| Hotline: 0983.970.780

Hợp long cầu Trần Hoàng Na

Thứ Bảy 26/08/2023 , 16:48 (GMT+7)

TP. Cần Thơ TP Cần Thơ sẽ thực hiện cấm luồng phương tiện giao thông thủy trên sông rạch Cần Thơ, chia thành 3 đợt để phục vụ thi công hợp long cầu Trần Hoàng Na (từ 26/8 - 20/9/2023).

Theo thông báo mới nhất của Chi cục Đường thủy nội địa khu vực III (Cục Đường thủy nội địa Việt Nam), giao thông thủy qua khu vực cầu Trần Hoàng Na (bắc qua rạch Cần Thơ thuộc phường Hưng Lợi và Hưng Thạnh, quận Cái Răng, TP Cần Thơ) sẽ bị cấm luồng.

Theo thông báo mới nhất của Chi cục Đường thủy nội địa khu vực III (Cục Đường thủy nội địa Việt Nam), giao thông thủy qua khu vực cầu Trần Hoàng Na (bắc qua rạch Cần Thơ thuộc phường Hưng Lợi và Hưng Thạnh, quận Cái Răng, TP Cần Thơ) sẽ bị cấm luồng.

Việc hạn chế giao thông này chia thành 3 giai đoạn, nhằm phục vụ việc thi công hợp long cầu Trần Hoàng Na. Đợt 1: từ ngày 26/8 - 27/8/2023; đợt 2: từ ngày 15/9 - 16/9/2023 và đợt 3: từ ngày 19/9 - 20/9/2023. Thời gian cấm luồng, buổi sáng từ 7 - 11 giờ, buổi chiều từ 13 - 17 giờ.

Việc hạn chế giao thông này chia thành 3 giai đoạn, nhằm phục vụ việc thi công hợp long cầu Trần Hoàng Na. Đợt 1: từ ngày 26/8 - 27/8/2023; đợt 2: từ ngày 15/9 - 16/9/2023 và đợt 3: từ ngày 19/9 - 20/9/2023. Thời gian cấm luồng, buổi sáng từ 7 - 11 giờ, buổi chiều từ 13 - 17 giờ.

Tại khu vực thi công cầu Trần Hoàng Na có bố trí hệ thống báo hiệu đường thủy nội địa và lực lượng điều tiết khống chế, đảm bảo giao thông thủy. Chi cục Đường thủy nội địa khu vực III lưu ý, các phương tiện thủy khi lưu thông đến khu vực này tuyệt đối tuân thủ hướng dẫn của hệ thống báo hiệu đường thủy nội địa và lực lượng đảm bảo giao thông thủy tại hiện trường.

Tại khu vực thi công cầu Trần Hoàng Na có bố trí hệ thống báo hiệu đường thủy nội địa và lực lượng điều tiết khống chế, đảm bảo giao thông thủy. Chi cục Đường thủy nội địa khu vực III lưu ý, các phương tiện thủy khi lưu thông đến khu vực này tuyệt đối tuân thủ hướng dẫn của hệ thống báo hiệu đường thủy nội địa và lực lượng đảm bảo giao thông thủy tại hiện trường.

Theo báo cáo của Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng sử dụng nguồn vốn hỗ trợ phát triển chính thức TP Cần Thơ (Ban Quản lý dự án ODA), tiến độ chung của hạng mục thi công cầu Trần Hoàng Na đạt trên 88% khối lượng.

Theo báo cáo của Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng sử dụng nguồn vốn hỗ trợ phát triển chính thức TP Cần Thơ (Ban Quản lý dự án ODA), tiến độ chung của hạng mục thi công cầu Trần Hoàng Na đạt trên 88% khối lượng.

Hai phía bờ Ninh Kiều và Cái Răng đã hoàn thành cầu dẫn bê tông cốt thép 4 nhịp, dãy phân cách giữa, gờ chắn bánh, gờ lan can và tường chắn hộp.

Hai phía bờ Ninh Kiều và Cái Răng đã hoàn thành cầu dẫn bê tông cốt thép 4 nhịp, dãy phân cách giữa, gờ chắn bánh, gờ lan can và tường chắn hộp.

Tại vị trí thi công cầu chính, 100% khối lượng thép đã được nhập về nhà máy, hiện các công nhân đang gấp rút thi công đúc tấm bản mặt cầu chính, lắp dựng kết cấu vòm thép. Theo kế hoạch cầu Trần Hoàng Na sẽ hợp long từ ngày 26/8/2023 - 20/9/2023.

Tại vị trí thi công cầu chính, 100% khối lượng thép đã được nhập về nhà máy, hiện các công nhân đang gấp rút thi công đúc tấm bản mặt cầu chính, lắp dựng kết cấu vòm thép. Theo kế hoạch cầu Trần Hoàng Na sẽ hợp long từ ngày 26/8/2023 - 20/9/2023.

Hạng mục thi công cầu Trần Hoàng Na thuộc dự án Phát triển TP Cần Thơ và tăng cường khả năng thích ứng của đô thị. Cầu được khởi công xây dựng vào ngày 18/9/2020, sau nhiều lần chậm tiến độ, dự án được gia hạn hoàn thành, thông xe khánh thành đến ngày 31/12/2023.

Hạng mục thi công cầu Trần Hoàng Na thuộc dự án Phát triển TP Cần Thơ và tăng cường khả năng thích ứng của đô thị. Cầu được khởi công xây dựng vào ngày 18/9/2020, sau nhiều lần chậm tiến độ, dự án được gia hạn hoàn thành, thông xe khánh thành đến ngày 31/12/2023.

Xem thêm
4.800ha được chứng nhận sản xuất cà phê tuân thủ EUDR

4.800ha được chứng nhận sản xuất cà phê tuân thủ EUDR. Phát hiện nấm gây bệnh đen mang trên tôm hùm bông. Mưa lốc làm thiệt hại gần 90 ngôi nhà ở Mù Cang Chải. Mùa du lịch trên quê hương ‘đệ nhất danh trà’.

ĐBSCL cần giải pháp chủ động sống chung lâu dài với hạn mặn

Giữa tâm điểm hạn mặn đang diễn ra ở ĐBSCl, nhiều giải pháp được triển khai để đảm bảo ổn định cuộc sống người dân và giữ an toàn cho sản xuất nông nghiệp.

Âu thuyền Rạch Mọp - công trình kiểm soát nguồn nước bờ Nam sông Hậu

Sóc Trăng Công trình âu thuyền Rạch Mọp được Bộ NN-PTNT xây dựng tại tỉnh Sóc Trăng với tổng kinh phí 550 tỷ đồng, sau khi hoàn thành sẽ kiểm soát nguồn nước bờ Nam sông Hậu.

Hơn 1,5 triệu lượt hành khách di chuyển bằng đường hàng không dịp 30/4 - 1/5

Theo Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), dịp lễ 30/4 - 1/5 năm nay, sản lượng hành khách đi lại bằng đường hàng không tăng nhẹ so với ngày thường nhưng vẫn thấp hơn cùng kỳ năm ngoái.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm