| Hotline: 0983.970.780

Kiên Giang: Lập hai tuyến kiểm soát biên giới để phòng chống dịch Covid-19

Thứ Năm 30/07/2020 , 13:47 (GMT+7)

Tỉnh Kiên Giang tăng cường phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn, lập hai tuyến kiểm soát biên giới để ngăn chặn người nhập cảnh trái phép.

Khu vực biên giới của tỉnh Kiên Giang sẽ được lập hai tuyến kiểm soát. Ảnh: Trung Chánh.

Khu vực biên giới của tỉnh Kiên Giang sẽ được lập hai tuyến kiểm soát. Ảnh: Trung Chánh.

Ông Lâm Minh Thành, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang vừa ký công văn chỉ đạo các ngành chức năng và lãnh đạo các huyện, thành phố tiếp tục tăng cường phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn, đối với khu vực biên giới tiến hành lập hai tuyến kiểm soát để ngăn chặn người nhập cảnh trái phép.

Cụ thể, tuyến 1 - vành đai biên giới, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh là cơ quan đầu mối, lực lượng chủ lực chủ trì, phối hợp với lực lượng bổ sung của Công an, Quân sự, thực hiện các chốt chặn và tuần tra, kiểm soát nghiêm ngặt tuyến vành đai biên giới trên bộ và trên biển, nhất là tình trạng buôn lậu qua biên giới và xuất, nhập cảnh trái phép qua biên giới.

Tuyến 2 - tuyến sau vành đai biên giới, UBND các huyện, thành phố là cơ quan đầu mối, chỉ đạo lực lượng Công an, Quân sự, Dân quân tự vệ… tại địa phương, phối hợp cùng với lực lượng của Cục Quản lý thị trường, Thanh tra giao thông thực hiện tuần tra, kiểm soát nghiêm ngặt tuyến này, không để lọt các đối tượng vượt biên giới trái phép và buôn lậu.

Kiên Giang là địa phương có nguy cơ lây nhiễm bệnh rất cao, do có cảng hàng không, có nhiều điểm du lịch và đường biên giới dài tiếp giáp với Campuchia. Ảnh: Trung Chánh.

Kiên Giang là địa phương có nguy cơ lây nhiễm bệnh rất cao, do có cảng hàng không, có nhiều điểm du lịch và đường biên giới dài tiếp giáp với Campuchia. Ảnh: Trung Chánh.

Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh là cơ quan đầu mối chủ trì tiếp nhận người Việt Nam ở nước ngoài vào địa bàn tỉnh tại các cửa khẩu. Phải đảm bảo kiểm soát nghiêm ngặt người nhập cảnh tại các cửa khẩu và toàn bộ tuyến biên giới đường bộ và đường biển, tuyệt đối không để xảy ra tình trạng xuất, nhập cảnh trái phép, buôn lậu, không khai báo y tế và cách ly theo quy định. Đồng thời, có văn bản đề nghị bổ sung ngay lực lượng từ ngành Công an, Quân sự,... để bổ sung lực lượng cùng thực hiện các chốt chặn và tuần tra khu vực vành đai biên giới.

Đến thời điểm hiện nay, tỉnh Kiên Giang chưa ghi nhận ca dương tính Covid-19 trong cộng đồng. Tuy nhiên, tỉnh Kiên Giang là địa phương có nguy cơ lây nhiễm bệnh rất cao, do có cảng hàng không kết nối với các trung tâm du lịch lớn của cả nước, có nhiều khu, điểm du lịch, có cảng biển, cửa khẩu và đường biên giới dài tiếp giáp với Campuchia.

Xem thêm
ASEAN cần tiếp tục ưu tiên duy trì đoàn kết, độc lập, tự cường

Ngày 23/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp Tổng Thư ký ASEAN Kao Kim Hourn nhân chuyến thăm làm việc và tham dự Diễn đàn Tương lai ASEAN.

Công đoàn NN-PTNT Việt Nam phát động Tháng Công nhân và an toàn lao động

Sáng 24/4, tại Công đoàn NN-PTNT Việt Nam tổ chức phát động 'Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024'.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.