| Hotline: 0983.970.780

Câu chuyện của Ròm tiếp tục gây xúc động

Thứ Hai 28/06/2021 , 18:03 (GMT+7)

Vai Ròm của Trần Anh Khoa trong bộ phim 'Ròm' đã được trao giải thưởng Diễn viên chính xuất sắc tại Liên hoan phim Châu Á 2021 vừa diễn ra tại Ý.

Diễn viên Trần Anh Khoa trong vai Ròm.

Diễn viên Trần Anh Khoa trong vai Ròm.

Giải thưởng Diễn viên chính xuất sắc của Liên hoan phim Châu Á 2021, dành cho vai Ròm của diễn viên Trần Anh Khoa thực sự khiến nhiều người bất ngờ. Bởi lẽ, so với nhiều ứng viên khác, thì diễn viên Trần Anh Khoa là một gương mặt khá mới mẻ và khá nghiệp dư. Thế nhưng, lối diễn chân thực và xúc động của diễn viên Trần Anh Khoa đã chinh phục ban giám khảo.

Diễn viên Trần Anh Khoa là em ruột của đạo diễn Trần Thanh Huy - người cầm trịch bộ phim “Ròm”. Từ tác phẩm tốt nghiệp “16h30” đoạt giải phim ngắn của Cánh Diều Vàng 2012, đạo diễn Trần Huy Huy đã phát triển thành bộ phim “Ròm”. Và diễn viên Trần Anh Khoa cũng có cơ hội thể hiện nhân vật Ròm đa dạng hơn qua hai phiên bản “16h30” và “Ròm”.

Bộ phim “Ròm” mất 7 năm để thực hiện, và ra mắt lần đầu tiên bằng cách gửi tham gia Liên hoan phim quốc tế Busan 2019 tại Hàn Quốc . Được trao giải nho nhỏ ở hạng mục New Currents, nhưng bộ phim “Ròm” bị Cục Điện ảnh xử phạt hành chính 40 triệu đồng vì đi thi nước ngoài mà chưa được cấp phép trong nước. Tháng 9/2020, bộ phim “Ròm” công chiếu một tuần lễ tại Việt Nam và thu được hơn 60 tỷ đồng.

Bộ phim “Ròm” mô tả một góc khuất của những con người lầm lũi trong một xóm nghèo ở Sài Gòn. Cậu bé Ròm bị cha mẹ bỏ rơi, sống dựa vào nghề bán giấy dò số đề. Chuỗi ngày sống của Ròm là những cuộc rượt đuổi. Ròm rượt đuổi con số trong giấc mơ để đánh đề, và Ròm bị rượt đuổi bởi những người ghi số đề. Toàn bộ thời lượng phim sử dụng các góc quay nghiêng. Đây là tác phẩm điện ảnh đầu tiên ở Việt Nam sử dụng góc quay nghiêng cho cả bộ phim, với mục đích phù hợp với việc miêu tả sự bấp bênh của những số phận thấp bé trong xã hội.

Một góc quay nghiêng trong bộ phim 'Ròm'.

Một góc quay nghiêng trong bộ phim "Ròm".

Diễn viên Trần Anh Khoa thổ lộ: “Giữa tôi và Ròm có nhiều điểm giống nhau. Chẳng hạn tính tôi thương người, hay nghĩ cho người khác, sợ mọi người buồn nên luôn tươi cười và giữ sự tích cực dù có áp lực hay mệt mỏi. Tôi và Ròm đều dành nhiều tình cảm cho gia đình. Từ nhỏ, tôi thường đi ra chỗ làm cùng ba và bán hàng với mẹ, hiểu được sự vất vả của ba mẹ nên rất thương họ. Tôi cũng là người thích khám phá, hay rong ruổi ngoài đường nên biết mọi ngóc ngách ở Sài Gòn - hệt như Ròm. Tôi cũng giống nhân vật này ở chỗ dám dấn thân để làm một việc gì đó dù không thành công”.

Diễn viên Trần Anh Khoa vào vai Ròm là một cậu bé 12 tuổi. Khi vai Ròm được vinh danh ở Liên hoan phim Châu Á 2021, thì Trần Anh Khoa đã là một chàng thanh niên đang du học ngành quay phim tại Canada. Diễn viên Trần Anh Khoa chia sẻ về quá trình đi đến thành công của bộ phim “Ròm” nhiều gập ghềnh: “Hai anh em chúng tôi đều giúp đỡ lẫn nhau để làm xong việc. Ở phần tiền kỳ, tôi cũng phụ anh Huy đi tìm bối cảnh, diễn viên. Sau khi đóng phim xong, tôi phụ anh ấy làm phần hậu kỳ. Bộ phim “Ròm” có rất nhiều máy quay khác nhau vào các thời điểm, đó là những thiết bị mà chắc chắn sau này tôi sẽ sử dụng khi làm nghề”.

Không có mặt tại lễ công chiếu bộ phim “Ròm” cũng như không có mặt tại lễ vinh danh vai diễn Ròm, diễn viên Trần Anh Khoa thổ lộ: “Tôi hi vọng sẽ được làm những bộ phim như “Ròm”, từ những câu chuyện tôi tâm đắc nhất hoặc giúp những người bạn kể về chuyện của họ. Những người quyết định học ngành phim đều có một câu chuyện sâu sắc muốn kể và muốn mọi người đồng cảm với thước phim ấy. Chắc chắn tôi sẽ làm một bộ phim ấn tượng trong trái tim mình”.

Xem thêm
Diễn viên Bình An thoát nạn khỏi đám cháy

Tối 17/5, đám cháy bùng phát tại toà nhà ở số 1174 Đường Láng(Hà Nội) khiến nhiều người bị mắc kẹt, trong đó có diễn viên nổi tiếng Bình An

Lần thứ 4 vô địch liên tiếp Ngoại hạng Anh cho Man City?

Ngoại hạng Anh đã bước đến vòng đấu cuối, cuộc đua tìm ra nhà vô địch vẫn đang vô cùng căng thẳng, Man City lợi thế hơn Arsenal 2 điểm.

Quang Hải sang Nhật Bản?

Tiền vệ Quang Hải sẽ rời CLB CAHN vào cuối mùa giải này khi hợp đồng đôi bên đáo hạn, nhằm chuẩn bị cho bước tiếp theo trong sự nghiệp.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.