| Hotline: 0983.970.780

Cháu nội vua Thành Thái qua đời ở tuổi 64

Thứ Hai 28/12/2020 , 16:42 (GMT+7)

Ông Nguyễn Phước Bảo Tài - cháu nội vua Thành Thái được UBND xã Nhơn Nghĩa, huyện Phong Điền, TP Cần Thơ xác nhận qua đời do bạo bệnh.

Sáng 28/12, ông Nguyễn Quốc Khánh - Chủ tịch UBND xã Nhơn Nghĩa, huyện Phong Điền, TP Cần Thơ đã xác nhận ông Nguyễn Phước Bảo Tài (64 tuổi) - cháu nội vua Thành Thái ngụ ở ấp Nhơn Hưng, xã Nhơn Nghĩa vừa từ trần do bạo bệnh, được gia đình đưa về địa phương chiều qua 27/12.

Theo ông Nguyễn Hoàng Nhật - chủ xe Mai táng từ thiện Nhật Tâm (Chuyến xe 0 đồng), cho biết xe của ông có tiếp nhận một trường hợp bệnh nhân nghèo, bị ápxe phổi, tiểu đường... điều trị tại Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch (TP.HCM) và qua đời, gia đình có nguyện vọng đưa về quê ở Cần Thơ.

Sau khi xác nhận, ông Nhật mới biết ông Nguyễn Phước Bảo Tài là con út của hoàng tử Vĩnh Giu, cháu nội vua Thành Thái - vị vua thứ 10 của triều đình nhà Nguyễn.

Gia đình hoàng tử Vĩnh Giu.

Gia đình hoàng tử Vĩnh Giu.

Thấy nhà nghèo khó, phía Từ thiện Nhật Tâm có ngỏ ý hỗ trợ mai táng miễn phí nhưng gia đình từ chối với lý do địa phương sẽ chăm lo tang gia cho ông.

Ông Nguyễn Quốc Khánh cũng cho biết, cháu nội vua Thành Thái thuộc diện hộ nghèo của xã. Năm 2010, các mạnh thường quân có giúp cất cho gia đình ông căn nhà cấp 4 để che nắng che mưa. Tuy nghèo khó nhưng lúc nào "có chút đỉnh" là ông Bảo Tài lại chia sẻ cho xóm giềng gặp khó khăn nên chòm xóm rất quý mến gia đình ông.

Về gia đình ông Bảo Tài, ông và vợ là bà Nguyễn Thị Bích Thủy sinh con gái vào năm 2006, đặt tên là Nguyễn Phước Thanh Tuyền. Nhưng, Tuyền bị mắc bệnh bại não, việc thuốc thang cho con khiến gia đình ông Bảo Tài càng thêm khó khăn.

Có lúc gia đình ông phải dọn lên TP. HCM, ở trọ trong căn phòng ọp ẹp, ông làm đủ nghề từ phụ hồ đến chạy xe ôm... để chăm lo sức khỏe cho con.

Sau con khi con gái của ông Bảo Tài thuyên giảm thì bệnh tiểu đường type 2 của ông cũng nặng thêm và qua đời do biến chứng. Hiện vợ của ông không nghề nghiệp, lại lo chăm sóc con nên không thể đi làm để mưu sinh.

Hoàng tử Vĩnh Giu có 7 người con, 6 trai, 1 gái:

- Con trai trưởng là Nguyễn Phước Bảo Bời.

- Người được học nhiều nhất là con gái thứ hai Công Tôn Nữ Thanh Các. Trước năm 1975, cô đang là sinh viên Văn khoa, nhưng rồi chuyện học dở dang và sau đó đi làm phụ bếp.

- Người con thứ ba, ông Nguyễn Phước Bảo Thọ, mưu sinh bằng nghề xe ôm.

- Anh kế của Thọ là Nguyễn Phước Bảo Cao cũng chạy xe ôm.

- Kế đến là ông Nguyễn Phước Bảo Lộc, làm bảo vệ.

- Sau đó là ông Nguyễn Phước Bảo Hoàng thất nghiệp.

- Cuối cùng là Ông Nguyễn Phước Bảo Tài.

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Xuất khẩu nông sản 4 tháng đạt hơn 19 tỷ USD

Theo Thứ trưởng Phùng Đức Tiến, do có sự chuẩn bị, dự báo chính xác nên 4 tháng đầu năm, tổng kim ngạch xuất khẩu nông sản đạt hơn 19 tỷ USD (tăng hơn 23%).

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Điện Biên đưa cửa khẩu thành mũi nhọn phát triển kinh tế

Mường Nhé bây giờ vẫn là một trong những huyện nghèo, chậm phát triển bậc nhất trong cả nước, nhưng người Mường Nhé không thể chấp nhận điều ấy trong 10, 20 năm nữa.