| Hotline: 0983.970.780

Chủ động với các kiểu thiên tai nguy hiểm giai đoạn chuyển mùa

Thứ Năm 02/05/2024 , 20:25 (GMT+7)

Bến Tre Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bến Tre có công văn yêu cầu chủ động phòng tránh, ứng phó các kiểu thiên tai giai đoạn chuyển mùa.

Ngày 2/5, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bến Tre có công văn gửi các sở, ngành, đoàn thể tỉnh và Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các huyện, thành phố để chủ động phòng tránh, ứng phó với các kiểu thiên tai nguy hiểm trong giai đoạn chuyển mùa.

Theo nhận định của Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh Bến Tre, thời gian từ nửa đầu tháng 5/2024 trên địa bàn tỉnh Bến Tre sẽ bước vào thời kỳ chuyển mùa. Kèm theo đó là các hiện tượng thời tiết bất thường như: mưa dông kèm gió giật mạnh, lốc xoáy, sét, mưa lớn cục bộ, mưa đá, sóng to, gió mạnh trên biển...

Kiện toàn Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các cấp theo quy định để chủ động lực lượng sẵn sàng ứng phó khi thiên tai xảy ra. Ảnh: Minh Đảm.

Kiện toàn Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các cấp theo quy định để chủ động lực lượng sẵn sàng ứng phó khi thiên tai xảy ra. Ảnh: Minh Đảm.

Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bến Tre đề nghị các đơn vị, địa phương rà soát, cập nhật các kế hoạch về phòng chống, ứng phó với thiên tai theo quy định. Cụ thể như, kế hoạch phòng, chống thiên tai năm 2024, kế hoạch phòng, chống thiên tai giai đoạn đến năm 2025, kế hoạch thực hiện phương châm "4 tại chỗ", phương án sơ tán di dời dân... Kiện toàn Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các cấp theo quy định.

Bên cạnh đó, khuyến cáo người dân tổ chức gia cố, chằng chống nhà cửa, chặt tỉa cây cao để đảm bảo an toàn khi xảy ra mưa kèm dông lốc. Khi có mưa dông xảy ra, nhanh chóng tìm nơi trú ẩn an toàn, không trú mưa dưới các gốc cây, gò cao và nơi có nước. Tránh xa các vật dụng bằng kim loại, trạm biến áp, cột, đường dây điện.

Không sử dụng điện thoại, tivi, máy tính cũng như các thiết bị điện tử. Không đứng thành nhóm người gần nhau nhằm hạn chế nguy cơ bị sét đánh, cây ngã đổ. Thường xuyên theo dõi, cập nhật thông tin trên các phương tiện truyền thông để kịp thời tiếp nhận các thông tin dự báo, cảnh báo thiên tai, chủ động phòng tránh.

Đồng thời, thực hiện các biện pháp nhằm bảo vệ cây trồng, vật nuôi, các hoạt động sản xuất, kinh doanh. Khuyến cáo các tổ chức, cá nhân nuôi trồng thủy sản công nghệ cao có sử dụng mái che tại các huyện ven biển chủ động gia cố, bảo vệ sản xuất.

Xem thêm
Bầu bổ sung 4 Ủy viên Bộ Chính trị khóa 13

Trung ương bầu bổ sung ông Lê Minh Hưng, Đỗ Văn Chiến, Nguyễn Trọng Nghĩa và bà Bùi Thị Minh Hoài vào Bộ Chính trị.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Dự án hơn 200 tỷ đồng bị hư hỏng phần kè do thi công ẩu

Hạng mục công trình kè biển chắn sóng chạy dọc đường ven biển huyện Hoằng Hóa chưa bàn giao đã xuống cấp. Nguyên nhân do chất lượng công trình không đảm bảo.

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.