| Hotline: 0983.970.780

Còn trẻ, đã tiêm vắc xin, vẫn tử vong do Covid

Thứ Sáu 25/02/2022 , 13:10 (GMT+7)

QUẢNG NINH Tỉnh Quảng Ninh hôm nay có một ca tử vong do Covid-19, người này sinh năm 1985 tại TP Hạ Long và đã tiêm vắc xin phòng Covid-19.

Thông tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh, cho biết lúc 7h20p sáng nay (25/2) có một bệnh nhân tử vong. Người bệnh tên Nguyễn Văn H., sinh năm 1985, trú tại xã Thống Nhất, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.

Nguyên nhân tử vong được Bệnh viện đưa ra: Viêm não - màng não - biến chứng sốc nhiễm khuẩn/tăng huyết áp- Nhiễm Sars-CoV-2.

Trao đổi với PV Nông nghiệp Việt Nam, một cán bộ TP Hạ Long cho biết ông Nguyễn Văn H. đã tiêm 3 mũi vắc xin phòng Covid-19. 

PV chưa hỏi được ông H. có tiểu sử bệnh nền hay không? Còn thi hài bệnh nhân nhiễm Covid-19 sẽ được hỏa táng theo quy định.

Hiện tại, dù tỷ lệ tiêm vắc xin mũi 3 tại tỉnh Quảng Ninh rất cao nhưng người dân vẫn phải ý thức phòng bệnh theo tiêu chí 5K, không được chủ quan nghĩ rằng đã tiêm đủ 3 mũi vắc xin mà lơ là thực hiện 5K.

Trong trường hợp nếu đã tiêm vắc xin mà mắc Covid-19 thì cần tuân thủ theo khuyến cáo của ngành y tế như khai báo với y tế địa phương để kịp thời được thăm khám và cấp các gói thuốc F0. Khi mắc Covid-19 người bệnh không nên tự ý điều trị theo các hướng dẫn truyền miệng hay những thông tin không chính thống. Nếu có bệnh lý nền, đặc biệt là béo phì, tiểu đường thì cần theo dõi sát, nhập viện sớm để được các bác sĩ hỗ trợ điều trị kịp thời, tránh biến chứng xảy ra.

Đặc biệt, tinh thần phải lạc quan, ăn uống đầy đủ nâng cao sức đề kháng. Tập thể dục, thể thao bằng các bài tập nhẹ nhàng theo hướng dẫn của ngành y tế.

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Mỗi hợp tác xã cần có thương hiệu

TRÀ VINH Bộ trưởng Lê Minh Hoan cho rằng cần xây dựng thương hiệu cho HTX. Làm sao mỗi nhà các thành viên HTX đều có bảng thông tin về HTX của mình để họ yêu quý, chăm chút cho HTX.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.