| Hotline: 0983.970.780

Chiến thắng theo kịch bản cũ

Thứ Sáu 11/10/2019 , 09:06 (GMT+7)

Không đánh phủ đầu Malaysia như hồi AFF Cup 2018, nhưng Việt Nam vẫn có chiến thắng trước đối thủ nhiều duyên nợ bằng những pha chuyền dài bất ngờ.

qung-hi215333691
Quang Hải ăn mừng sau khi mở tỷ số cho Việt Nam.

Bàn thắng duy nhất của Quang Hải nằm trong toan tính của HLV Park Hang-seo. Trước khi Quả bóng vàng Việt Nam lập công hơn 10 phút, chính anh đã có một tình huống up hiếp tương tự. Hùng Dũng có bóng bên cánh trái, ngoặt lại một nhịp để chờ đồng đội tại Hà Nội băng lên, trước khi chọc khe cho Quang Hải thoát xuống. Tuy nhiên, số 19 của Việt Nam rơi vào thế việt vị trước khi sút tung lưới Malaysia.

Nhưng đến pha bóng ở phút 40, Quang Hải không còn cho người Mã cơ hội sửa sai. Tiếp tục là một pha dàn xếp ở biên trái. Văn Hậu nhả bóng lại tuyến hai cho đội trưởng Quế Ngọc Hải, trước khi trung vệ quê Nghệ An treo bóng vào khu vực 5m50 để Quang Hải phá bẫy việt vị, tung người dứt điểm một chạm cận thành.

Những mảng miếng tấn công này Việt Nam từng giở ra với “Hổ Malay” từ hồi AFF Cup 2018. Trong chiến thắng 2-0 tại vòng bảng, Công Phượng mở tỷ số từ một pha dàn xếp ở biên trái được kết thúc bằng đường căng ngang của Văn Hậu. Ở chung kết lượt về, Quang Hải tiếp tục xâm nhập bên cánh này, trước khi dọn cỗ cho Anh Đức đệm bóng cận thành mang cup vô địch về cho Việt Nam.

Trong cách chơi của Malaysia, cánh phải là hướng tấn công chủ đạo nhờ sự góp mặt của hai cầu thủ nhập tịch Sumareh và Matthew Davies. Đây là hai cầu thủ có thể lực, tốc độ rất tốt, và là một mũi khoan nguy hiểm của người Mã. Dù vậy, việc cả hai cầu thủ chơi cánh phải cùng có thiên hướng tấn công khiến khoảng trống sau lưng họ quá lớn. Đó là lý do HLV Park quyết định khoét vào vị trí này và thành công.

Malaysia rất mạnh miệng tuyên bố trước trận, nhưng trong 90 phút ở Mỹ Đình, họ hầu như chơi rình rập và phá lối chơi của Việt Nam. Ngoài những sai lầm của hàng thủ đội chủ nhà, đội khách hầu như không tạo ra cơ hội đáng kể nào. Sự bất lực của người Mã thể hiện rất rõ vào 15 phút cuối. Họ chuyền hỏng rất nhiều và chỉ dùng một cách duy nhất để tiếp cận khung thành Việt Nam là câu bóng bổng.

Thắng Malaysia 1-0, Việt Nam có 4 điểm sau hai lượt trận và vượt qua chính đối thủ trên bảng xếp hạng. Hành trình ở vòng loại World Cup 2022 của thầy trò Park Hang-seo tiếp tục hanh thông trước ngày làm khách trên đất Indonesia ngày 15/10.

Xem thêm
Giáo sư Tô Ngọc Thanh trọn đời tâm huyết văn hóa dân gian

Giáo sư Tô Ngọc Thanh, một nhân vật tâm huyết với sự nghiệp bảo tồn và phát huy văn hóa dân gian, vừa qua đời ở tuổi 90 vào sáng 24/4 tại Hà Nội.

Diễn viên Midu sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6

Diễn viên Midu vừa thông báo sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6/2024. Cô cũng đã gửi thiệp đến những người bạn thân thiết về sự kiện trọng đại này.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.