| Hotline: 0983.970.780

Chìm tàu kéo sà lan, 3 người chết, 2 người mất tích

Thứ Tư 24/04/2024 , 13:53 (GMT+7)

Quảng Ngãi Tàu kéo theo sà lan bất ngờ bị chìm trên vùng biển gần đảo Lý Sơn. Lực lượng chức năng đã vớt được 3 thi thể, 2 thuyền viên còn lại đang mất tích.

Ngày 24/4, bà Phạm Thị Hương, Chủ tịch UBND huyện Lý Sơn (Quảng Ngãi) cho biết, trên khu vực cách đảo Lý Sơn khoảng 4 hải lý vừa xảy ra vụ chìm tàu kéo theo sà lan.

Tàu kéo sà lan bất ngờ bị chìm trên biển. Ảnh: CTV.

Tàu kéo sà lan bất ngờ bị chìm trên biển. Ảnh: CTV.

Vụ việc được ngư dân đi đánh cá phát hiện nên đã trình báo cho lực lượng chức năng. Nhận tin báo, lực lượng chức năng đã nhanh chóng triển khai các biển pháp ứng cứu. Đến thời điểm hiện tại, thi thể 3 nạn nhân đã được vớt lên.

Thông tin về con tàu bị chìm, Cảng vụ Hàng hải Quảng Ngãi cho biết, rạng sáng 24/4, tàu kéo LA-06695 kéo theo sà lan LA-06883 đang di chuyển từ Kỳ Hà (Quảng Nam) đi Lý Sơn (Quảng Ngãi), trên hành trình đến khu vực biển gần đảo Lý Sơn thì tàu kéo xảy ra sự cố làm sà lan bị chìm. Theo danh sách thuyền viên được cấp rời cảng di chuyển trên biển mà Cảng vụ Hàng hải Quảng Nam cung cấp thì trên tàu kéo có 5 thuyền viên.

Hiện UBND huyện Lý Sơn đã chỉ đạo các lực lượng chức năng phối hợp với lực lượng biên phòng tỉnh Quảng Ngãi cùng Cảng vụ Hàng hải Quảng Ngãi tổ chức tìm kiếm và cứu nạn 2 thuyền viên còn lại.

Tàu kéo LA-06695 thuộc Công ty TNHH MTV Minh Linh, mang cấp đăng kiểm VR-SB, DWT: 9, GT: 40, công suất máy 350 CV. Sà lan LA-06683 thuộc Công ty TNHH MTV Minh Linh, mang cấp đăng kiểm VR-SB, DWT: 1366,49, GT: 659,7.

Xem thêm
Bãi nhiệm chức vụ loạt nhân sự cấp cao ở tỉnh Vĩnh Phúc

Hội đồng Nhân dân tỉnh Vĩnh Phúc đã bãi nhiệm nhiều chức vụ của các cán bộ đã bị bắt tạm giam hoặc đã bị kỷ luật.

4,2 triệu Euro hỗ trợ nông dân ĐBSCL làm nông nghiệp sinh thái, thông minh

Trà Vinh Dự án được tài trợ bởi Liên minh Châu Âu và triển khai tại các tỉnh Đồng Tháp, Kiên Giang và Trà Vinh, với tổng vốn đầu tư 4,2 triệu Euro.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm