| Hotline: 0983.970.780

Chạy marathon cũng là để trải nghiệm vùng đất

Thứ Năm 13/06/2024 , 14:40 (GMT+7)

Mỗi giải chạy marathon tại Việt Nam đều có sức hút riêng và với bất kể vận động viên nào thì thi đấu cùng là dịp trải nghiệm ở vùng đất mới.

Các VĐV đều háo hức tham dự giải Quảng Trị Marathon 2024 để trải nghiệm thêm các địa điểm ở vùng đấy mới. Ảnh: NNVN.

Các VĐV đều háo hức tham dự giải Quảng Trị Marathon 2024 để trải nghiệm thêm các địa điểm ở vùng đấy mới. Ảnh: NNVN.

Trong 6, 7 năm trở lại đây, số giải marathon phong trào đã được tổ chức nở rộ trên khắp các địa phương trong nước. “Có thể thấy, các giải marathon đang mang lại sức sống về du lịch với nhiều địa phương vì chúng tôi thấy rõ thể thao kết hợp với du lịch đang là điều mà nhiều người chạy hướng đến”, đại diện Liên đoàn điền kinh Việt Nam trao đổi.

Tính sơ bộ trong 1 năm, xuyên suốt 12 tháng, số giải marathon được tổ chức tại Việt Nam không dưới 60 giải. Tính toán chi tiết, từ tháng 1 cho đến tháng 12, thời điểm nào cũng có cuộc chạy marathon diễn ra.

Tuyển thủ Nguyễn Trung Cường của đội tuyển điền kinh Việt Nam từng bày tỏ mình đã tham dự nhiều giải marathon trong nước tại nhiều địa phương và ngoài yếu tố chuyên môn, mục tiêu đạt kết quả thành tích thì điều khiến bản thân có động lực thi đấu cao nhất vẫn là được trải nghiệm những nét mới, tìm hiểu thêm văn hóa của địa phương tổ chức.

“Đơn cử, khi đến địa phương tổ chức giải là nơi ven biển, tôi được biết thêm cuộc sống của người dân tại đó như thế nào. Hay khi dự giải marathon ở địa phương là vùng cao, tôi biết được đời sống ở đó khác với dưới xuôi những gì...”, Trung Cường chia sẻ.

Trong công tác tổ chức, tất cả các đơn vị tổ chức giải đấu đều chờ đợi điều tích cực là thu hút được đông đảo người chạy (gồm cả VĐV chuyên, không chuyên) đến với vùng đất của mình để hiểu biết thêm những giá trị lịch sử, nét văn hóa đặc sắc mà địa phương sở hữu.

Tính riêng tháng 6 này, các chân chạy chuyên và không chuyên tại các câu lạc bộ marathon trong nước được nhiều cơ hội góp mặt không dưới 10 giải đấu hấp dẫn đã, đang, sẽ tổ chức ở Đà Lạt (Lâm Đồng), Quảng Nam, Lý Sơn (Quảng Ngãi), Cửa Lò (Nghệ An), Nha Trang (Khánh Hòa), Quảng Trị, Quy Nhơn, Hải Phòng.

Vùng đất Quảng Trị sẽ hứa hẹn tạo sự thú vị để nhiều chân chạy tham dự giải Quảng Trị Marathon 2024 - Hành trình về Đất lửa thử sức trong các ngày 15/6, 16/6 tới đây.

Ở buổi công bố chính thức giải đấu, Ban tổ chức khẳng định “Thông qua giải đấu, địa phương kỳ vọng sẽ góp phần kích cầu du lịch, quảng bá hình ảnh, vùng đất, con người, danh lam thắng cảnh của “Đất lửa” Quảng Trị, từ đó thu hút du khách trong nước và quốc tế tham quan, trải nghiệm các sản phẩm du lịch hoài niệm về chiến trường xưa...”.

Hiện các vận động viên của nhiều câu lạc bộ chạy dài đã lên kế hoạch di chuyển đến Quảng Trị để chuẩn bị cho giải đấu. Tất cả đều sẵn sàng và song hành với đó họ muốn cho mình một cơ hội được khám phá, biết thêm những điều mới mẻ ở làng cổ Bích La, chợ phiên Cam Lộ, biển Cửa Tùng, đảo Cồn Cỏ, địa đạo Vịnh Mốc, Thành cổ Quảng Trị, cầu Hiền Lương và sông Bến Hải hay Khe Sanh... của vùng đất này. Biết được những nét văn hóa, lịch sử cũng là để biết thêm những giá trị lịch con người, địa phương Quảng Trị.

Đây là lần đầu tiên, Quảng Trị tổ chức một giải marathon và thu hút hơn 2.500 VĐV tham dự, do đó công tác chuẩn bị cho giải Quảng Trị Marathon 2024 - Hành trình về Đất lửa đang được thực hiện kĩ lưỡng nhất. 

Quảng Trị Marathon 2024 – Hành trình về Đất lửa sẽ tranh tài ở các nội dung 21km, 10km và 5km (nam, nữ). Trong đó, nội dung 21km sẽ chạy trên cung đường đặc biệt với điểm xuất phát từ thành phố Đông Hà và đích đến sẽ là Thành cổ Quảng Trị. Các nội dung còn lại có đường chạy quanh Thành cổ Quảng Trị.

Xem thêm
'Chuyện tình khó quên' trong xu hướng báo chí đa phương tiện

'Chuyện tình khó quên' ra mắt chương trình đầu tiên trên Nông nghiệp Radio ngày 1/4/2023, đến nay đã quen thuộc với những ai yêu mến hệ sinh thái Báo Nông nghiệp Việt Nam.

MC Quyền Linh xúc động trong ngày con gái dự lễ tốt nghiệp

MC Quyền Linh rơm rớm nước mắt trong khoảnh khắc chứng kiến con gái Lọ Lem dự lễ tốt nghiệp lớp 12, chuẩn bị vào đại học.

Ronaldo lập kỳ tích dự đủ 6 giải EURO xuyên 20 năm

Chân sút người Bồ Đào Nha đã lập kỷ lục lịch sử cho bản thân và giải bóng đá EURO khi là người dự nhiều kỳ nhất từ trước tới nay.

Chiêm ngưỡng hàng ngàn thú cưng quý hiếm

TP.HCM Ngày 1/6, Lễ hội Cá cảnh - Thú cưng TP.HCM năm 2024 chính thức khai mạc, thu hút đông đảo người dân, du khách trong và ngoài nước đến tham quan.