| Hotline: 0983.970.780

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un thăm chính thức Việt Nam

Thứ Sáu 01/03/2019 , 15:56 (GMT+7)

Chiều 1/3, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng chủ trì lễ đón chính thức Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un tại Hà Nội.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un duyệt đội danh dự

Ông Kim Jong Un bắt đầu chuyến thăm chính thức Việt Nam trong 2 ngày 1-2/3, sau khi tham dự Hội nghị thượng đỉnh với Tổng thống Mỹ Donald Trump tại Hà Nội từ 27-28/2.

Dự kiến, sau lễ đón chính thức và hội đàm với Tổng Bí Thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng chiều 1/3, ông Kim Jong Un sẽ gặp Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân.

Sau đó, ngày 2/3, ông Kim Jong Un sẽ thắp hương tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ và viếng lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh trước khi lên đường trở về Triều Tiên.

Tháp tùng ông Kim trong chuyến thăm lần này có Phó chủ tịch Ủy ban Trung ương đảng Lao động Triều Tiên Kim Yong Chol, Bộ trưởng Ngoại giao Ri Yong Ho và em gái Kim Yo Jong.

Triều Tiên chính thức thiết lập quan hệ ngoại giao với Việt Nam vào ngày 31/1/1950, trở thành nước thứ ba sau Trung Quốc và Liên Xô có quan hệ với nước ta. Gần 70 năm qua, quan hệ hữu nghị truyền thống tốt đẹp giữa hai dân tộc Việt Nam - Triều Tiên không ngừng được củng cố, phát triển.

Dưới đây là một số hình ảnh tại lễ đón tiếp Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un:

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Xem thêm
Mỗi hợp tác xã cần có thương hiệu

TRÀ VINH Bộ trưởng Lê Minh Hoan cho rằng cần xây dựng thương hiệu cho HTX. Làm sao mỗi nhà các thành viên HTX đều có bảng thông tin về HTX của mình để họ yêu quý, chăm chút cho HTX.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Khoanh vùng thiếu nước để ngừng sản xuất nông nghiệp

Công ty Thủy lợi Khánh Hòa khuyến cáo người dân không tự ý sản xuất đối với diện tích đã khoanh vùng tạm dừng sản xuất, nhằm tránh thiệt hại do không có nước tưới.

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.