| Hotline: 0983.970.780

Tắc trách phòng chống dịch Covid-19, chủ tịch xã bị đình chỉ công tác

Thứ Tư 11/08/2021 , 21:04 (GMT+7)

Chủ tịch UBND xã Ân Tường Tây (huyện Hoài Ân, Bình Định) bị đình chỉ công tác vì thiếu trách nhiệm trong công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

Tối 11/8, ông Nguyễn Xuân Phong, Phó Chủ tịch UBND huyện Hoài Ân, cho biết chiều cùng ngày, Chủ tịch UBND huyện này đã ban hành quyết định tạm đình chỉ công tác đối với cán bộ trên địa bàn.

Theo đó, bà Phạm Thị Thu Hà, Chủ tịch UBND xã Ân Tường Tây (huyện Hoài Ân), bị tạm đình chỉ công tác 15 ngày, kể từ ngày 11/8 để làm rõ trách nhiệm người đứng đầu trong chỉ đạo thực hiện các biện pháp về phòng chống dịch bệnh Covid-19, để lây lan ra cộng đồng.

Trong 23 ca bệnh mắc Covid-19 vừa được ghi nhận tại huyện Hoài Ân đều là người dân trong thôn Phú Hữu 2 thuộc xã Ân Tường Tây. Trong đó, có 1 ca là nữ bệnh nhân 215843 (16 tuổi) ở thôn Phú Hữu 2 về từ tỉnh Bình Dương, 22 ca còn lại đều là F1, F2, F3 và F4 của bệnh nhân này.

Ông Nguyễn Phi Long, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định (đứng giữa) kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 các địa phương trên địa bàn tỉnh. Ảnh: V.Đ.T.

Ông Nguyễn Phi Long, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định (đứng giữa) kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 các địa phương trên địa bàn tỉnh. Ảnh: V.Đ.T.

Đến ngày 11/8, ổ dịch xã Ân Tường Tây đã tăng đến 31 ca dương tính.

Ông Nguyễn Hữu Khúc, Chủ tịch UBND huyện Hoài Ân, cho biết thêm: Trưa 25/7, nữ bệnh nhân 215843 từ tỉnh Bình Dương về đến địa phương, sau đó được cách ly tại nhà. Kết quả xét nghiệm RT-PCR lần 1 ngày 28/7, lần 2 ngày 31/7 đều âm tính SARS-CoV-2.

Đến ngày cách ly thứ 14, bệnh nhân 215843 được làm xét nghiệm định kỳ bằng test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 mới cho kết quả dương tính. Kết quả xét nghiệm RT-PCR ngày 8/8, bệnh nhân dương tính SARS-CoV-2. Sau đó xét nghiệm phát hiện hàng chục trường hợp khác có tiếp xúc với bệnh nhân và người nhà bệnh nhân cũng đều dương tính với SARS-CoV-2.

Theo ông Khúc, nguyên nhân của ổ dịch tại Ân Tường Tây có thể do bệnh nhân tiếp xúc với người nhà, sau đó những người trong thôn có tiếp xúc với người nhà bệnh nhân trong quá trình đi gặt lúa hoặc đi chợ.

Trước đó, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Nguyễn Phi Long, đã chỉ đạo nếu nơi nào lơ là, chủ quan, mất cảnh giác để xảy ra hậu quả nghiêm trọng, người đứng đầu địa phương đó sẽ bị kiểm điểm, xử lý trách nhiệm theo quy định của Đảng và pháp luật của Nhà nước, kể cả xem xét xử lý hình sự các trường hợp vi phạm, thiếu trách nhiệm trong phòng chống Covid-19.

Xem thêm
Việt Nam - bang California tăng cường hợp tác thực hành nông nghiệp bền vững

Ngày 16/5 (giờ địa phương), Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Trần Thanh Nam gặp mặt và làm việc với Bộ Lương thực và Nông nghiệp bang California, Hoa Kỳ (CDFA).

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.