| Hotline: 0983.970.780

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thăm Công ty Cổ phần gỗ MDF VRG Dongwha

Thứ Bảy 01/10/2022 , 19:30 (GMT+7)

Sáng ngày 1/10, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cùng đại diện các bộ, ngành, tỉnh Bình Phước đã tới thăm và làm việc với Công ty Cổ phần gỗ MDF VRG Dongwha.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thăm Công ty Cổ phần Gỗ MDF VRG Dongwha.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thăm Công ty Cổ phần Gỗ MDF VRG Dongwha.

Công ty Cổ phần gỗ MDF VRG Dongwha (Khu công nghiệp Minh Hưng III, Thị xã Chơn Thành, Bình Phước) là doanh nghiệp liên doanh giữa Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam (VRG) và Tập đoàn Dongwha Hàn Quốc, được thành lập năm 2008. Hiện công ty sở hữu máy ép ván MDF có chiều dài 47m – loại máy ép lớn và hiện đại nhất tại Việt Nam.

Báo cáo với đoàn công tác, Chủ tịch HĐQT VRG Trần Công Kha cho biết: “Nhà máy MDF VRG Dongwha đi vào hoạt động từ năm 2012 đến nay luôn hoạt động hết công suất và đạt hiệu quả cao. Qua 10 năm, nhà máy đạt tổng doanh thu 28.500 tỉ đồng, lợi nhuận sau thuế 5.500 tỉ đồng, nộp ngân sách nhà nước hơn 2.200 tỉ đồng. Nhà máy MDF VRG Donghwa đã tạo hàng ngàn việc làm cho những lao động tay nghề kỹ thuật cao, lao động phổ thông và lao động gián tiếp… đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế xã hội tỉnh Bình Phước. Bên cạnh đó, Công ty Cổ phần Gỗ MDF VRG Dongwha luôn đóng góp, hỗ trợ các hoạt động an sinh xã hội địa phương thông qua các hoạt động ủng hộ cộng đồng”.

Chủ tịch HĐQT VRG Trần Công Kha báo cáo với Chủ tịch Quốc hội về hoạt động của Nhà máy MDF VRG Donghwa.

Chủ tịch HĐQT VRG Trần Công Kha báo cáo với Chủ tịch Quốc hội về hoạt động của Nhà máy MDF VRG Donghwa.

Thời gian tới, VRG và Tập đoàn Donghwa thống nhất triển khai mở rộng dây chuyền 3 với công suất 600.000m3 trên diện tích 30 ha tại Khu công nghiệp Minh Hưng III giai đoạn 2. Với tổng vốn đầu tư hơn 3000 tỉ đồng, dự kiến dây chuyền 3 của nhà máy sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng trong tháng 4/2024, nâng tổng công suất của nhà máy tại Bình Phước lên 1,3 triệu m3/năm.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho rằng, VRG là Tập đoàn lớn của Việt Nam, ngoài ngành nghề chính là cao su thì đầu tư khu công nghiệp, chế biến gỗ cũng là một ngành nghề của Tập đoàn mang lại doanh thu, lợi nhuận tốt trong giai đoạn giá mủ thấp. Doanh nghiệp của Tập đoàn rất có trách nhiệm với xã hội, đóng góp nhiều cho an sinh xã hội.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã đề nghị các Bộ, ban, ngành hỗ trợ để Tập đoàn, Công ty Cổ phần Gỗ MDF VRG Dongwha đẩy nhanh thực hiện mở rộng dây chuyền 3, đồng thời tập trung chăm lo cho người lao động, đảm bảo các chính sách dành cho người lao động vì đây là tài sản quý của công ty. Đặc biệt, khi thị xã Chơn Thành phát triển kéo theo các ngành nghề khác phát triển, công ty cần tiếp tục nghiên cứu chuỗi giá trị, chế biến sâu, đa dạng các sản phẩm để nâng cao giá trị gia tăng, góp phần đóng góp vào sự phát triển của tỉnh Bình Phước.

Xem thêm
Thái Nguyên thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã 2023-2025

Đây là 1 trong 10 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội được thông qua tại Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Kỷ lục 120 món ăn chế biến từ sâm dây tại núi rừng Ngọc Linh

Tại núi rừng Ngọc Linh (huyện Tu Mơ Rông, tỉnh Kon Tum) đã chứng kiến các đầu bếp chế biến 120 món ăn từ sâm dây và được xác lập kỷ lục Việt Nam.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm