| Hotline: 0983.970.780

Chiêm ngưỡng bonsai, tiểu cảnh, trái cây độc lạ

Thứ Tư 07/02/2024 , 09:20 (GMT+7)

Để thu hút khách ngày Tết, nhiều tiểu thương đã kinh doanh các dòng bonsai, tiểu cảnh, trái cây độc lạ... có giá từ vài trăm ngàn đồng đến hàng chục triệu đồng/sản phẩm.

Chỉ còn vài ngày nữa là đến Tết, các tuyến đường tại TP.HCM sôi động hơn khi nhiều tiểu thương trẻ bắt đầu kinh doanh hoa, bonsai độc lạ.

Những cây phát lộc này được bày bán trên đường Thành Thái, quận 10, TP.HCM. Theo một số người bán những chậu cảnh này, cây được nhập từ Đài Loan về, mỗi tác phẩm đều có tên như: “Phú quý phát lộc”, “Thuận buồm xuôi gió”, “Đa lộc phát tài”, “Búp sen kim quan âm”… Tất cả đều mang ý nghĩa mong muốn một năm mới thuận buồm xuôi gió, gặp nhiều may mắn, phát tài phát lộc.

Những chậu cây phát lộc này có giá từ 120.000 đồng đến 1,5 triệu đồng tùy loại to hay nhỏ.

Cùng với các loại cây cảnh truyền thống ngày Tết thì dừa dát vàng với kiểu dáng mới lạ đang là một trong những sản phẩm trưng Tết hút khách.

Theo anh Hoàng, chủ sạp bán dừa dát vàng tại Công viên Lê Thị Riêng, quận 10, dừa sau khi đem về được vệ sinh sạch sẽ, quét keo dính rồi chờ khô khoảng 3 - 4 tiếng. Sau đó, người thợ sẽ cẩn thận phủ từng lá vàng công nghiệp 24K, rồi dùng chổi phủ cho mượt bề mặt và được quét qua một lớp sơn phủ bóng để tránh trầy xước khi vận chuyển, cũng như để dừa có độ mịn. Tiếp đến là phần chọn “mặt tiền” để trang trí hình rồng phượng hay chữ Tài, Lộc, Thọ, Vạn sự như ý... 

Tuỳ vào nhu cầu của khách hàng đặt mua, mỗi cặp dừa sau khi được những người thợ “phù phép” bằng vàng công nghiệp 24K và trang trí hoạ tiết sẽ có giá từ khoảng 350.000 - 500.000 đồng.

Mua dưa hấu trưng Tết là thói quen của hầu hết người dân các tỉnh thành phía Nam. Các loại dưa hấu như tiểu hắc long, nữ hoàng, hắc mỹ nhân, mặt trời đỏ… hầu hết có kích thước lớn, nặng từ 5kg tới 9kg với đặc điểm tròn đẹp nhưng không ăn được. Ngoài việc trưng dưa trơn, nhiều người có nhu cầu vẽ, khắc hay thậm chí dán thêm những hình màu đỏ rực rỡ để trang trí thêm cho trái dưa.

Mỗi cặp dưa xanh được bán với giá từ 400.000 đến 500.000 đồng, nếu có vẽ, hoặc khắc chữ Tài, Lộc được phụ thu thêm 60.000 đồng.

Mỗi cặp dưa xanh được bán với giá từ 400.000 đến 500.000 đồng, nếu có vẽ, hoặc khắc chữ Tài, Lộc được phụ thu thêm 60.000 đồng.

Tại khu vực chợ hoa công viên Gia Định, quận Gò Vấp, TP.HCM bonsai đào rừng và đào trồng (cả đào phai, bích đào) đều bày bán rất nhiều. Cành đào cao trên 1m giá trung bình 200.000 - 400.000 đồng. Loại đào mini, cao khoảng 50cm, nhỏ nhắn, với đủ nụ, hoa, lộc, giá có thể từ 150.000 - 250.000 đồng mỗi cành. Với cây đào mini trồng trong chậu, giá cao hơn, từ 800.000 - 1 triệu đồng/chậu.

Đào mini bày bán tại TP.HCM.

Đào mini bày bán tại TP.HCM.

Một điểm đặc biệt tại nhiều chợ hoa tại TP.HCM năm nay là có sự xuất hiệu của cây hoa nhất chi mai, một loại cây sứ lạnh. Hoa có màu trắng, khiến nhiều người dân thích thú. Khi hỏi giá nhất chi mai tại chợ hoa Tết Nguyên đán 2024 trên đường Thành Thái, chị Thanh Hằng khá bất ngờ vì nhất chi mai có mức giá vừa phải.

"Lần đầu tiên tôi thấy loại cây hoa này, hoa có màu trắng rất đẹp mà khi hỏi thì giá rất vừa phải, năm nay tôi quyết định mua cây này về chơi Tết", chị Hằng hào hứng.

Những cây nhất chi mai rất đẹp và lạ thu hút người dân tại TP.HCM.

Cây lạ và nở hoa đẹp khiến nhiều người tò mò và tỏ ra vô cùng thích thú.

Anh Nguyễn Văn Thường chụp hình về khoe với gia đình, nếu được sẽ mua 1 cây về trưng Tết.

Những cây mai nhỏ cao khoảng 40-50cm phù hợp để bàn trà có giá bán chỉ 200.000 đồng. Những cây này các năm trước giá đều từ 500.000 đồng trở lên. Những cây lớn có giá cao hơn, khoảng 500.000 đồng đến 1 triệu đồng/cây, trong khi dịp Tết các năm trước giá có khi lên tới 3 - 4 triệu đồng/cây. 

Những ngày này, khi ngang qua đường Thành Thái, người dân sẽ bị choáng ngợp bởi sắc vàng, sum suê của những vườn cây bưởi Diễn.

Cây Bưởi diễn được trang trí bắt mắt thu hút người dân. 

Bưởi diễn có giá từ vài triệu đến vài chục triệu đồng/cây.

Sen đá có giá từ vài chục ngàn đồng đến vài triệu đồng tùy loại, cũng được ưa chuộng vào dịp Tết 2024. 

Bonsai thanh long, nho, đủ đủ, quất mini là những cây độc lạ được bày bán trong dịp Tết năm nay.

Ngoài cây bonsai và hoa kiểng, các sản phẩm phong thủy độc lạ cũng được bày bán và rất được người dân ưa chuộng.

Các sản phẩm phong thủy có giá từ vài trăm ngàn cho đến hàng chục triệu đồng, tùy khách lựa chọn.

Sepon Boutique - nơi lý tưởng để các runner tận hưởng thiên nhiên tại Quảng Trị Marathon 2024

Sepon Boutique - nơi lý tưởng để các runner tận hưởng thiên nhiên tại Quảng Trị Marathon 2024

Ảnh 09:25

Sepon Boutique Resort nằm cạnh biển Cửa Việt mộng mơ, kiến trúc của khu nghỉ dưỡng được thiết kế theo phong cách sang trọng, hiện đại, hướng ra bể bơi hoặc sân vườn.

Lần đầu tiên phụ nữ Tày mặc trang phục dân tộc đá bóng

Lần đầu tiên phụ nữ Tày mặc trang phục dân tộc đá bóng

Ảnh 16:40

Yên Bái Tại Lục Yên, Hội Liên hiệp phụ nữ huyện đã phối hợp với các đơn vị tổ chức khai mạc Giải bóng đá nữ trang phục các dân tộc huyện lần thứ nhất, năm 2024.

Độc đáo cổng nhà, hàng rào tạo hình từ hàng duối trăm tuổi

Độc đáo cổng nhà, hàng rào tạo hình từ hàng duối trăm tuổi

Ảnh 14:07

Hà Tĩnh Những cây duối có tuổi đời hơn trăm năm được người dân quê hương cố Tổng Bí thư Trần Phú tạo hình thành cổng nhà, hàng rào xanh mát rất độc đáo, lạ mắt.

Khai mạc mùa du lịch trên quê hương 'Đệ nhất danh Trà'

Khai mạc mùa du lịch trên quê hương 'Đệ nhất danh Trà'

Ảnh 14:05

Sáng 25/4, tại Khu du lịch Hồ Núi Cốc đã diễn ra Lễ khai mạc Mùa du lịch tỉnh Thái Nguyên năm 2024 do UBND tỉnh Thái Nguyên tổ chức.

Di tích trường Bồ Đề 'lỗ chỗ vết đạn' trên hành trình khắc họa của runner

Di tích trường Bồ Đề 'lỗ chỗ vết đạn' trên hành trình khắc họa của runner

Ảnh 22:53

Quảng Trị Nằm bên trục đường Trần Hưng Đạo, thuộc phường III, thị xã Quảng Trị. Trường Bồ Đề là một trong những điểm đặc biệt trên cung đường của giải chạy Quảng Trị Marathon 2024.

Cận cảnh các nhà màng trồng rau công nghệ cao ở Mộc Châu

Cận cảnh các nhà màng trồng rau công nghệ cao ở Mộc Châu

Ảnh 16:28

Sơn La Ứng dụng công nghệ cao để sản xuất rau trong nhà màng, nhà kính ở Mộc Châu giúp tăng năng suất gấp 3 lần so với thực hành canh tác trước đây của bà con.

Xem thêm

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm