| Hotline: 0983.970.780

Cô Gái Bưởi Hồng và thanh long Thanh Bình lên kệ siêu thị ở Canada

Thứ Bảy 10/10/2020 , 08:37 (GMT+7)

Cô Gái Bưởi Hồng - nhãn hiệu bưởi xa xanh của HTX Bưởi da xanh Bến Tre và thanh long của HTX Thanh Bình vừa chính thức xuất hiện trên kệ siêu thị ở Canada.

Cô Gái Bưởi Hồng đã có mặt trên kệ các siêu thị ở Canada. Ảnh: HTX Bưởi da xanh Bến Tre.

Cô Gái Bưởi Hồng đã có mặt trên kệ các siêu thị ở Canada. Ảnh: HTX Bưởi da xanh Bến Tre.

Theo Tổ chức Hợp tác Phát triển Quốc tế SOCODEVI, lô hàng thanh long của HTX Thanh Bình và bưởi da xanh mang thương hiệu Cô Gái Bưởi Hồng của HTX Bưởi da xanh Bến Tre đã chính thức được bày bán tại các siêu thị, các cửa hàng rau quả thực phẩm và công ty nước ép tại Canada, sau một tháng vận chuyển bằng đường biển.

Đây là lần đầu tiên bưởi có tên thương hiệu của một hợp tác xã ở Việt Nam xuất khẩu sang thị trường Canada. Cô Gái Bưởi Hồng là thương hiệu đã được đăng ký bản quyền tại thị trường Việt Nam của HTX Bưởi da xanh Bến Tre và được chứng nhận Thực hành nông nghiệp tốt toàn cầu GlobalG.A.P.

Đối với HTX Thanh Bình, đây là chuyến hàng xuất khẩu thứ 3 sang thị trường Canada nhưng đánh dấu lô hàng được thực hiện hoàn toàn bởi HTX. HTX tự đứng tên hợp đồng thương mại quốc tế, tự quản lý tất cả các khâu từ sản xuất đến sơ chế, đóng gói và ký hợp đồng dịch vụ vận chuyển.

Điều này thể hiện HTX đã tăng cường được năng lực đáp ứng các đơn hàng lớn với giá trị cao từ các bạn hàng quốc tế sau khi xưởng sơ chế mới chính thức hoàn thiện hồi tháng 8 năm nay. Loại bỏ hoàn toàn các khâu trung gian, HTX chắc chắn sẽ ngày càng mang lại nhiều lợi ích bền vững hơn cho bà con nông dân thành viên.

Ông Nguyễn Quốc Bảo, Chủ tịch hội đồng quản trị HTX bưởi da xanh Bến Tre, chia sẻ: “Từ năm 2019 cho đến nay đã có rất nhiều khách hàng mà chúng tôi đánh giá là rất có tiềm năng gồm các siêu thị và các đối tác trong và ngoài nước.

Có rất nhiều đối tượng khách hàng khác đang tiếp cận và đặt vấn đề với chúng tôi để chúng tôi có thể cung cấp cho họ một lượng hàng ổn định và có chất lượng cam kết để họ làm nguồn hàng xuất khẩu".

Được canh tác theo quy trình sản xuất an toàn, đạt chuẩn VietGAP, thanh long của HTX Thanh Bình và bưởi da xanh Cô Gái Bưởi Hồng của HTX Bưởi da xanh Bến Tre đạt chứng nhận không có dư lượng thuốc trừ sâu với gần 700 chỉ tiêu về các loại thuốc bảo vệ thực.

Phía đối tác Canada khẳng định, họ đã và sẽ tiếp tục đặt hàng bởi đây là những loại trái cây chất lượng cao - một thành tựu cực kỳ nổi bật so với các nhà cung cấp thường xuyên của họ từ Trung Quốc.

Dự kiến cuộc đàm phán để ký kết các hợp đồng dài hạn giữa các đối tác Canada và 2 hợp tác xã này sẽ khép lại trong vòng vài ngày tới đây với các điều khoản vô cùng ưu đãi cho phía hợp tác xã.

    Tags:
Xem thêm
Sản phẩm từ mật hoa dừa xuất khẩu chính ngạch sang thị trường thứ 5

Các sản phẩm từ mật hoa dừa do Công ty Sokfarm chế biến đã xuất khẩu chính ngạch sang thị trường Nhật Bản, Hà Lan, Đức, Mỹ và mới đây là Australia.

350 lao động Đồng Tháp sang Hàn Quốc làm nông nghiệp thời vụ

Đã có 350 người lao động Đồng Tháp trúng tuyển để xuất cảnh đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc trong tháng 3 và tháng 4/2024.

Bảo hiểm Agribank Phú Thọ chi trả 352 triệu đồng quyền lợi cho khách hàng

Bảo hiểm Agribank Phú Thọ phối hợp với Agribank - Chi nhánh Tuyên Quang chi trả quyền lợi Bảo an tín dụng cho khách hàng tham gia vay vốn không may gặp rủi ro.