| Hotline: 0983.970.780

Điền kinh 'Đất lửa' Quảng Trị không thiếu gương mặt tài năng

Chủ Nhật 09/06/2024 , 13:46 (GMT+7)

Thể thao Quảng Trị nói chung và điền kinh Quảng Trị nói riêng đã và đang đào tạo các gương mặt trẻ triển vọng. Một trong số đó có Phan Văn Anh Kiệt.

Phan Văn Anh Kiệt tiếp tục là điểm sáng cho điền kinh trẻ Quảng Trị, được mọi người ngưỡng mộ. Trên sân thi đấu Đại hội thể thao học sinh Đông Nam Á 2024 vừa bế mạc ngày 7/6, tài năng trẻ của điền kinh Quảng Trị đã giành 1 HCV nội dung ném lao cá nhân nam (thành tích 68m19) góp vào kết quả chung 15 HCV, 12 HCB, 3 HCĐ của đội điền kinh thể thao học sinh Việt Nam.

Phan Văn Anh Kiệt được đào tạo, huấn luyện và trưởng thành ở môn điền kinh của Trung tâm Huấn luyện và thi đấu Thể dục – Thể thao tỉnh Quảng Trị. Ở tuổi 17, chàng trai trẻ quê Hải Dương, Hải Lăng (Quảng Trị) này giành cho mình nhiều kết quả tích cực thi đấu. Liên tiếp các năm 2022 và 2023, Anh Kiệt đã có HCV ném lao nam tại giải vô địch điền kinh nhóm tuổi trẻ quốc gia. Chưa kể, chàng trai có vóc dáng mảnh khảnh này còn hiệu quả ở đẩy tạ và giành HCV năm 2022, HCB năm 2023 cùng trong giải đấu.

“Trước giải, chúng tôi đã dự báo Anh Kiệt có khả năng tranh chấp thứ hạng cao ở nội dung ném lao nam. Khi vào thi đấu, các bạn học sinh cùng lứa tuổi như Anh Kiệt từ các đội Singapore, Malaysia hay Thái Lan không vượt hơn nên Anh Kiệt giành được HCV là xứng đáng”, đại diện đội điền kinh học sinh Việt Nam đã trao đổi sau khi chứng kiến Anh Kiệt lên ngôi số 1 ở Đại hội thể thao học sinh Đông Nam Á 2024.

Tính về chuyên môn, đây là lần đầu tiên Phan Văn Anh Kiệt có tấm HCV ở một giải đấu thuộc cấp độ Đại hội do Đông Nam Á tổ chức. VĐV Anh Kiệt từng chia sẻ: “Mục tiêu của tôi là được dự SEA Games để có thể thể hiện hết khả năng bản thân”. Với kết quả chuyên môn từ Đại hội thể thao học sinh Đông Nam Á 2024, cơ hội cho Phan Văn Anh Kiệt phát triển còn dài phía trước.

Năm 2020, Phan Văn Anh Kiệt mới bắt đầu tập luyện chuyên môn điền kinh tại Quảng Trị và được đi sâu vào nội dung ném lao. Qua 4 năm, gương mặt này tiến bộ không ngừng. HLV Trần Anh Hiệp của điền kinh Quảng Trị từng trải lòng rằng tìm kiếm các nhân tố điền kinh ở mảnh đất anh hùng “Đất lửa” Quảng Trị là không dễ bởi thể thao của địa phương còn nhiều khó khăn. Thế nhưng, điền kinh Quảng Trị khi đã tuyển chọn được con người là quyết tâm đào tạo, huấn luyện để thành danh.

Điền kinh cả nước nhắc về thể thao Quảng Trị là không thể không nhắc đến cựu tuyển thủ quốc gia, nhà vô địch SEA Games năm 1999 Phan Văn Hóa (800m). Bây giờ điền kinh Quảng Trị đang nổi bật với những tài năng ném lao nam, trong đó có Phan Văn Anh Kiệt và Nguyễn Hữu Toàn. Hai năm trước, Hữu Toàn gây bất ngờ khi giành 1 HCV ném lao cho điền kinh Quảng Trị tại Đại hội thể thao toàn quốc lần 9-2022. Tiếp đến, gương mặt này giành HCV ném lao nam tại giải điền kinh vô địch quốc gia 2023.

Điền kinh Quảng Trị vẫn đang tuyển chọn, đào tạo huấn luyện VĐV triển vọng chuyên môn. Năm nay, địa phương này tổ chức giải Quảng Trị Marathon 2024 - Hành trình về Đất lửa và chắc chắn nhiều gương mặt điền kinh của chủ nhà sẽ tham dự qua đó chờ đợi cuộc chạy được cổ vũ mạnh mẽ nhất.

Xem thêm
Hoa hậu Ngọc Hân phát động cuộc thi vẽ Ngôi trường xanh

Hà Nội Đây là cuộc thi vẽ tranh bảo vệ môi trường trong học đường, chủ đề 'Ngôi trường xanh' dành cho trẻ em từ 6-10 tuổi.

Bí quyết sở hữu vé chương trình 'Bài hát của chúng ta' top 1 rating VTV3

Đến hết 30/10/2024, khách hàng chi tiêu thẻ quốc tế VPBank thỏa mãn điều kiện hoặc tham gia minigame trên fanpage sẽ nhận vé dự chương trình 'Our Song - Bài hát của chúng ta'.

Man.City có tín hiệu 'an toàn' trong phiên tòa thế kỷ

Phiên toà thế kỷ xét xử Man.City vẫn đang diễn ra nhưng những bước đầu tiên cho thấy đội bóng này đang có cơ hội... an toàn.

Hàng trăm thú cưng đọ tài sắc tại Vietnam Pet Festival 2024

TP.HCM Ngày 29/6, hàng trăm chó mèo được chủ nhân đưa đến Vietnam Pet Festival 2024 tổ chức tại quận 12 để tham gia các cuộc thi sắc đẹp, thi thời trang.

Bình luận mới nhất