| Hotline: 0983.970.780

Chủ tịch Bắc Kạn tổ chức họp khẩn đêm giao thừa chỉ đạo khắc phục hậu quả do mưa đá

Thứ Bảy 25/01/2020 , 10:17 (GMT+7)

Cuộc họp diễn ra lúc 23h ngày 25/01 (đêm 30 tết), có sự tham dự đầy đủ của lãnh đạo các sở, ngành và cơ quan chuyên môn tỉnh Bắc Kạn.

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Kạn Lý Thái Hải chỉ đạo họp khẩn khắc phục hậu quả do mưa đá.

Theo thống kê ban đầu, trên địa bàn tỉnh đã có gần 1.500 hộ bị ảnh hưởng do mưa đá. Trong đó, huyện huyện Chợ Mới có 441 hộ bị ảnh hưởng, Bạch Thông 256, Na Rì 54 hộ, Chợ Đồn 14 hộ, … nhiều nhất là huyện Ngân Sơn có 761 hộ bị thiệt hại do mưa đá gây ra.

Tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Lý Thái Hải yêu cầu các đơn vị, địa phương chủ động khắc phục hậu quả theo phương châm bốn tại chỗ; nỗ lực cao nhất, không để bất cứ một người dân nào phải chịu cảnh màn trời chiếu đất hay thiếu đói. Các ban, ngành, đoàn thể tới giúp đỡ người dân nhanh chóng khắc phục những thiệt hại do mưa đá gây ra để người dân đón Tết Nguyên đán, sớm ổn định cuộc sống và sản xuất. Các địa phương cần khẩn trương thống kê thiệt hại về tài sản, hoa màu của người dân để báo cáo UBND tỉnh.

Lãnh đạo UBND tỉnh cùng các ngành đến kiểm tra, chỉ đạo khắc phục hậu quả tại xã Đôn Phong, huyện Bạch Thông.

Trước đó, vào buổi tối cùng ngày, Chủ tịch Lý Thái Hải và các lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh Bắc Kạn cũng đã trực tiếp đi kiểm tra ở các vùng bị thiệt hại nặng do mưa đá gây ra và động viên bà con vượt qua khó khăn. Đồng thời chỉ đạo trực tiếp cơ quan chức năng, chính quyền địa phương khắc phục hậu quả, giúp người dân bị thiệt hại sớm ổn định cuộc sống và đón xuân Canh Tý 2020.

Công an huyện Bạch Thông chủ động huy động toàn bộ lực lượng đi phát bạt che mưa và giúp dân khắc phục hậu quả.

Xem thêm
Đảng ủy Bộ NN-PTNT bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024

Ngày 27/3, tại Trường Cán bộ quản lý NN-PTNT, Đảng ủy Bộ NN-PTNT đã tổ chức Bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024.

10 năm lực lượng kiểm ngư cùng ngư dân bám biển

Trong 10 năm qua, lực lượng kiểm ngư ngày đêm bám biển, điều động hơn 1.500 lượt tàu tuần tra, kiểm tra, kiểm soát nghề cá trên các vùng biển Việt Nam.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Lão nông U70 với tham vọng đưa bưởi Diễn xuất ngoại

Bằng tình yêu nông nghiệp cùng óc sáng tạo trong sản xuất, ông Lê Hữu Diện đã trở thành người tiên phong làm nông nghiệp hữu cơ tại huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội.

Bình luận mới nhất