| Hotline: 0983.970.780

Chính thức shipper được hoạt động ở 'vùng đỏ'

Chủ Nhật 29/08/2021 , 22:18 (GMT+7)

TP.HCM Tối 29/8, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hòa Bình đã ký văn bản về vấn đề này. Công an TP cũng cấp thêm 20.000 giấy đi đường cho nhân viên hệ thống bán lẻ.

Công an TP.HCM thống nhất với Sở Công thương TP.HCM về phương án hoạt động của lực lượng shipper (chỉ hoạt động trong phạm vi 1 quận, huyện, Thành phố Thủ Đức). Ảnh: Nguyễn Thủy.

Công an TP.HCM thống nhất với Sở Công thương TP.HCM về phương án hoạt động của lực lượng shipper (chỉ hoạt động trong phạm vi 1 quận, huyện, Thành phố Thủ Đức). Ảnh: Nguyễn Thủy.

Tối 29/8, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hòa Bình đã ký văn bản cho phép lực lượng giao hàng công nghệ (shipper) theo danh sách của Sở Công thương TP.HCM được lưu thông ra đường theo phạm vi một quận, huyện, Thành phố Thủ Đức trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội.

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hòa Bình giao Sở Công thương TP.HCM làm việc với các doanh nghiệp quản lý shipper yêu cầu cung cấp danh sách thực hiện nghiêm các điều kiện về tiêm ngừa vacxin phòng Covid-19 và xét nghiệm nhanh có kết quả âm tính virus SARS-CoV-2 để được hoạt động.

Cụ thể, đối với đội ngũ giao hàng (shipper) hoạt động ở 8 quận “vùng đỏ" đã được tiêm ngừa ít nhất 1 mũi vacxin phòng Covid-19, thực hiện xét nghiệm nhanh mỗi ngày theo mẫu gộp (3 người) vào 5 giờ đến 6 giờ sáng hàng ngày, do lực lượng quân y thực hiện tại các Trạm Y tế lưu động của 312 phường, xã, thị trấn trên địa bàn Thành phố; có kết quả xét nghiệm nhanh âm tính với virus SARS-CoV-2.

Đối với đội ngũ giao hàng (shipper) hoạt động ở 14 quận, huyện còn lại, cũng phải được tiêm ngừa ít nhất 1 mũi vacxin phòng Covid-19, thực hiện xét nghiệm nhanh hai ngày/lần theo mẫu gộp (3 người) do lực lượng quân y thực hiện tại các Trạm Y tế lưu động của 312 phường, xã, thị trấn trên địa bàn Thành phố cho đến hết thời gian ngày 6/9 và có kết quả xét nghiệm nhanh âm tính với virus SARS-CoV-2.

UBND TP.HCM cũng giao Công an TP.HCM thống nhất với Sở Công thương TP.HCM về phương án hoạt động của lực lượng shipper (chỉ hoạt động trong phạm vi 1 quận, huyện, Thành phố Thủ Đức), kiểm tra thường xuyên hoạt động của các lực lượng shipper nêu trên theo hình thức kiểm tra là tra cứu trực tuyến thông tin shipper khi lưu thông ra đường trong thời gian giãn cách xã hội đảm bảo theo các quy định; đồng thời, cần xử lý nghiêm khi có hành vi vi phạm.

Giao Chủ tịch UBND các quận, huyện và Thành phố Thủ Đức căn cứ tình hình thực tế trên địa bàn mình quản lý, chịu trách nhiệm chỉ đạo các lực lượng có liên quan kiểm tra hoạt động của các shipper đảm bảo các yêu cầu nêu trên về phòng, chống dịch.

UBND TP.HCM thống nhất giao Công an Thành phố cấp bổ sung cho Sở Công thương TP.HCM khoảng 20.000 giấy đi đường cho nhân viên hệ thống bán lẻ để bổ sung thêm lực lượng chuẩn bị đơn hàng và thực hiện các gói combo, đảm bảo phục vụ kịp thời nhu cầu của người dân.

Các nhân viên được cấp giấy đi đường phải đảm bảo điều kiện đã được tiêm ngừa ít nhất 1 mũi vacxin phòng Covid-19 và thực hiện xét nghiệm nhanh âm tính với SARS-CoV-2 hai ngày/1 lần theo mẫu đơn hoặc mẫu gộp (3 người) cho đến hết ngày 6/9, và phải có phân chia ca, thời gian hoạt động.

Xem thêm
Việt Nam - bang California tăng cường hợp tác thực hành nông nghiệp bền vững

Ngày 16/5 (giờ địa phương), Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Trần Thanh Nam gặp mặt và làm việc với Bộ Lương thực và Nông nghiệp bang California, Hoa Kỳ (CDFA).

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Vụ lật ghe trên sông Ba: Đã tìm thấy nạn nhân cuối cùng

Cơ quan chức năng đã tìm thấy nạn nhân cuối cùng trong vụ lật ghe trên sông Ba, tỉnh Phú Yên.