| Hotline: 0983.970.780

Chi hàng chục tỷ mỗi năm chống xâm thực, Hội An vẫn bị biển “nuốt” 150 m đất

Thứ Tư 05/11/2014 , 10:03 (GMT+7)

Chỉ trong vòng 7 năm, Hội An đã mất 150 m đất do biển lấn sâu vào đất liền, nhiều hạng mục công trình bị hư hại, tác động tiêu cực đến các khu nghỉ dưỡng ven biển…

Ngày 4/11, UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, vừa kiến nghị Bộ Xây dựng phối hợp với các bộ, ngành liên quan nghiên cứu tình hình biến đổi khí hậu, đặc biệt là thực trạng biển xâm thực tại khu vực ven biển miền Trung nói chung và tỉnh Quảng Nam nói riêng, hướng dẫn các địa phương quản lý đầu tư xây dựng tại khu vực này phù hợp với tình hình biến đổi khí hậu hiện nay.

Tỉnh Quảng Nam có bờ biển dài khoảng 80 km, các khu vực ven biển đã và đang triển khai rất nhiều dự án du lịch. Tuy nhiên tình trạng biển xâm thực, sóng biển làm sạt lở đang diễn ra hết sức nghiêm trọng, nhất là tại khu vực bờ biển Cửa Đại, TP Hội An.

Chỉ trong vòng 7 năm, Hội An đã mất 150 m đất do biển lấn sâu vào đất liền. Mặc dù TP Hội An đã chi hàng chục tỷ đồng mỗi năm để đầu tư kè chống biển xâm thực nhưng biển vẫn ngày càng ăn sâu vào đất liền, làm hư hại nhiều hạng mục công trình đã thi công, tác động tiêu cực đến các khu nghỉ dưỡng ven biển…

Xem thêm
Thường vụ Quốc hội đồng ý khởi tố, bắt tạm giam Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đồng ý đề nghị về việc khởi tố, bắt tạm giam, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Dương Văn Thái.

ĐBSCL thiếu nước hay không biết giữ nước?

CẦN THƠ 'Sông có nước, trên trời có nước, vậy tại sao ĐBSCL lại thiếu nước?', vấn đề được các chuyên gia đặt ra để đi tìm giải pháp cho câu chuyện giữ nước của vùng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cò đã trắng trên miền cát mặn

Một bầy cò trắng tranh nhau dầm những đôi chân khẳng khiu trong hồ nước hiếm hoi giữa miền cát trắng. Nghe tiếng động, chúng nháo nhác bay lên, sải những đôi cánh trắng muốt...