| Hotline: 0983.970.780

Tân Hưng Phát trúng nhiều gói thầu giáo dục tại Quảng Ninh

Thứ Ba 15/02/2022 , 14:02 (GMT+7)

Nhiều gói thầu về giáo dục Công ty Tân Hưng Phát trúng tại Quảng Ninh có tỷ lệ tiết kiệm thấp, chưa thật sự hiệu quả.

Công ty TNHH Nội thất và Thiết bị Tân Hưng Phát (gọi tắt là Tân Hưng Phát) mới được lựa chọn thực hiện Gói thầu cung cấp, lắp đặt thiết bị điện tử thuộc Dự án Mua sắm thiết bị dạy học tối thiểu lớp 1, lớp 2 và lớp 6 các trường tiểu học và THCS huyện Tiên Yên (tỉnh Quảng Ninh) năm 2021.

Tại gói thầu nêu trên, Tân Hưng Phát cung cấp máy chiếu, máy in laser, modem và các thiết bị khác có xuất xứ Trung Quốc cho Trường Tiểu học và THCS huyện Tiên Yên với giá trúng thầu 3.515.740.000 đồng. Gói thầu được đấu thầu qua mạng nhưng chỉ có Tân Hưng Phát tham dự.

Trước đó, vào tháng 7/2021, Công ty Tân Hưng Phát cũng trúng gói thầu Cung cấp, lắp đặt thiết ứng dụng công nghệ thông tin tiên tiến trong dạy học các trường cấp Tiểu học và THCS huyện Tiên Yên (Quảng Ninh), bên mời thầu là Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Tiên Yên.

Ở gói thầu này, Tân Hưng Phát trúng với giá 7.162.650.000 đồng, trong khi giá gói thầu là 7.185.915.000 đồng. Như vậy, với gói thầu hơn 7 tỷ đồng, qua đấu thầu chỉ tiết kiệm được cho ngân sách địa phương 23 triệu đồng, đạt tỷ lệ tiết kiệm 0,3%.

Quyết định phê duyệt kết quả lựa chọn nhà thầu cho Tân Hưng Phát

Quyết định phê duyệt kết quả lựa chọn nhà thầu cho Tân Hưng Phát

Vào năm 2020, tại gói thầu Lắp đặt thiết bị phòng học bộ môn Tin học các trường ở Tiên Yên, Phòng Giáo dục và Đào tạo Tiên Yên mời thầu, Công ty Tân Hưng Phát đã trúng thầu với giá 4.135.160.000 đồng. Giá gói thầu là 4.140.400.000 đồng. Qua đấu thầu chỉ tiết kiệm được hơn 5 triệu đồng cho ngân sách huyện.

Tiếp nữa là Gói thầu Mua sắm trang thiết bị dạy và học cho các trường học của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Vân Đồn, Tân Hưng Phát trúng thầu với giá hơn 3,9 tỷ đồng (đạt tỷ lệ tiết kiệm 0,1%). Tại cuộc thầu này, Công ty TNHH Ngọc Pha có giá dự thầu là 3,5 tỷ đồng, thấp hơn nhiều so với giá của Tân Hưng Phát nhưng Ngọc Pha lại bị loại ở bước đánh giá sơ bộ.

Công ty TNHH Nội thất và Thiết bị Tân Hưng Phát (địa chỉ tại Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội) được thành lập cuối tháng 3/2014, là doanh nghiệp chuyên cung cấp nội thất, đồ chơi và thiết bị giáo dục. Hiện Công ty có vốn điều lệ 10 tỷ đồng do cá nhân ông Vũ Xuân Khang nắm giữ 70% vốn điều lệ và bà Nguyễn Thu Thủy nắm giữ 30%. Ngoài ra, ông Vũ Xuân Khang còn sở hữu Cửa hàng nội thất và thiết bị giáo dục Tân Hưng Phát.

Tân Hưng Phát được biết đến là nhà thầu cung cấp thiết bị cho nhiều cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh và một số tỉnh khác. Nhiều gói thầu trong số đó chỉ có Tân Hưng Phát tham dự và trúng thầu.

Với những gói thầu Tân Hưng Phát trúng tại Quảng Ninh, có tỷ lệ tiết kiệm thấp cho ngân sách địa phương. Dưới góc nhìn của các chuyên gia về đấu thầu, các gói thầu lựa chọn nhà thầu theo hình thức đấu thầu rộng rãi mà giá trúng thầu gần như y nguyên hoặc đạt tỷ lệ tiết kiệm thấp thì hoàn toàn có thể nghi vấn có sự không minh bạch trong đấu thầu.

Để hạn chế, chấm dứt đấu thầu hình thức, giá trúng thầu đạt tỷ lệ tiết kiệm rất thấp, cần phải tăng cường kiểm tra, giám sát đối với hoạt động đấu thầu, khi phát hiện sai phạm thì phải xử lý nghiêm để hoạt động đấu thầu thực sự hiệu quả kinh tế.

Xem thêm
Phú Thọ dự kiến giảm 48 đơn vị hành chính cấp xã

Trong giai đoạn 2023-2025 tỉnh Phú Thọ dự kiến sắp xếp 80 đơn vị hành chính cấp xã để thành lập 32 đơn vị hành chính, sau sắp xếp giảm 48 đơn vị.

Chia nước theo thứ tự ưu tiên

Do nắng hạn kéo dài, không có mưa đã khiến các hồ đập cạn kiệt nguồn nước, tỉnh Bình Thuận dự kiến sẽ cắt giảm hơn 15.000ha lúa trong vụ hè thu tới.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cò đã trắng trên miền cát mặn

Một bầy cò trắng tranh nhau dầm những đôi chân khẳng khiu trong hồ nước hiếm hoi giữa miền cát trắng. Nghe tiếng động, chúng nháo nhác bay lên, sải những đôi cánh trắng muốt...

Bình luận mới nhất