| Hotline: 0983.970.780

Chi viện 59 cán bộ giúp TP. Hồ Chí Minh phòng chống dịch covid-19

Chủ Nhật 29/08/2021 , 13:56 (GMT+7)

Sáng 29/8, Sở Y tế Thanh Hóa tổ chức lễ xuất quân tiễn đoàn cán bộ y tế lên đường hỗ trợ TP. Hồ Chí Minh phòng chống dịch covid-19.

Đây là lần thứ 3 Thanh Hóa chi viện cho các tỉnh miền Nam phòng chống dịch covid-19. Ảnh: VK.

Đây là lần thứ 3 Thanh Hóa chi viện cho các tỉnh miền Nam phòng chống dịch covid-19. Ảnh: VK.

Đây là lần thứ 3 Thanh Hóa tiễn đoàn công tác gồm các cán bộ, bác sĩ, nhân viên vào miền Nam phòng chống dịch covid-19.

Đoàn công tác lần này có 59 cán bộ, bác sĩ, nhân viên thuộc các đơn vị sự nghiệp y tế tỉnh Thanh Hoá. Đây là những người có kinh nghiệm, năng lực, trình độ đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ chống dịch theo yêu cầu chuyên môn của Bộ Y tế về phòng chống dịch covid-19.

Đoàn gồm những cán bộ, bác sĩ, nhân viên đến từ 12 bệnh viện các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh, gồm 9 Bác sĩ, 45 Điều dưỡng và 5 Kỹ thuật viên.

Trước khi lên đường, tất cả các cán bộ y tế đã được tập huấn, hướng dẫn quy trình chuyên môn, kỹ thuật và các biện pháp phòng, chống lây nhiễm covid-19. Tất các các tình nguyện viên lần này đều đã được tiêm chủng vắc xin đủ 2 mũi, lấy mẫu xét nghiệm có kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Đoàn gồm 59 cán bộ, bác sĩ, nhân viên thuộc các đơn vị sự nghiệp y tế tỉnh Thanh Hoá. Ảnh: VD.

Đoàn gồm 59 cán bộ, bác sĩ, nhân viên thuộc các đơn vị sự nghiệp y tế tỉnh Thanh Hoá. Ảnh: VD.

Trước đó, như Báo NNVN đưa tin, tỉnh Thanh Hóa cũng đã tổ chức nhiều đợt hỗ trợ nhân lực cho các tỉnh, thành phố phía Nam phòng chống dịch.

Bài liên quan

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa cũng thư gửi động viên bà con người Thanh Hóa đang sinh sống và làm việc tại TP. Hồ Chí Minh, chia sẻ những khó khăn trong công tác phòng chống dịch covid-19 của thành phố mang tên Bác.

Thời gian qua, người dân Thanh Hóa đã chung tay vào cuộc góp nhiều sản vật như củ, quả, gạo, thực phẩm đóng gói kịp thời gửi vào miền Nam.

Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Uỷ ban MTTQ tỉnh tổ chức nhiều đợt vận động, quyên góp, để hỗ trợ người dân gặp khó khăn, với tuần lễ “Hướng về Thành phố mang tên Bác”.

Tính đến nay, tỉnh Thanh Hóa có 285 cán bộ, nhân viên y tế thuộc các cơ sở y tế công lập và tư nhân trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đang tham gia công tác phòng, chống dịch covid-19 tại TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai.

Động viên Đoàn lên đường, ông Trịnh Hữu Hùng, Tỉnh uỷ viên, Giám đốc Sở Y tế Thanh Hóa nhấn mạnh, hơn lúc nào hết, sự đoàn kết, chung tay, chung sức của các nhân viên y tế để tham gia hỗ trợ các tỉnh miền Nam nói chung và TP. Hồ Chí Minh nói riêng vượt qua giai đoạn khó khăn có ý nghĩa vô cùng quan trọng và cấp thiết.

Lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa, lãnh đạo ngành tin tưởng rằng, với trình độ chuyên môn và kinh nghiệm dày dặn, các thành viên trong đoàn công tác sẽ nỗ lực phối hợp cùng ngành Y tế TP. Hồ Chí Minh thực hiện tốt công tác chăm sóc và điều trị cho bệnh nhân covid-19.

Ông Hùng mong muốn các thành viên đoàn công tác giữ gìn sức khỏe, nỗ lực hết mình, giữ vững tinh thần đoàn kết, phát huy tốt nhất khả năng của mình, tuân thủ nghiêm các quy định phòng, chống dịch trong quá trình làm nhiệm vụ, hỗ trợ tốt nhất các tỉnh phía Nam đẩy lùi dịch bệnh covid-19.

Lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa tặng hoa cho các thành viên trong đoàn công tác. ẢNh: VD.

Lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa tặng hoa cho các thành viên trong đoàn công tác. ẢNh: VD.

Phát biểu nhận nhiệm vụ, bác sĩ Nguyễn Văn Toàn, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Hậu Lộc, Trưởng đoàn công tác, hứa với lãnh đạo tỉnh và ngành Y tế, đoàn công tác sẽ tuân thủ tuyệt đối sự điều động của Bộ Y tế, sự phân công nhiệm vụ của nơi đến công tác; nêu cao tinh thần trách nhiệm, đoàn kết, nhiệt huyết để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Tại buổi lễ, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh và đơn vị đã tặng quà, động viên các y, bác sĩ Đoàn công tác.

    Tags:
Xem thêm
Thủ tướng Phạm Minh Chính đăng ký hiến tạng

Ngày 19/5, tại Bệnh viện Việt Đức, Hà Nội, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ phát động phong trào 'Đăng ký hiến tặng mô, tạng cứu người - Cho đi là còn mãi'.

Đông Nam bộ đủ nước cho vụ hè thu

Đông Nam bộ đã bắt đầu bước vào mùa mưa. Mực nước hiện tại ở các hồ chứa trong khu vực có khả năng đáp ứng đủ cho sản xuất vụ hè thu.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Tây Ninh đã có thiệt hại do mưa lớn, dông lốc

Cơn mưa lớn chiều các ngày 16/5 và 17/5 đã khiến cho địa bàn tỉnh Tây Ninh có những thiệt hại đầu tiên về của. Rất may không ai bị thương, nguy hiểm tính mạng.