| Hotline: 0983.970.780

Cảnh sát Đài Loan bắt một người Việt liên quan tai nạn tàu hỏa

Thứ Sáu 09/04/2021 , 11:49 (GMT+7)

Một lao động nhập cư bất hợp pháp người Việt Nam đã bị phía Đài Loan bắt giữ vì liên quan đến vụ tai nạn tàu hỏa trật bánh thảm khốc hôm 2/4.

Đoạn trích xuất camera của cảnh sát Đài Loan khẳng định công dân nhập cư lậu người Việt ngồi trên khoang lái trước khi xảy ra tai nạn tàu hỏa. Ảnh: TWN

Đoạn trích xuất camera của cảnh sát Đài Loan khẳng định công dân nhập cư lậu người Việt ngồi trên khoang lái trước khi xảy ra tai nạn tàu hỏa. Ảnh: TWN

Theo giới chức Đài Loan, một nam công dân nhập cư người Việt Nam đã thay tên đổi họ suốt 5 năm qua bị bắt hôm thứ Tư (7 tháng 4) sau khi một đoạn video trích xuất từ camera giám sát cho thấy người này ngồi trong chiếc xe tải cần cẩu bị mất lái -nguyên nhân khiến đoàn tàu bị trật bánh ở quận Hoa Liên, phía đông Đài Loan vào tuần trước.

Kết quả điều tra sơ bộ cho biết, chiếc xe tải cần cẩu do chủ thầu Lee Yi-hsiang điều khiển đã được xác định là chướng ngại vật khiến đoàn tàu tốc hành Taroko số hiệu 408 va phải trước khi trật bánh lao vào đường hầm, khiến 50 người thiệt mạng và 211 người bị thương hôm 2 tháng 4.

Trong quá trình các công tố viên điều tra nguyên nhân vụ tai nạn, họ đã phát hiện ra cảnh quay camera giám sát hành trình cho thấy chiếc xe tải của nhà thầu Lee trước đó đã dừng tại một ngã tư chở đầy lốp cũ và hướng đến công trường xây dựng. Ông Lee được nhìn thấy đang ngồi sau tay lái, trong khi một công nhân Việt Nam không có trách nhiệm ngồi ở ghế kế bên.

Nghi can người Việt (giữa) được cảnh sát quận Hoa Liên hộ tống về nơi điều tra. Ảnh: TWN 

Nghi can người Việt (giữa) được cảnh sát quận Hoa Liên hộ tống về nơi điều tra. Ảnh: TWN 

Kết quả thẩm vấn cho biết, người đàn ông Việt Nam đã được người môi giới lao động đặt cho tên tiếng Trung là Hua Hsin-hao và biệt danh thường gọi là Ah-Hao, trang tin địa phương UDN tiết lộ.

Theo điều tra của cảnh sát, nam thanh niên người Việt 26 tuổi này đã bỏ trốn khỏi cơ sở làm việc của chủ cũ ở Đài Loan khoảng 5 năm trước và hiện giới chức cho rằng, ông Lee đã thuê Hua làm việc bất hợp pháp cho mình.

Hiện Hua vẫn đang bị tạm giữ tại Văn phòng Công tố quận Hoa Liên để thẩm vấn nhằm làm rõ thêm nguyên nhân khiến đoàn tàu bị trật bánh.

CNA

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Chuyên gia Ukraine thừa nhận sự vượt trội của máy bay không người lái Nga

Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Trinh sát Trên không Ukraine Maria Berlinskaya thừa nhận rằng quân đội Nga vượt trội hơn trong phát triển và sản xuất máy bay không người lái (UAV).

Video Thủ tướng Ấn Độ cầu nguyện dưới biển gây 'sốt' trên mạng

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi hôm 25/2 chia sẻ video thực hiện lễ cầu nguyện tại thành cổ Dwarka, khu di tích nằm dưới đáy biển ở bang Gujarat, miền tây nước này.

Bình luận mới nhất