| Hotline: 0983.970.780

Chống dịch Covid-19: Bộ Y tế tăng cường chi viện cho Đà Nẵng

Thứ Năm 30/07/2020 , 15:08 (GMT+7)

Để giúp Đà Nẵng tăng cường khả năng chống dịch Covid-19, ngày 30/7, Bộ Y tế quyết định tăng cường chi viện nhân lực giúp địa phương này.

Ảnh mang tính chất minh họa.

Ảnh mang tính chất minh họa.

Theo đó, thành phần chi viện giúp Đà Nẵng tăng cường khả năng chống dịch Covid-19 bao gồm các chuyên gia từ Cục Y tế Dự phòng, Cục Quản lý Môi trường Y tế, Cục phòng, chống HIV/AIDS, Viện Pasteur Nha Trang, Viện Pasteur Thành phố Hồ Chí Minh. Họ sẽ phối hợp với 3 tổ công tác đặc biệt về giám sát dịch, xét nghiệm và điều trị mà Bộ Y tế cử đến Đà Nẵng từ ngày 25/7.

Toàn bộ lực lượng này sẽ được đặt dưới sự chỉ đạo của PGS.TS Trần Như Dương, Phó Viện trưởng Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương.

Bên cạnh đó, Bộ Y tế còn huy động hàng trăm sinh viên của Đại học Kỹ thuật Y Dược Đà Nẵng và Đại học Y Dược Huế tham gia thực hiện các hoạt động phòng, chống dịch tại Đà Nẵng.

Bộ Y tế cũng điều tới Đà Nẵng 10 máy thở và hỗ trợ thêm khẩu trang N95 cho các bệnh viện trên địa bàn Thành phố Đà Nẵng và Bệnh viện Trung ương Huế để tăng cường khả năng chống dịch Covid-19.

Hiện nay, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố đã phối hợp với các đơn vị liên quan triển khai điều tra, xác minh những người tiếp xúc gần với các bệnh nhân này và áp dụng các biện pháp cách ly theo quy định.

Ngoài ra, các đơn vị tiếp tục tổ chức điều tra thêm yếu tố dịch tễ, xác định nguồn lây truyền và điều tra tất cả các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân, các trường hợp có tiếp xúc với các trường hợp tiếp xúc gần để áp dụng các biện pháp cách ly, giám sát, lấy mẫu xét nghiệm, theo dõi chặt chẽ theo đúng quy định.

Đà Nẵng đã và sẽ xử lý hoá chất Chloramin B khử trùng phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại một số địa điểm, đơn vị. Thực hiện tuyên truyền cho người dân để chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, cung cấp kịp thời thông tin trung thực, khách quan cho người dân để người dân biết và không hoang mang trong dư luận xã hội để tăng cường khả năng chống dịch Covid-19.

    Tags:
Xem thêm
Đảng ủy Bộ NN-PTNT bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024

Ngày 27/3, tại Trường Cán bộ quản lý NN-PTNT, Đảng ủy Bộ NN-PTNT đã tổ chức Bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024.

Nhãn, vải ra hoa ít, ong nuôi ‘đói’ mật, nông dân thất thu

Vụ mật ong xuân năm nay chỉ có 40% số hộ nuôi ong mật nội rừng ở Kinh Môn (Hải Dương) thu được mật, sản lượng giảm so với vụ xuân trước.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Lão nông U70 với tham vọng đưa bưởi Diễn xuất ngoại

Bằng tình yêu nông nghiệp cùng óc sáng tạo trong sản xuất, ông Lê Hữu Diện đã trở thành người tiên phong làm nông nghiệp hữu cơ tại huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội.

Bình luận mới nhất