| Hotline: 0983.970.780

Bất đồng với phường Đức Giang, người dân khiếu nại lên thành phố Hà Nội

Thứ Tư 06/12/2023 , 14:03 (GMT+7)

‘Mập mờ’ trong quá trình xem xét tách thửa, dẫn đến tranh chấp lối đi chung. Cách giải quyết của UBND phường Đức Giang lại càng khiến người dân bức xúc.

Như tin đã đưa, về việc UBND phường Đức Giang, Quận Long Biên, TP. Hà Nội ‘mập mờ’ trong quá trình xem xét tách giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho bà Lê Thị Quyên, địa chỉ Khu tập thể Vật tư số 1, Ngách 466/120. Điều này đã dẫn đến hành vi thách thức pháp luật của bà Lê Thị Quyên khi ngang nhiên phá bỏ bức tường giữa hai khu dân cư, gây mất an ninh trật tự khu khu vực. Đến thời điểm hiện tại, những hộ dân ở Ngách 466/110 rất bức xúc về các văn bản trả lời và cách xử lý vụ việc của UBND phường Đức Giang.

Từ khi xảy ra việc bà Lê Thị Quyên cho phá bỏ tường rào ngăn cách giữa hai khu dân cư để mở thêm lối đi, thường xuyên xảy ra việc ô tô được mang đến chặn ngõ gây cản trở giao thông, mất an ninh trật tư. Ảnh: cắt từ camera người dân cung cấp. 

Từ khi xảy ra việc bà Lê Thị Quyên cho phá bỏ tường rào ngăn cách giữa hai khu dân cư để mở thêm lối đi, thường xuyên xảy ra việc ô tô được mang đến chặn ngõ gây cản trở giao thông, mất an ninh trật tư. Ảnh: cắt từ camera người dân cung cấp. 

Đến nay đã hơn một năm từ khi bà Lê Thị Quyên ở Ngách 466/120 ngang nhiên phá gần 5 mét tường rào ngăn cách giữa hai khu dân cư để mở thêm lối đi ra Ngách 466/110. Thế nhưng đến thời điểm hiện tại, UBND phường Đức Giang chưa hề xử lý vi phạm.

Văn bản do ông Cồ Văn Huế, Phó chủ tịch UBND phường Đức Giang kí cho rằng : Ngách 466/110 là đất có mục đích sử dụng làm đường giao thông nên mọi công dân phải chấp hành các qui định về đường giao thông và do đó việc 5 gia đình không đồng ý việc bà Lê Thị Quyên mở đường ra ngõ này là không có cơ sở

Ô tô không phải của người dân chặn ngay lối ra vào. Ảnh: người dân cung cấp. 

Ô tô không phải của người dân chặn ngay lối ra vào. Ảnh: người dân cung cấp. 

Theo hiện trạng Ngách 466/110 có chiều dài 39 mét bắt đầu từ số nhà 104 và kết thúc là số nhà 108 là một ngõ cụt, 50 năm qua do các gia đình trong ngõ xây dựng, tôn tạo sử dụng làm ngõ đi chung, không phải là đường giao thông công cộng, giữa Ngách 466/110 và Ngách 466/120 có 2 bức tường ngăn cách được xây dựng từ những năm 80.

Điều này đã được Ông Nguyễn Tân Sỹ, Bí thư Chi bộ tổ 15 xác nhận tại biên bản cuộc làm việc ngày 26/5/2022 và ông Nguyễn Ngọc Anh, Tổ trưởng Tổ 15 xác nhận tại biên bản làm việc ngày 20/10/2022 với UBND phường Đức Giang đều khẳng định ngõ cụt này là do các hộ dân tự đầu tư xây dựng. 

Có thế thấy rằng,  Ngách 466/110 không phải là đường giao thông do UBND quận Long Biên đầu tư xây dựng hạ tầng.

Trước cách xử lý vụ việc thiếu khách quan, cũng như văn bản trả lời mập mờ không chính xác của UBND phường Đức Giang, các hộ dân ở Ngách 466/110 liên tục, có đơn kiến nghị lên Thanh tra UBND quận Long Biên, UBND thành phố Hà Nội xem xét sự việc.

Thế nhưng, trong lúc UBND TP. Hà Nội đang tiến hành kiểm tra, xác minh, xem xét theo đơn kiến nghị của công dân (Phiếu chuyển đơn Số 789 ngày 12/5/2023) thì UBND phường Đức Giang lại có động thái làm phức tạp thêm tình hình bằng văn bản Số 291, ngày 9/8/2023, cho phép bà Lê Thị Quyên được sử dụng lối đi tại ngách 466/110. Khiến các hộ dân bị ảnh hưởng càng bức xúc hơn.

Đến nay, UBND phường Đức Giang không có biện pháp xử lý hành vi hủy hoại bức tường ngăn cách giữa hai khu dân cư, cùng với việc ra văn bản cho phép bà Lê Thị Quyên được mở thêm cửa đi ra Ngách 466/110 khi chưa được sự đồng thuận của người dân, khi chưa có kết luận của lãnh đạo UBND TP. Hà Nội đang khiến nhiều người đặt câu hỏi về tính khách quan trong giải quyết vụ việc.

Xem thêm
Sai phạm ở loạt dự án liên quan đại gia Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ

PHÚ THỌ Trong hàng loạt dự án liên quan ông Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ, có nhiều dự án Báo Nông nghiệp Việt Nam và cơ quan chức năng chỉ rõ sai phạm.

Kích điện giun đất có thể bị xử phạt tới 300 triệu đồng

Theo Luật sư Dương Lê Ước An (Đoàn Luật sư TP Hà Nội), kích điện giun đất có thể bị xử phạt tối đa 300 triệu đồng hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự.

Nhiều bến xe 'bỏ thì thương, vương thì tội'

Tiền Giang Trong thời gian dài, bến xe thị xã Cai Lậy (tỉnh Tiền Giang) rất ít phương tiện ra vào đón khách, bốc dỡ hàng hóa, gây lãng phí lớn.

Thái Nguyên: Câu chuyện bi thảm của một vận động viên

Đó là câu chuyện về số phận bi thảm của anh Nguyễn Hồng Quang xóm Phả Lý, xã Văn Hán, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên khi không may bị phóng điện tại nương chè.