| Hotline: 0983.970.780

Cố ý khai báo sai địa điểm xuất phát hơn 200 km để trốn cách ly

Thứ Năm 01/07/2021 , 13:41 (GMT+7)

Về Lào Cai từ thành phố Bắc Ninh, nhưng ông T.Ô.S cố ý khai báo sai địa điểm xuất phát cách hơn 200km để trốn tránh cách ly.

Người dân thực hiện khai báo y tế tại các chốt cửa ngõ vào tỉnh Lào Cai. Ảnh: T.L

Người dân thực hiện khai báo y tế tại các chốt cửa ngõ vào tỉnh Lào Cai. Ảnh: T.L

Theo UBND huyện Bát Xát (Lào Cai), ngày 2/6/2021 ông T.Ô.S (sinh năm 1995, trú thôn Phìn Ngan, xã Trịnh Tường, huyện Bát Xát) đi từ phường Khắc Niệm (thành phố Bắc Ninh) đến bến xe Mỹ Đình rồi bắt xe khách lên thành phố Lào Cai và đi xe ôm về xã Trịnh Tường.

Tuy nhiên, khi về địa phương ông S đã khai báo là đi từ thành phố Hạ Long (Quảng Ninh) về Trịnh Tường nhằm trốn tránh cách ly phòng chống dịch bệnh Covid-19 theo quy định.

Sau khi tiến hành xác minh, xác định T.Ô.S. đã có hành vi khai báo y tế sai sự thật, Công an xã Trịnh Tường đã lập biên bản và lấy lời khai đối với T.Ô.S và phối hợp với các ngành liên quan đưa đi cách ly tập trung 21 ngày theo quy định.

Ngày 23/6/2021, sau khi hết thời gian cách ly tập trung trở về, căn cứ vào tài liệu có trong hồ sơ, hành vi của T.Ô.S đã vi phạm hành chính theo Điểm b, Khoản 3, Điều 7, Nghị định số 117/2020/NĐ-CP ngày 28/9/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế có mức phạt tiền từ 10 triệu đồng đến 20 triệu đồng.

Căn cứ vào tờ trình của xã Trịnh Tường, UBND huyện Bát Xát đã ký quyết định xử phạt T.Ô.S với mức phạt là 15 triệu đồng.

    Tags:
Xem thêm
Phạt chủ trang trại nuôi heo gần 500 triệu đồng vì xả thải ra môi trường

Hệ thống xử lý nước thải bị hư, chủ trang trại chăn nuôi heo xả trực tiếp nước thải ra môi trường thì bị công an phát hiện, lập biên bản.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.