| Hotline: 0983.970.780

Cha và con và câu chuyện kiểu Phan Đăng Di

Thứ Năm 21/05/2020 , 06:01 (GMT+7)

Sau 5 năm sản xuất và tham dự nhiều liên hoan quốc tế, bộ phim “Cha và con và…” mới chính thức ra mắt khán giả Việt Nam.

Một cảnh trong bộ phim 'Cha và con và...'. Ảnh: ĐPCC.

Một cảnh trong bộ phim "Cha và con và...". Ảnh: ĐPCC.

Bộ phim “Cha và con và…” có tên tiếng Anh là “Big Father, Small Father and other Stories”, được đạo diễn Phan Đăng Di thực hiện từ năm 2015. Diễn viên Đỗ Hải Yến không chỉ đảm nhận một vai trong phim, mà còn kiêm luôn vị trí nhà sản xuất.

Bộ phim “Cha và con và…” dường như làm ra để đi thi, dù chưa được giải nào đáng kể, nhưng đã xuất hiện tại các liên hoan uy tín của Nhật, Pháp, Đức…

Bây giờ, bộ phim “Cha và con và…” đến với công chúng trong nước, qua nền tảng xem phim theo yêu cầu có bản quyền chính thức tại Việt Nam – Danet của BHD. Một cuộc chinh phục muộn màng chăng?

Đạo diễn Phan Đăng Di chia sẻ: “Được phát hành trên nền tảng Danet, tôi cảm thấy vui và an tâm vì khán giả sẽ được xem phim với chất lượng tốt nhất, chứ không phải xem các bản chiếu không chính thức, không bản quyền. 

Ngoài ra, khi phát hành online, các diễn viên cũng có thể xem lại mọi lúc mọi nơi mà không cần ra rạp. Trước kia muốn tụ họp mọi người lại để xem thì phải tổ chức một buổi xem phim, nói chung rất tốn thời gian mà không phải ai cũng sắp xếp đến tham gia được… Giờ có công nghệ số nên mọi việc được giải quyết dễ dàng hơn”.

Đạo diễn Phan Đăng Di từng được chú ý ngay bộ phim đầu tay “Bi, đừng sợ”, nên “Cha và con và…” có sức thu hút không nhỏ đối với những người yêu phim Việt. Nhân vật chính của “Cha và con và…” là một nam sinh trẻ học nhiếp ảnh tên Vũ, do Lê Công Hoàng đóng.

Đây là một quyết định táo bạo của những nhà làm phim, vì khi nhận vai Vũ thì Lê Công Hoàng chỉ đang theo học ngành ngân hàng và chưa bao giờ đứng trước máy quay.  

Đạo diễn Phan Đăng Di từng gây tiếng vang với 'Bi, đừng sợ'. Ảnh: NVCC.

Đạo diễn Phan Đăng Di từng gây tiếng vang với "Bi, đừng sợ". Ảnh: NVCC.

Bộ phim “Cha và con và…” dài 100 phút, và hoàn toàn không dễ xem, bởi ê-kip thực hiện muốn kể một câu chuyện bằng thủ pháp riêng, hơi dị biệt và cũng hơi rối rắm. Tuy nhiên, sự có mặt của bộ phim “Cha và con và…” cũng mang lại hy vọng mới về khả năng thay đổi thẩm mỹ điện ảnh của giới trẻ hôm nay.

Đạo diễn Phan Đăng Di nhấn mạnh thông điệp của bộ phim 5 năm mới công chiếu: “Tôi muốn đặt nhiều nhân vật cạnh nhau, để phóng chiếu các vấn đề của họ lên nhau. Qua đó tôi có thể có một cái nhìn rộng hơn về con người, các khía cạnh tâm lý, thể chất, xúc cảm hay suy nghĩ của họ.

Và quan trọng hơn, bằng cách này, tôi cho thấy có một sự bình đẳng lớn của mỗi cá nhân trước cuộc sống, rằng vấn đề của cá nhân mãi mãi chỉ là vấn đề của cá nhân mà thôi. Còn cuộc sống thì vẫn trôi theo cách của nó, chúng ta chỉ là một hạt cát trong dòng chảy đó mà thôi”

Xem thêm
Diễn viên Midu sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6

Diễn viên Midu vừa thông báo sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6/2024. Cô cũng đã gửi thiệp đến những người bạn thân thiết về sự kiện trọng đại này.

HLV Hoàng Anh Tuấn: U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở tứ kết

Phát biểu tại cuộc họp báo sau trận đấu với U23 Uzbekistan, HLV trưởng Hoàng Anh Tuấn thừa nhận sự vượt trội của đội bạn so với U23 Việt Nam.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.