| Hotline: 0983.970.780

Từ nơi có dịch đến Lào Cai phải có giấy xét nghiệm âm tính SARS-CoV-2

Thứ Tư 30/06/2021 , 09:52 (GMT+7)

Từ 00h ngày 1/7/2021, người và phương tiện đến từ các tỉnh, thành phố có dịch Covid-19 đến Lào Cai phải có giấy xét nghiệm hoặc đã tiêm vacxin phòng Covid-19.

Từ 1/7, đến tỉnh Lào Cai từ nơi có dịch Covid-19 phải khai báo y tế và có giấy xét nghiệm âm tính SARS-CoV-2. Ảnh: H.Đ

Từ 1/7, đến tỉnh Lào Cai từ nơi có dịch Covid-19 phải khai báo y tế và có giấy xét nghiệm âm tính SARS-CoV-2. Ảnh: H.Đ

Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 tỉnh Lào Cai vừa đưa ra phương án để phòng chống dịch Covid-19 đặc biệt là yêu cầu người đến Lào Cai từ nơi có dịch Covid-19 phải có giấy xét nghiệm âm tính SARS-CoV-2 hoặc đã tiêm vacxin Covid-19... áp dụng từ ngày 1/7/2021 đến khi có thông báo mới.

Tuy nhiên, các yêu cầu này không áp dụng đối với phương tiện và người điều khiển phương tiện hàng hóa xuất khẩu qua Cửa khẩu Quốc tế đường bộ số II Kim Thành và vào các khu công nghiệp của tỉnh Lào Cai.

Cụ thể, từ ngày 1/7, Lào Cai tạm dừng hoạt động vận chuyển hành khách bằng xe ô tô (tuyến cố định, xe hợp đồng, xe du lịch, xe taxi) từ tỉnh Lào Cai đi/đến các tỉnh, thành phố (hoặc địa bàn thuộc các tỉnh, thành phố) đang bị phong tỏa hoặc cách ly xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-CP do dịch Covid-19.

Đối với các phương tiện vận tải có hành trình đi qua các tỉnh, thành phố (hoặc địa bàn thuộc các tỉnh, thành phố) có ca lây nhiễm Covid-19 không được dừng, nghỉ, đón, trả khách.

Tại các chốt kiểm soát dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Lào Cai, người trên phương tiện ô tô phải khai báo lịch sử hành trình đã di chuyển, khai báo y tế, đo thân nhiệt và khai báo rõ địa điểm và mục đích đến địa bàn tỉnh Lào Cai... 

Đáng chú ý, trường hợp người và phương tiện đến từ các tỉnh, thành phố có dịch Covid-19 nhưng không thuộc vùng bị phong tỏa, người trên phương tiện vào địa bàn tỉnh Lào Cai phải đảm bảo ít nhất một trong ba điều kiện (trừ các xe ưu tiên, xe công vụ).

Trong đó, có giấy xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp Realtime-PCR âm tính trong thời gian tối đa 5 ngày, kể từ ngày xét nghiệm;

Hoặc có phiếu đã xét nghiệm test nhanh trong thời gian tối đa 2 ngày, kể từ ngày xét nghiệm (trường hợp không có giấy chứng nhận xét nghiệm SARS-CoV-2 phải thực hiện xét nghiệm test nhanh tại các chốt kiểm dịch có trả phí hoặc thực hiện chuyển tải hàng hóa);

Hoặc có giấy chứng nhận đã được tiêm vacxin phòng Covid-19 mũi một ít nhất đủ 4 tuần hoặc đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin.

Ngoài ra, tất cả các hành khách đều phải khai báo y tế trước khi xe khởi hành.

    Tags:
Xem thêm
Việt Nam - Indonesia hợp tác thúc đẩy an ninh lương thực

Chiều 19/5, Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Lê Minh Hoan hội đàm với Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp Insdonesia Andi Amran Sulaiman.

Đông Nam bộ đủ nước cho vụ hè thu

Đông Nam bộ đã bắt đầu bước vào mùa mưa. Mực nước hiện tại ở các hồ chứa trong khu vực có khả năng đáp ứng đủ cho sản xuất vụ hè thu.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.