| Hotline: 0983.970.780

Cơ hội tìm hiểu, kết nối nông nghiệp với Ailen

Thứ Hai 05/09/2022 , 15:00 (GMT+7)

Việt Nam đang tăng cường trao đổi kinh nghiệm và thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực nông nghiệp với Ailen nhằm góp phần hỗ trợ các doanh nghiệp của hai nước cùng phát triển.

 

Ailen là quốc gia có nền nông nghiệp phát triển lâu đời và phát triển hàng đầu trên thế giới. Khoa học và công nghệ là chìa khóa thành công của Ailen để nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm, đồng thời cải thiện đời sống nông dân. Trong đó, ngành chăn nuôi, sản xuất và chế biến thịt chiếm hơn 40% tổng sản lượng nông nghiệp Ailen.

Nhiều năm qua, Ailen được thế giới nhìn nhận là quốc gia có nhiều kinh nghiệm trong quá trình chuyển đổi từ một nước nông nghiệp thành nước công nghiệp hiện đại với việc sử dụng công nghệ tiên tiến và các thành tựu nghiên cứu khoa học ứng dụng để nâng cao giá trị gia tăng của nông sản.

Với mục tiêu xây dựng nền nông nghiệp theo hướng hiện đại, có năng suất, chất lượng, hiệu quả, bền vững và sức cạnh tranh cao, Việt Nam đang tăng cường trao đổi kinh nghiệm và thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực nông nghiệp với Ailen nhằm góp phần thiết thực hỗ trợ các doanh nghiệp của hai nước cùng phát triển.

Để tạo cơ hội cho doanh nghiệp nông nghiệp và cơ quan chuyên môn 2 nước tìm hiểu, đẩy mạnh hợp tác, ngày 8/9 tới đây, tại Hà Nội, Thương vụ Ireland cùng với Cục Phát triển doanh nghiệp (Bộ Kế Hoạch - Đầu Tư) phối hợp với các Bộ, ngành liên quan của hai nước sẽ tổ chức “Hội nghị kết nối Ailen - Việt Nam, Nông nghiệp trong thời đại 4.0”.

Theo thông báo từ Ban Tổ chức, doanh nghiệp, cơ quan liên quan có thể liên hệ đăng ký với đại diện Thương vụ Ailen tại Việt Nam (bà Thúy Anh - 0962481220 - thuy.anh@enterprise-ireland.com) hoặc Cục Phát triển doanh nghiệp, Bộ Kế hoạch và Đầu tư (bà Nguyễn Việt Huệ, Phó trưởng phòng - 0904129844 - viethuenguyen@gmail.com). Những ai quan tâm cũng có thể đăng ký tham dự qua đường link https://bit.ly/HT0809.

Xem thêm
Những thực phẩm hàng đầu Hà Nội tham gia hội chợ Foodservice Australia 2024

Sở NN-PTNT Hà Nội phối hợp với Thương vụ, Đại sứ quán Việt Nam tại Australia sẽ tổ chức đoàn xúc tiến thương mại tham gia hội chợ Foodservice Australia 2024 tại Sydney.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Hỗ trợ sinh kế và 12.000 vịt giống giúp nông dân thoát nghèo

THANH HÓA Ngày 16/5, tại Thường Xuân, Tập đoàn Mavin phối hợp với tổ chức World Vision trao tặng 12.000 vịt giống trong khuôn khổ Dự án Hỗ trợ sinh kế giai đoạn 2022 - 2024.

Những gương mặt 'vàng' trong danh sách trả nợ trái phiếu doanh nghiệp bất động sản

Năm 2024, hơn 90 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn với tổng nợ vay gần 100.000 tỷ đồng. Trong đó, nhiều 'ông lớn' có nợ tới hàng nghìn tỷ.