| Hotline: 0983.970.780

Chủ tịch nước Tô Lâm hội đàm với Tổng thống Nga Putin

Thứ Năm 20/06/2024 , 13:57 (GMT+7)

Sau lễ đón trưa 20/6, Chủ tịch nước Tô Lâm và Tổng thống Putin tiến hành hội đàm, thảo luận về các biện pháp quan trọng để tăng cường quan hệ hai nước.

 

Trưa 20/6, tại Phủ Chủ tịch, sau khi kết thúc lễ đón chính thức, Chủ tịch nước Tô Lâm và Tổng thống Nga Vladimir Putin đã chụp ảnh chung trước khi tiến hành hội đàm với sự tham gia của nhiều quan chức cấp cao hai bên. Đây là cuộc hội đàm trực tiếp đầu tiên giữa Chủ tịch nước Tô Lâm và Tổng thống Putin trên cương vị mới.

 

Chúc mừng Nga đã đạt nhiều kết quả quan trọng và củng cố vị trí trên trường chính trị thế giới, Chủ tịch nước Tô Lâm khẳng định nhân dân Việt Nam và Nga cũng như chính bản thân ông tin rằng quan hệ giữa hai nước đóng vai trò rất quan trọng. Chủ tịch nước luôn ủng hộ và trân trọng vai trò của ông Putin đã đóng góp trong việc củng cố và duy trì mối quan hệ Việt Nam - Nga tốt đẹp.

 

Chủ tịch nước Tô Lâm nhấn mạnh Việt Nam thực hiện chính sách đối ngoại độc lập, hòa bình, có chính sách đối ngoại đa dạng và đa phương, nhưng vẫn luôn xem Nga là người bạn truyền thống quan trọng. Quan hệ hữu nghị với Nga là một trong những ưu tiên trong chính sách đối ngoại của Việt Nam.

 

Chủ tịch nước bày tỏ mong muốn thảo luận về các lĩnh vực và chủ đề chính liên quan đến việc tăng cường quan hệ đối tác chiến lược toàn diện giữa Nga và Việt Nam vì lợi ích của cả hai quốc gia, vì hòa bình và phát triển trong khu vực và trên thế giới trong khuôn khổ hội đàm hôm nay.

 

Về phần mình, ông Putin nói Nga rất xem trọng việc phát triển đối thoại với ASEAN, trong đó có Việt Nam là quốc gia thành viên hàng đầu. Tổng thống Nga cũng đề cập đến các liên lạc thường xuyên giữa Việt Nam - Nga, thông qua các kênh Quốc hội, Bộ ban ngành, đảng, các tổ chức xã hội dân sự. Ông cũng ghi nhận sự phát triển tiến bộ của quan hệ thương mại và kinh tế giữa hai quốc gia.

Ngoài ra, Tổng thống Putin cho biết Liên bang Nga sẽ kỷ niệm nhiều dịp lễ lớn trong năm 2025, bao gồm kỷ niệm 75 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Nga - Việt Nam và 50 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước của Việt Nam. Ông cũng gửi lời mời Chủ tịch nước Tô Lâm đến thăm Moscow trong dịp Nga kỷ niệm 80 năm ngày Chiến thắng (9/5/2025).

Xã Dân Quyền khổ vì sạt lở

Xã Dân Quyền khổ vì sạt lở

Thời sự 09:00

Tình trạng sạt lở bờ vở sông Đà khiến người dân xã Dân Quyền (huyện Tam Nông, tỉnh Phú Thọ) lo lắng vì đất sản xuất, nhà cửa không biết đổ xuống sông lúc nào.

Sập hang đá, 2 người mắc kẹt, 1 người bị thương

Sập hang đá, 2 người mắc kẹt, 1 người bị thương

Xã hội 06:18

Bắc Kạn Một vụ sập hang đá vừa xảy ra tại xã Hiệp Lực, huyện Ngân Sơn (tỉnh Bắc Kạn) khiến 1 người bị thương, 2 người đang mắc kẹt.

Thủ tướng Phạm Minh Chính và phu nhân gặp gỡ kiều bào tại Hàn Quốc

Thủ tướng Phạm Minh Chính và phu nhân gặp gỡ kiều bào tại Hàn Quốc

Chính trị 20:48

Chiều tối 30/6, Thủ tướng Phạm Minh Chính và phu nhân đã gặp gỡ cán bộ các cơ quan đại diện Việt Nam và đại diện cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc.

Công nhận 9 xã ở 4 địa phương thoát khỏi tình trạng đặc biệt khó khăn

Công nhận 9 xã ở 4 địa phương thoát khỏi tình trạng đặc biệt khó khăn

Thời sự 20:06

9 xã đặc biệt khó khăn vùng bãi ngang, ven biển và hải đảo 2021 - 2025 được đưa ra khỏi Danh sách xã đặc biệt khó khăn vùng bãi ngang, ven biển và hải đảo.

2 cháu bé ở Sa Pa bị mất tích khi đi bắt cá suối

2 cháu bé ở Sa Pa bị mất tích khi đi bắt cá suối

Xã hội 16:48

Chiều 30/6, hàng chục người được huy động tìm kiếm 2 cháu bé mất tích trong khi bắt cá suối tại xã Hoàng Liên (Sa Pa, Lào Cai). 

Thủ tướng tham dự hơn 30 hoạt động trong chuyến công tác Hàn Quốc

Thủ tướng tham dự hơn 30 hoạt động trong chuyến công tác Hàn Quốc

Chính trị 15:41

Chiều 30/6, chuyên cơ chở Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng đoàn đại biểu Việt Nam đã tới sân bay quân sự Seongnam, Thủ đô Seoul, Hàn Quốc.

Xem thêm