| Hotline: 0983.970.780

Cargill chia sẻ với học sinh nghèo nông thôn

Thứ Sáu 11/12/2020 , 15:10 (GMT+7)

Sáng 11/12, Cargill khánh thành ngôi trường thứ 100 được tài trợ xây dựng bởi quỹ Cargill Cares: Trường Tiểu học Văn Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An.

Cắt băng khánh thành ngôi trường thứ 100 do Cargill tài trợ và được xây dựng ở xã Văn Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An. Ảnh: Thanh Hà

Cắt băng khánh thành ngôi trường thứ 100 do Cargill tài trợ và được xây dựng ở xã Văn Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An. Ảnh: Thanh Hà

Trước đó, chương trình Xây dựng Trường học của Cargill tại Việt Nam đã hỗ trợ được trên 15.000 học sinh trên cả nước.

Đây dự án thuộc chương trình xây dựng Trường học của Cargill cho Việt Nam được khởi động từ năm 1996 với mục tiêu tới hết năm 2020 sẽ hoàn thành xây dựng 100 trường học cho các cộng đồng dân cư nông thôn.

Cargill là công ty toàn cầu chuyên SXKD các sản phẩm và dịch vụ nông nghiệp... góp phần giúp người dân phát triển thịnh vượng bằng sự thấu hiểu sâu sắc và bề dày kinh nghiệm hơn 155 năm.

Như vậy, Cargill đã hoàn thành mục tiêu. Việc hoàn thành ngôi trường thứ 100 này là một dấu mốc quan trọng trong chặng đường 25 năm hình thành và phát triển của Cargill tại Việt Nam. 

Trường Tiểu học Văn Thành nằm ở xã thuần nông thuộc tỉnh Nghệ An. Trường được thành lập vào năm 1977, cơ sở vật chất của trường đã xuống cấp trầm trọng, học sinh học trong những lớp học dột nát vừa không đảm bảo về an toàn vừa không nâng cao được chất lượng về giáo dục. Nguồn vận động xã hội hóa hàng năm rất khiêm tốn, không đủ trang trải cho việc sửa chữa những công trình bị hư hỏng.

Đại diện Cargill trao tặng quà cho học sinh nhân dịp khánh thành ngôi trường thứ 100 tại Việt Nam. Ảnh: Thanh Hà

Đại diện Cargill trao tặng quà cho học sinh nhân dịp khánh thành ngôi trường thứ 100 tại Việt Nam. Ảnh: Thanh Hà

Bên cạnh đó, do thiếu thốn đồ dùng và thiết bị dạy học nên việc cung cấp đầy đủ cơ sở vật chất cho học sinh là vô cùng khó khăn đối với Ban Giám hiệu nhà trường.

Với nền tảng 155 năm kinh nghiệm kết hợp với thông tin chuyên môn và công nghệ mới, Cargill phục vụ các khách hàng như một đối tác đáng tin cậy của họ trong các lĩnh vực thực phẩm, nông nghiệp, tài chính và công nghiệp tại trên 125 quốc gia. Cargill sát cánh với họ để xây dựng một tương lai vững mạnh và bền vững hơn cho ngành nông nghiệp.

Sau 8 tháng thực hiện, dự án đã xây mới 9 phòng học khang trang, hiện đại và cải tạo các công trình phụ trợ như nhà vệ sinh, sân chơi, cổng trường và tường rào.

Trường Tiểu học Văn Thành giờ đây với một diện mạo mới đã sẵn sàng đón nhận gần 250 học sinh từ lớp 1 đến lớp 5 cư trú trên địa bàn xã và các khu vực lân cận, tạo điều kiện cho các em học tập tốt hơn và xây dựng một tương lai tươi sáng hơn.

Tại buổi lễ khánh thành công trình hôm nay, cô Phan Thị Hiên, Hiệu trưởng nhà trường, cảm ơn sự hỗ trợ từ Cargill Việt Nam thông qua Quỹ Cargill Cares. Vì từ hôm nay, nhà trường có một hệ thống cơ sở vật chất được xây mới khang trang, hiện đại. Điều đó đã tạo điều kiện thuận lợi cho việc dạy và học của thầy và trò, đồng thời là nguồn động viên khích lệ vô cùng to lớn đối với nhà trường cũng như phụ huynh học sinh.

Dự án trường tiểu học Văn Thành được khởi công xây dựng từ tháng 4 đến tháng 11 năm 2020 với tổng mức đầu tư là 3,05 tỷ đồng. Ngôi trường thuộc Dự án Xây dựng Trường học do Quỹ Cargill Cares tài trợ toàn phần.

Sau khi hoàn thành ngôi trường thứ 100, Quỹ Cargill Cares Việt Nam đặt ra một mục tiêu mới đầy tham vọng: hoàn thành xây dựng 150 trường học cho Việt Nam vào năm 2030 để tiếp tục đáp ứng nhu cầu cải tạo cơ sở vật chất trường lớp cho nhiều vùng nông thôn hiện còn khó khăn tại Việt Nam. 

Cargill bắt đầu thực hiện chương trình xây dựng trường học cho cộng đồng từ năm 1996 nhằm giúp đỡ học sinh ở những khu vực nông thôn có điều kiện khó khăn ở Việt Nam.

Mục đích của chương trình là mang lại cơ sở vật chất và điều kiện học tập an toàn và hiệu quả cho các em. Quỹ cho chương trình này do Cargill, khách hàng, đối tác và nhân viên của Cargill đóng góp. Kể từ năm 1997, chương trình đã quyên góp được hơn 130 tỷ đồng và xây dựng được một hệ thống trường học mỗi năm phục vụ cho trên 15.000 trẻ em Việt Nam tại 50 tỉnh thành trên khắp cả nước.  

Tất cả bắt đầu từ một lời hứa

Năm 1995, khi Cargill bắt đầu đi vào hoạt động tại Việt Nam, Ban Lãnh đạo của Cty lúc đó đã có một lời hứa với người dân của quốc gia châu Á này: sẽ theo đuổi mục đích phát triển cộng đồng song song với mục tiêu kinh doanh.

Cargill Việt Nam khởi đầu với chỉ 1 nhân viên. Con số này hiện nay là gần 1.500.  Cty đã tổ chức huấn luyện cho 1,7 triệu nông dân, trang bị cho họ những kiến thức và hỗ trợ hữu ích nhằm cải thiện sinh kế.

Từ 1 nhà máy, hiện Cty phát triển mạnh với một mạng lưới gồm 11 nhà máy dinh dưỡng vật nuôi, 2 trung tâm ứng dụng công nghệ và 1 kho cung ứng ngũ cốc và hạt có dầu. Tuy nhiên, con số nổi bật nhất cần nhắc đến là 100. Đó là tổng số công trình trường học mà Cargill đã tài trợ xây dựng tại Việt Nam thông qua Quỹ Cargill Cares.

Xem thêm
Sống lại ký ức hào hùng trên tuyến đường 1C huyền thoại

KIÊN GIANG Tuyến đường 1C nối đường Hồ Chí Minh trên bộ nhằm vận chuyển hàng hóa, vũ khí, thuốc cứu thương, nhu yếu phẩm và đưa rước cán bộ chi viện cho chiến trường miền Nam.

Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm