| Hotline: 0983.970.780

Chủ tịch UBND TP.HCM đối thoại trực tuyến với người dân về định hướng sau 15/9

Thứ Hai 06/09/2021 , 16:08 (GMT+7)

20h ngày 6/9, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi có buổi đối thoại trực tuyến với người dân về những định hướng, kế hoạch của Thành phố sau ngày 15/9.

Đây là số phát sóng đặc biệt của chương trình livestream “Dân hỏi – Thành phố trả lời” do Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM phối hợp với Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin điện tử, Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức.

Chương trình sẽ được phát sóng trực tiếp trên trang Fanpage Trung tâm Báo chí TP.HCM (facebook.com/trungtambaochi.tphcm) và được truyền dẫn trực tiếp trên các trang Fanpage  Thông tin Chính phủ, Hệ thống 1022 của TP.HCM, Thành Đoàn TP.HCM...

Với chủ đề “Những định hướng lớn của TP.HCM sau ngày 15/9”, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi chia sẻ thông tin với người dân về những định hướng, kế hoạch của Thành phố trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 sau ngày 15/9.

Tập trung vào các vấn đề lớn như:

- Khi nào TP.HCM sẽ nới lỏng giãn cách xã hội? Lộ trình nới lỏng ra sao?

- Khi TP.HCM bắt đầu nới lỏng giãn cách xã hội, cần triển khai các giải pháp nào để kiểm soát ca nhiễm và giảm ca tử vong vì Covid-19?

- Kế hoạch tiêm vacxin của TP.HCM trong thời gian tới.

- Các chính sách an sinh xã hội tiếp theo của TP.HCM để hỗ trợ người dân gặp khó khăn trong đại dịch.

- Các giải pháp lớn để khởi động lại nền kinh tế của TP.HCM, hỗ trợ doanh nghiệp khôi phục sản xuất, kinh doanh.

Chương trình livestream “Dân hỏi – Thành phố trả lời” với mong muốn để chính quyền TP.HCM lắng nghe, đối thoại, và giải đáp những nhu cầu, bức xúc, tâm tư, nguyện vọng của người dân. Đồng thời, cung cấp thông tin hiệu quả, chính xác, trực tiếp đến người dân, góp phần đẩy lùi tin giả, tin sai sự thật đang lan rộng như hiện nay.

Đây là việc làm chưa từng có tiền lệ, được người dân Thành phố ghi nhận, đánh giá cao trong bối cảnh đại dịch Covid-19 đang hoành hành như hiện nay.

Qua 10 số phát sóng, chương trình đã thu hút được hơn 4,1 triệu lượt xem, gần 220 ngàn bình luận. Hơn 1,6 triệu lượt đăng ký nhận hỗ trợ của người dân thông qua chương trình đã được Ban Tổ chức gửi về các quận, huyện, TP Thủ Đức để xử lý.

Qua đó, góp phần thúc đẩy nhanh công tác giải ngân, cấp phát tiền hỗ trợ và túi an sinh cho người dân tại các địa phương.

Tính đến ngày 5/9, TP.HCM đã phát được hơn 1,6 triệu túi an sinh, giải ngân được hơn 4.896 tỷ tiền hỗ trợ cho hơn 2,4 triệu người dân, hộ gia đình và doanh nghiệp khó khăn vì Covid-19.  

Ngày 30/8, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 1445 phê chuẩn kết quả bầu chức vụ Chủ tịch UBND TP.HCM nhiệm kỳ 2021-2026 đối với ông Phan Văn Mãi, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư thường trực Thành ủy TP.HCM.

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Mỗi hợp tác xã cần có thương hiệu

TRÀ VINH Bộ trưởng Lê Minh Hoan cho rằng cần xây dựng thương hiệu cho HTX. Làm sao mỗi nhà các thành viên HTX đều có bảng thông tin về HTX của mình để họ yêu quý, chăm chút cho HTX.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Khoanh vùng thiếu nước để ngừng sản xuất nông nghiệp

Công ty Thủy lợi Khánh Hòa khuyến cáo người dân không tự ý sản xuất đối với diện tích đã khoanh vùng tạm dừng sản xuất, nhằm tránh thiệt hại do không có nước tưới.