| Hotline: 0983.970.780

Chia sẻ của nông dân về hiệu quả bất ngờ của N46.PLUS

Thứ Năm 12/11/2020 , 21:49 (GMT+7)

N46.Plus ra mắt đã chiếm trọn niềm tin của nông dân khi lọt vào TOP10 sản phẩm Tự hào trí tuệ Việt Nam năm 2017, được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen ...

Sau 4 năm ra mắt, sản phẩm N46.Plus đã chiếm trọn niềm tin yêu của bà con nông dân Việt Nam và là sản phẩm đại diện cho thương hiệu Phân bón Cà Mau lọt vào TOP10 sản phẩm Tự hào trí tuệ Việt Nam năm 2017 và được thủ tướng chính phủ trao tặng bằng khen là một minh chứng đáng tự hào.

Nhưng điều làm chúng tôi thật sự bất ngờ là những chia sẻ hết sức thú vị từ những người nông dân giỏi (vốn là những người rất kỹ tính trong việc lựa chọn vật tư nông nghiệp đầu vào) về sản phẩm này.

 Từ hành trình nghiên cứu, ra mắt sản phẩm và tiêu thụ trên thị trường…

Là sản phẩm được liên kết nghiên cứu giữa PVCFC với tập đoàn Solvay (Bỉ), phân bón N46.Plus là sản phẩm đạm có phủ lớp Agrho N Dual protect giúp “bảo vệ đạm kép/bảo vệ đạm 2 lần”, giúp giảm thất thoát đạm tối đa, gia tăng hiệu quả khi sử dụng, giúp tiết kiệm 20 – 30% lượng phân bón so với sản phẩm đạm thông thường. 

Ông Lê Hoàng Thái (Long An) bên ruộng lúa của mình. Ảnh: Lan Anh.

Ông Lê Hoàng Thái (Long An) bên ruộng lúa của mình. Ảnh: Lan Anh.

Thực tế khi khảo nghiệm trên diện rộng (gồm cây lúa, cây ăn trái, cây công nghiệp, hoa màu…) cũng cho thấy, cây trồng sử dụng N46.Plus cho kết quả tiết kiệm lượng bón đến hơn 30% và năng suất tăng đến 7%, trong một số điều kiện thuận lợi có thể giúp gia tăng năng suất lên đến 10%.

Với những thành quả thực tế mà N46.Plus mang lại cho cây trồng, giúp nông dân tiết kiệm phân bón, tăng năng suất và hiệu quả canh tác. Đó là cơ sở vững chắc, là động lực lớn để Phân Bón Cà Mau tự tin đưa sản phẩm ra thị trường khi tiếp tục sứ mệnh cung cấp cho thị trường những sản phẩm chất lượng, cùng các sản phẩm uy tín khác tạo nên bộ giải pháp dinh dưỡng cho cây trồng.

N46.Plus giúp nông dân tiết kiệm phân bón, tăng năng suất và hiệu quả canh tác. Ảnh: Mỹ Duyên.

N46.Plus giúp nông dân tiết kiệm phân bón, tăng năng suất và hiệu quả canh tác. Ảnh: Mỹ Duyên.

… Đến những kết quả đạt được

Sản phẩm N46.Plus sau khi đưa vào tiêu thụ được bà con nông dân đánh giá tích cực, và trở thành một trong những sản phẩm chủ lực đánh vào phân khúc đạm màu cao cấp vốn là ngách thị trường đang bỏ ngỏ chưa được khai thác nhiều tại thời điểm bấy giờ.

Đối với thị trường trong nước, hiện N46.Plus đã có mặt trên toàn quốc, thích hợp cho các loại hình cây trồng từ cây lúa, cây công nghiệp, cây ăn trái đến rau màu. Sản lượng tiêu thụ của N46.Plus liên tục tăng trong các năm, cho thấy người nông dân đang ngày càng tin dùng dòng sản phẩm này.

Đối với thị trường ngoài nước, theo kết quả đo lường của Công ty Nghiên cứu thị trường Cimigo năm 2019, có đến 40% thị phần phân Urê Campuchia đang sử dụng là do Phân Bón Cà Mau cung cấp, tương đương với trên 100.000 tấn mỗi năm, trong đó N46.Plus nổi lên như dòng sản phẩm mang đến bất ngờ cho nông nghiệp Campuchia vì không chỉ tăng năng suất mà còn giảm chi phí canh tác nhờ giảm lượng bón, tăng năng suất cây trồng.

Sản phẩm N46.Plus Cà Mau của PVCFC. Ảnh: Mỹ Duyên.

Sản phẩm N46.Plus Cà Mau của PVCFC. Ảnh: Mỹ Duyên.

Và những chia sẻ thật sự bất ngờ từ những nông dân giỏi

 Tình cờ trong một lần khảo sát thị trường, gặp anh Lê Hoàng Thái - Ấp Ngọc Ân, xã Hậu Thạnh Tây, huyện Tân Thạnh, tỉnh Long An, nông dân sở hữu nhiều ha trồng lúa Nhật, trong niềm phấn khởi thu hoạch vụ mùa Hè Thu năng suất cao đã chia sẻ: “Khi được đại lý giới thiệu loại đạm màu của Cà Mau, với lời khẳng định bao tốt, bao năng suất cao, tôi cũng không tin lắm, nhưng tôi vẫn mua về dùng thử, vì trước đó thương hiệu này uy tín và có nhiều sản phẩm chất lượng.

Tôi thận trọng sử dụng Đạm màu Cà Mau (N46.Plus) trên 2 mảnh ruộng khác nhau (mảnh ruộng tôi canh tác gần lộ và mảnh đất chịu ảnh hưởng của phèn, mặn thời gian gần đây). Thật bất ngờ, cả 2 mảnh ruộng đều cho kết quả rất tốt mặc dù giống lúa tôi đang dùng là giống lúa Nhật, “khó tính” hơn các giống lúa thông dụng hiện nay.

Từ thành công bước đầu này, tôi quyết định kết hợp dùng song song cả Đạm trắng, Đạm Màu của Cà Mau luôn; cây cứng, bớt đổ ngã; năng suất cao mà đất phèn mặn lại chịu loại này, vậy là tôi dùng suốt luôn. Như vụ này cũng đạt được 6 tấn/ha khu vực đất phèn, mặn nhờ thế nên năng suất cũng tăng (tổng thể tăng gần 10% so với năm trước), lại gặp năm nay lúa được giá. Vừa thu hoạch tốt, giá bán cao, làm nông còn gì vui bằng”, ông Lê Hoàng Thái hào hứng chia sẻ. 

Tại khu vực Đông Nam Bộ - Tây Nguyên, thủ phủ của cây cà phê, nông dân tại đây cũng cho biết: “Sử dụng đạm xanh Cà Mau và Kali Cà Mau tác động tốt lên cây cà phê. Kích thích khả năng ra rễ của cây, hạn chế rụng trái non và bệnh khô cành, khô quả”.

Đạm xanh N46.Plus ưu việt hơn urê truyền thống rất nhiều, giúp năng suất tăng gần 10% trong khi lượng phân bón giảm tới 30%, tôi thậm chí không tốn chi phí phun xịt thuốc bảo vệ thực vật. Nhờ sử dụng đạm xanh mà cây cà phê rễ khỏe, cây bền, chất lượng hạt trái nâng cao, được các thị trường khó tính nhất chấp nhận, tăng thu nhập cho bà con”. Chú Phạm Huy Toàn, người có gần 25 năm trồng cà phê cho biết thêm.

Sau 4 năm có mặt trên thị trường và phục vụ mùa màng cho bà con nông dân, N46.Plus ngày càng được đánh giá cao về chất lượng cũng như hiệu quả kinh tế cao cho người sử dụng.

Gần 10 năm hình thành và phát triển, Phân Bón Cà Mau đã luôn nỗ lực để trở thành doanh nghiệp sản xuất kinh doanh phân bón hàng đầu khu vực, không chỉ từng bước khẳng định vị thế cạnh tranh của mình mà còn hướng đến khát vọng góp phần cùng các đơn vị khác đưa nông nghiệp Việt vươn cao, vươn xa trên thị trường thế giới bằng chính những sản phẩm chất lượng như N46.Plus.

Xem thêm
Nắng nóng kéo dài cộng mùa vụ liên tục, cây lúa đối mặt nhiều bất lợi

Plastimula 1SL là giải pháp hỗ trợ cây lúa vượt qua ảnh hưởng của nắng nóng kéo dài trong giai đoạn đầu vụ hè thu.

Bộ đôi Advance và Advance Pro: Định nghĩa mới về độ đạm chuẩn cho tôm

Advance và Advance Pro là bộ đôi thức ăn hàng ngày từ Grobest Việt Nam, giúp người nuôi đối phó với tình hình giá tôm giảm mạnh và chi phí nuôi tăng cao hiện nay.

Aquavina đồng hành cùng người nuôi tôm ĐBSCL

Aquavina đặt nền móng cho sự thành công của người nuôi tôm tại ĐBSCL bằng việc cung cấp các sản phẩm thuốc thú y thủy sản chất lượng cao.

Bình luận mới nhất