| Hotline: 0983.970.780

Phân bón Cà Mau hỗ trợ người dân miền Trung khắc phục sau bão lũ

Thứ Tư 04/11/2020 , 16:57 (GMT+7)

Phân bón Cà Mau vừa quyên góp được 1,5 tỷ đồng để mua nhu yếu phẩm giúp đỡ người dân miền Trung khắc phục sau bão lũ, ổn định cuộc sống.

Đoàn công tác của PVCFC đến tận nơi để hỗ trợ cho người dân miền Trung. Ảnh: Lan Anh.

Đoàn công tác của PVCFC đến tận nơi để hỗ trợ cho người dân miền Trung. Ảnh: Lan Anh.

Hơn nửa tháng qua, mưa bão lũ quét khiến cho tình trạng sạt lở, ngập lụt kéo dài gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản tại các tỉnh Bắc Trung bộ như Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi.

Tiếp nối truyền thống tương thân tương ái tốt đẹp của dân tộc ta, Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC, HOSE: DCM - với tên thương hiệu mới là Phân Bón Cà Mau) đã huy động quyên góp nhằm giúp đỡ bà con trong giai đoạn khi nước rút sau lũ, hỗ trợ khắc phục để công tác giáo dục có thể được tiếp tục khi cơn bão qua đi.

Theo đó, ngay khi bão số 6 đổ bộ, cùng với các đơn vị trong ngành Dầu khí, toàn thể thành viên PVCFC đã tích cực quyên góp chung tay cùng với việc trích nguồn chi phí ASXH… để hướng về miền Trung. Đến nay, số tiền mọi người ủng hộ đã lên tới 1,5 tỷ đồng.

Do đó, PVCFC đã  kết nối với chính quyền địa phương lên phương án triển khai thực hiện việc hỗ trợ nhân dân Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi theo tình hình thực tế tại mỗi địa phương.

Với sự sát sao ứng cứu kịp thời liên tục của nhà nước, các tổ chức ban ngành, bà con cơ bản được đảm bảo về mặt nhu yếu phẩm. Công ty Phân bón Cà Mau quyết định dành số tiền huy động cho công tác giáo dục. Vì khi cuộc sống trở lại thường nhật, trẻ em phải tiếp tục được đến trường mà việc này bao nhiêu năm qua, công ty Phân bón Cà Mau đã làm rất tốt.

Ngay khi mưa bão ngơi bớt và giao thông khôi phục phần nào, PVCFC lập tức lên đường đến Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế, Quảng Ngãi, Quảng Nam, các tỉnh chịu thiệt hại nặng nề từ cơn bão số 9.

Tại đây, đoàn tập trung khắc phục các điểm trường bị bão tàn phá, mua sắm nhu yếu phẩm, sửa lại bàn ghế, thiết bị, tập sách cho học sinh, hỗ trợ khôi phục một số công trình giao thông… Các công tác từ kế hoạch đến triển khai đều rất bài bản để ai nấy đều được an toàn, mọi trợ giúp đều đến nơi đúng lúc hiệu quả.

Ngay khi mưa bão ngơi bớt và giao thông khôi phục phần nào, PVCFC lập tức lên đường đến Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế, Quảng Ngãi, Quảng Nam để hỗ trợ người dân. Ảnh: Lan Anh.

Ngay khi mưa bão ngơi bớt và giao thông khôi phục phần nào, PVCFC lập tức lên đường đến Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế, Quảng Ngãi, Quảng Nam để hỗ trợ người dân. Ảnh: Lan Anh.

Dù biết rằng bao nhiêu hỗ trợ vẫn khó mà đủ nhưng trong lúc này, mỗi tương trợ là tiếp thêm niềm tin, sự động viên to lớn để đồng bào ấm lòng cũng là nét văn hóa doanh nghiệp của Phân bón Cà Mau-luôn luôn đồng hành cùng bà con nông dân. Mỗi người PVCFC càng nỗ lực làm việc, cùng tổ chức tiếp sức bà con khi hoạn nạn thiên tai.

Xem thêm
ASEAN cần tiếp tục ưu tiên duy trì đoàn kết, độc lập, tự cường

Ngày 23/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp Tổng Thư ký ASEAN Kao Kim Hourn nhân chuyến thăm làm việc và tham dự Diễn đàn Tương lai ASEAN.

Đưa cán bộ khuyến nông sang Nhật Bản học tập và làm việc

HÀ NỘI Ngày 22/4, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Trần Thanh Nam tiếp và làm việc với đoàn đại biểu quận Nikicho (tỉnh Hokkaido, Nhật Bản).

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.