| Hotline: 0983.970.780

Chuyển đổi số hướng tới xây dựng thành phố Hà Nội thông minh, hiện đại

Thứ Sáu 12/01/2024 , 18:06 (GMT+7)

Năm 2030, Hà Nội phấn đấu trở thành thành phố thông minh, hiện đại, từng bước kết nối mạng lưới đô thị thông minh trong khu vực và thế giới.

Chuyển đổi số sẽ thúc đẩy nhanh quá trình xây dựng thủ đô Hà Nội thành thành phố thông minh. 

Chuyển đổi số sẽ thúc đẩy nhanh quá trình xây dựng thủ đô Hà Nội thành thành phố thông minh. 

Sáng 12/1, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội phối hợp với UBND quận Long Biên tổ chức Lễ phát động triển khai thí điểm các mô hình chuyển đổi số Thành phố và “Phường chuyển đổi số” trên địa bàn quận Long Biên.

Tại Lễ phát động, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội Nguyễn Việt Hùng cho biết, phấn đấu đến năm 2030, Hà Nội trở thành thành phố thông minh, hiện đại, từng bước kết nối mạng lưới đô thị thông minh trong khu vực và thế giới, xây dựng thành phố thông minh đến năm 2025, định hướng đến năm 2030. 

Các đơn vị triển khai thí điểm mô hình chuyển đổi số bao gồm: Sở Giao thông Vận tải, Cục Thuế Hà Nội, Báo Kinh tế và Đô thị, UBND các quận/huyện: Hoàn Kiếm, Long Biên, Mỹ Đức, Chương Mỹ, Ba Vì, Ứng Hòa, Mê Linh, Đan Phượng, Thanh Oai, Phú Xuyên.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Minh Hải đánh giá cao đề xuất mô hình chuyển đổi số của Sở Thông tin và Truyền thông Thành phố. 

"Đây là một trong chuỗi các hoạt động triển khai nhiệm vụ thúc đẩy chuyển đổi số năm 2024 của Thành phố với chủ đề năm “Quản trị dựa trên dữ liệu số”, việc chuyển đổi số sẽ thúc đẩy nhanh quá trình xây dựng Thủ đô Hà Nội thành thành phố thông minh, hiện đại, bắt nhịp xu hướng của thế giới", ông Hải nhấn mạnh.

Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Minh Hải mong muốn các cơ quan nhà nước, các tổ chức, doanh nghiệp và nhân dân trên địa bàn Thành phố cùng chung tay, quyết tâm thực hiện thành công các mục tiêu chuyển đổi số, với quan điểm người dân, doanh nghiệp vừa là trung tâm vừa là chủ thể của chuyển đổi số; với mục tiêu hướng tới người dân, doanh nghiệp dù ở bất kỳ đâu, đều có thể tiếp cận nhanh, dễ dàng, an toàn các dịch vụ công, các ứng dụng số, nền tảng số, được cung cấp thông tin đầy đủ, được phục vụ kịp thời, hiệu quả, quyết tâm xây dựng Hà Nội trở thành Thủ đô Văn hiến, Thủ đô di sản với 8 đặc trưng: Thành phố toàn cầu - Thanh lịch hào hoa - Phát triển hài hòa - Thanh bình thịnh vượng, Chính quyền phục vụ - Doanh nghiệp cống hiến - Xã hội niềm tin - Người dân hạnh phúc.

Xem thêm
Thái Nguyên có thêm 2 Phó Giám đốc Sở

Sở Lao Động - Thương binh và Xã hội, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Thái Nguyên vừa có tân Phó Giám đốc.

Mưa dông, lốc sét làm thiệt hại gần 3.700ha hoa màu và 175ha rừng

Từ đêm 30/4 đến sáng 3/5, tại một số địa phương trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên đã xảy ra mưa dông khiến nhiều tài sản, cây cối, hoa màu của người dân bị thiệt hại.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cơn mưa 'vàng' chưa đủ hạ nhiệt

Bình Phước Cơn mưa đổ xuống một số nơi trên địa bàn tỉnh Bình Phước mới đây tuy không lâu, lượng mưa không cao, nhưng cũng phần nào giải nhiệt, và 'giải khát' cho cây trồng.