| Hotline: 0983.970.780

Cấp điện cho 2 xã biên giới trước Tết

Thứ Tư 07/02/2024 , 19:07 (GMT+7)

Quảng Bình Hai xã biên giới Tân Trạch và Thượng Trạch đã được cấp điện lưới trong những ngày chuẩn bị đón Tết Nguyên đán…

Vào ngày 6/2 (tức 27 Tết Giáp Thìn 2024), Công ty Điện lực Quảng Bình đã chính thức đóng cầu giao cấp điện cho 2 xã biên giới Tân Trạch và Thượng Trạch (huyện Bố Trạch).

Điện lưới Quốc gia đã về 2 xã vùng biên giới huyện Bố Trạch trước thềm năm mới. Ảnh: H. Giang.

Điện lưới Quốc gia đã về 2 xã vùng biên giới huyện Bố Trạch trước thềm năm mới. Ảnh: H. Giang.

Sau nhiều năm chờ đợi, điện lưới quốc gia đã lên với vùng biên cương. Bà con người Ma Coong, A Rem ở đây như được đón cái Tết  vui tươi hơn.

Vào tháng 6/2022, tỉnh Quảng Bình đã khởi động dự án cấp điện lưới quốc gia cho 2 xã này.

Dự án do Sở Công thương làm chủ đầu tư với tổng vốn là 110 tỷ đồng, từ nguồn ngân sách của tỉnh, giai đoạn 2021 - 2025.

Công trình được hoàn thành với khối lượng là 6 trạm biến áp 22/0,4kV, tổng công suất 450kVA; gần 45km đường dây trung thế, trong đó có 27,5km đi ngầm qua vùng lõi Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng và hơn 17km đường dây trên cao và hơn 8km đường dây hạ áp.

Đến nay, Quảng Bình đã có 151/151 xã, phường, thị trấn có điện lưới quốc gia với hơn 99,8 % số hộ dân được sử dụng điện từ lưới điện.

Riêng 2 xã khu vực biên giới là Tân Trạch và Thượng Trạch, huyện Bố Trạch ở vùng lõi của rừng quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng nên việc kéo điện lưới rất khó khăn do địa hình phức tạp. Năm 2016, đồng bào nơi đây đã sử dụng điện mặt trời, tuy nhiên do công suất nhỏ và thiết bị thường xuyên hư hỏng nên không hiệu quả.

Để bà con có điện sử dụng ngay khi đóng điện, Tổng Công ty Điện lực miền Trung và Công ty Điện lực Quảng Bình đã trích quỹ phúc lợi hơn 300 triệu đồng để hỗ trợ đầu tư hệ thống điện sau công tơ, lắp đặt thiết bị trong nhà của các hộ dân xã Tân Trạch.

Xem thêm
Bầu bổ sung 4 Ủy viên Bộ Chính trị khóa 13

Trung ương bầu bổ sung ông Lê Minh Hưng, Đỗ Văn Chiến, Nguyễn Trọng Nghĩa và bà Bùi Thị Minh Hoài vào Bộ Chính trị.

Bộ trưởng Lê Minh Hoan: 'Cần có các giải pháp tiếp cận thị trường nông sản tổng quan hơn'

Đây là ý kiến kết luận của Bộ trưởng Lê Minh Hoan, Trưởng Ban Chỉ đạo chất lượng, ATTP và phát triển thị trường, tại phiên họp lần thứ nhất của ban.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.