ông Mến cho biết, đơn vị sẽ tiếp tục có văn bản tham mưu UBND TP Cần Thơ ban hành lại quy chế họp báo. Trình tự thủ tục ban hành văn bản quy phạm pháp luật cũng như một số nội dung quy chế sẽ được điều chỉnh phù hợp theo quy định.

Đại diện cơ quan thông tin và truyền thông TP Cần Thơ nhấn mạnh, mục đích của việc ban hành quy chế họp báo nhằm cung cấp thông tin chính xác, hiệu quả cao, trên tinh thần cơ quan báo chí đồng hành, gắn kết với địa phương trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội.

Xem thêm
Chiều 2/5, Quốc hội họp bất thường lần thứ 7

Ủy ban Thường vụ Quốc hội quyết định triệu tập Kỳ họp bất thường lần thứ 7, Quốc hội khóa XV để xem xét nội dung về công tác nhân sự thuộc thẩm quyền.

ĐBSCL thiếu nước hay không biết giữ nước?

CẦN THƠ 'Sông có nước, trên trời có nước, vậy tại sao ĐBSCL lại thiếu nước?', vấn đề được các chuyên gia đặt ra để đi tìm giải pháp cho câu chuyện giữ nước của vùng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cò đã trắng trên miền cát mặn

Một bầy cò trắng tranh nhau dầm những đôi chân khẳng khiu trong hồ nước hiếm hoi giữa miền cát trắng. Nghe tiếng động, chúng nháo nhác bay lên, sải những đôi cánh trắng muốt...

Bình luận mới nhất