| Hotline: 0983.970.780

Chia sẻ với thiếu nhi vùng bão lũ dịp Trung thu

Thứ Ba 17/09/2024 , 14:34 (GMT+7)

Trước những thiệt hại, mất mát do bão số 3 gây ra cho các tỉnh phía Bắc, ngành giáo dục tỉnh Đồng Nai tổ chức hoạt động ý nghĩa trong dịp Tết Trung thu 2024.

Tết Trung thu năm nay trên địa bàn tỉnh Đồng Nai được tổ chức ngắn gọn, ưu tiên nguồn lực cho thiếu nhi và hướng về đồng bào miền Bắc. Ảnh: Hoàng Phúc.

Tết Trung thu năm nay trên địa bàn tỉnh Đồng Nai được tổ chức ngắn gọn, ưu tiên nguồn lực cho thiếu nhi và hướng về đồng bào miền Bắc. Ảnh: Hoàng Phúc.

Khác với dịp Tết Trung thu mọi năm, năm nay, nhiều trường học trên địa bàn tỉnh Đồng Nai đã dừng tổ chức các hoạt động vui chơi đón Tết Trung thu cho học sinh để phát động quyên góp ủng hộ, góp phần giúp đồng bào và thiếu nhi các tỉnh miền Bắc sớm khắc phục hậu quả do bão, lũ gây ra..

Theo Sở Giáo dục và Đào tạo Đồng Nai, tính đến hết ngày 16/9, ngành giáo dục tỉnh đã vận động được trên 692 triệu đồng ủng hộ đồng bào các tỉnh phía Bắc bị ảnh hưởng bởi bão số 3. Hiện tổng số tiền quyên góp ủng hộ còn đang tiếp tục được cập nhật.

Các chương trình Đêm hội trăng rằm vui Tết Trung thu năm nay được tổ chức ngắn gọn, ưu tiên nguồn lực cho thiếu nhi và hướng về đồng bào miền Bắc. Ban tổ chức cũng đã cập nhật tình hình thiệt hại do bão, lũ gây ra nhằm kêu gọi các đại biểu, đoàn viên, thanh niên, đội viên, thiếu nhi cùng chia sẻ hỗ trợ, giúp đỡ cho các em thiếu nhi ở các tỉnh miền Bắc. Đồng thời, vận động sự đóng góp của cộng đồng để chia sẻ khó khăn với đồng bào miền Bắc, giúp các em thiếu nhi sớm trở lại trường học.    

Hưởng ứng đợt phát động này, tại chương trình Đêm hội trăng rằm năm 2024, Ban tổ chức đã phát động quyên góp ủng hộ, từ các trường học trên địa bàn.

Cụ thể, toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh của Trường THPT Long Khánh (TP Long Khánh) đã quyên góp được hơn 48,7 triệu đồng để gửi đến “Quỹ cứu trợ xã hội” của TP Long Khánh; Trường Tiểu học - THCS - THPT song ngữ Lạc Hồng tại TP Biên Hòa cũng đã quyên góp được hơn 328 triệu đồng; Trường Tiểu học - THCS - THPT Đinh Tiên Hoàng quyên góp gần 171 triệu đồng; Trường THCS Long Bình (TP Biên Hòa) cũng chuyển toàn bộ chi phí tổ chức Trung thu vào quỹ ủng hộ đồng bào các tỉnh phía Bắc bị thiệt hại do bão. Đồng thời, nhà trường chỉ phát bánh kẹo cho mỗi học sinh để tạo niềm vui chung.

Các em thiếu nhi sẵn sàng đóng góp số tiền nhỏ bé dành dụm được từ tiền ăn sáng hay tiết kiệm trong nhiều ngày để cùng chia sẻ hỗ trợ, giúp đỡ cho các bạn thiếu nhi ở các tỉnh miền Bắc. Ảnh: Hoàng Phúc.

Các em thiếu nhi sẵn sàng đóng góp số tiền nhỏ bé dành dụm được từ tiền ăn sáng hay tiết kiệm trong nhiều ngày để cùng chia sẻ hỗ trợ, giúp đỡ cho các bạn thiếu nhi ở các tỉnh miền Bắc. Ảnh: Hoàng Phúc.

Những ngày qua, trên các kênh truyền thông và mạng xã hội đã đăng tải nhiều câu chuyện ý nghĩa về các em thiếu nhi sẵn sàng đóng góp số tiền nhỏ bé dành dụm được từ tiền ăn sáng hay tiết kiệm trong nhiều ngày. Những hành động này có giá trị tinh thần to lớn, góp phần lan tỏa tinh thần “tương thân, tương ái”, “lá lành đùm lá rách” trong cộng đồng...

Xem thêm
Ông Đặng Văn Hiệp giữ chức Phó Giám đốc Sở NN-PTNT Thanh Hóa

Ông Đặng Văn Hiệp là cán bộ trẻ, năng nổ và có nhiều kinh nghiệm trong công tác quản lý nhà nước lĩnh vực chăn nuôi và thú y.

Trà Vinh khắc phục 3 vị trí sụp lún kè biển

Sở NN-PTNT Trà Vinh phối hợp với địa phương tiến hành khắc phục tạm 3 vị trí sụp lún trên kè biển Hiệp Thạnh để tránh lan rộng.

Vì sao đây là thời điểm tốt nhất để mua VinFast VF 7?

Loạt chính sách mới được công bố dành cho khách hàng mua VinFast VF 7 đang khiến nhiều người có ý định chốt cọc VF 7 hồ hởi.

Hậu phương vùng lũ quét Làng Nủ

Người phụ nữ nhanh nhẹn như con thoi chạy qua chạy lại giữa hai điểm trường Làng Nủ; chiếc điện thoại lúc nào cũng nóng ran bởi các cuộc điện thoại liên tục đổ về.

Bình luận mới nhất