| Hotline: 0983.970.780

Cầu Trần Hoàng Na khó thông xe trước Tết Nguyên đán 2024

Thứ Ba 06/02/2024 , 17:11 (GMT+7)

TP Cần Thơ Sau hơn 3 năm xây dựng, đến nay cầu Trần Hoàng Na đã hoàn thành nhưng khó thông xe trước Tết Nguyên đán 2024 để phục vụ nhu cầu của người dân.

Cầu Trần Hoàng Na được khởi công xây dựng từ tháng 9/2020 và đã được thông xe kỹ thuật. Ảnh: Kim Anh.

Cầu Trần Hoàng Na được khởi công xây dựng từ tháng 9/2020 và đã được thông xe kỹ thuật. Ảnh: Kim Anh.

Cầu Trần Hoàng Na là công trình giao thông trọng điểm thuộc Dự án Phát triển TP Cần Thơ và tăng cường khả năng thích ứng của đô thị, vay vốn từ Ngân hàng Thế giới (WB).

Cầu được đầu tư khoảng 800 tỷ đồng, bắc qua sông Cần Thơ, kết nối giao thông đô thị giữa quốc lộ 1A với các đường trung tâm của quận Ninh Kiều và Cái Răng. Công trình được kỳ vọng góp phần giảm tải lưu lượng xe và ùn tắc giao thông cho các tuyến đường chính thành phố, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của TP Cần Thơ.

Đại diện chủ đầu tư, ông Nguyễn Văn Tho, Phó Giám đốc Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng sử dụng nguồn vốn hỗ trợ phát triển chính thức (Ban Quản lý Dự án ODA) TP Cần Thơ cho biết, đơn vị đã gửi Hội đồng nghiệm thu Nhà nước xin thông xe chính thức trước Tết Nguyên đán 2024, tuy nhiên đến nay vẫn chưa nhận được phản hồi.

Theo ông Tho, các hạng mục xây dựng cầu Trần Hoàng Na đến nay đã hoàn thành và không còn công nhân làm việc. Do cầu thuộc dự án nhóm A nên phải được sự chấp thuận của Hội đồng nghiệm thu Nhà nước (bao gồm lãnh đạo các bộ, ngành, đơn vị có liên quan của Trung ương và TP Cần Thơ) mới được chính thức thông xe, phục vụ việc lưu thông của người dân. Do đó, khó đảm bảo đưa vào phục vụ trước Tết Nguyên đán 2024.

Được biết, cầu Trần Hoàng Na là cây cầu đầu tiên của TP Cần Thơ được lấy ý kiến rộng rãi về phương án kiến trúc, vừa đảm bảo chức năng giao thông thủy – bộ, vừa mang kiến trúc cảnh quan đặc trưng địa phương.

Đây là công trình giao thông cấp I, có thiết kế dài gần 600m, quy mô 4 làn xe, rộng 23m, vận tốc thiết kế 60km/h, dạng cầu vòm 3 nhịp kết cấu thép.

Xem thêm
Chiều 2/5, Quốc hội họp bất thường lần thứ 7

Ủy ban Thường vụ Quốc hội quyết định triệu tập Kỳ họp bất thường lần thứ 7, Quốc hội khóa XV để xem xét nội dung về công tác nhân sự thuộc thẩm quyền.

ĐBSCL thiếu nước hay không biết giữ nước?

CẦN THƠ 'Sông có nước, trên trời có nước, vậy tại sao ĐBSCL lại thiếu nước?', vấn đề được các chuyên gia đặt ra để đi tìm giải pháp cho câu chuyện giữ nước của vùng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cò đã trắng trên miền cát mặn

Một bầy cò trắng tranh nhau dầm những đôi chân khẳng khiu trong hồ nước hiếm hoi giữa miền cát trắng. Nghe tiếng động, chúng nháo nhác bay lên, sải những đôi cánh trắng muốt...

Bình luận mới nhất