| Hotline: 0983.970.780

Công an tỉnh Sóc Trăng đã tập trung thực hiện tốt 'mục tiêu kép'

Thứ Ba 15/12/2020 , 07:46 (GMT+7)

Thành tích đạt được trong năm 2020, khẳng định Công an tỉnh Sóc Trăng đã tập trung thực hiện tốt "mục tiêu kép".

Quang cảnh Hội nghị. Ảnh; Công an Sóc Trăng.

Quang cảnh Hội nghị. Ảnh; Công an Sóc Trăng.

Ngày 14/12, Công an tỉnh Sóc Trăng tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác Công an năm 2020 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2021.

Dự hội nghị có Thiếu tướng Lê Tấn Tới - Thứ trưởng Bộ Công an, bà Hồ Thị Cẩm Đào - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Sóc Trăng và ông Trần Văn Lâu - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng.

Quán triệt tinh thần chỉ đạo của Bộ Công an, Tỉnh ủy và UBND tỉnh, ngay từ đầu năm 2020, Công an tỉnh đã làm tốt công tác tham mưu với cấp ủy và chính quyền các cấp. Đồng thời, chỉ đạo lực lượng Công an toàn tỉnh triển khai đồng bộ, quyết liệt, có hiệu quả các mặt công tác, vừa tích cực tham gia phòng, chống dịch Covid-19, vừa bảo đảm tình hình an ninh, trật tự.

Trong đó, đã điều tra làm rõ 41/43 vụ án rất nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng, đã bắt và xử lý 493 đối tượng, khởi tố 177 vụ, 179 bị can. Phát hiện, xử lý 648 vụ, 3.375 đối tượng đánh bạc dưới các hình thức; bắt, xử lý 114 vụ, 229 đối tượng tàng trữ, vận chuyển, mua bán trái phép chất ma túy.

Trong năm qua, tình hình an ninh chính trị luôn được bảo đảm ổn định, không để xảy ra các tình huống đột xuất, bất ngờ và không để phát sinh "điểm nóng". Theo đó, trên lĩnh vực trật tự an toàn xã hội, Công an tỉnh đã triển khai thực hiện có hiệu quả 2 đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, qua đó, phát hiện 428 vụ có dấu hiệu tội phạm, đã điều tra làm rõ 373 vụ.

Ngoài ra, tình hình tai nạn giao thông giảm trên cả 3 tiêu chí so với cùng kỳ, cụ thể đã xảy ra 113 vụ, làm 85 người chết và 90 người bị thương. Phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tiếp tục được củng cố và phát triển sâu rộng, huy động được sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị tham gia bảo đảm an ninh, trật tự tại địa phương.

Đặc biệt, đã hoàn thành đề án bố trí Công an chính quy đảm nhiệm các chức danh Công an xã sớm hơn thời gian Bộ Công an quy định. Đặc biệt, đã tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ Công an tỉnh Sóc Trăng lần thứ VII, nhiệm kỳ 2020 - 2025 và bảo vệ thành công Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh Sóc Trăng lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Thiếu tướng Lê Tấn Tới - Thứ trưởng Bộ Công an phát biểu chỉ đạo. Ảnh: Công an Sóc Trăng.

Thiếu tướng Lê Tấn Tới - Thứ trưởng Bộ Công an phát biểu chỉ đạo. Ảnh: Công an Sóc Trăng.

Dịp này, Thiếu tướng Lê Tấn Tới - Thứ trưởng Bộ Công an đã trao cờ thi đua của Bộ Công an cho 4 đơn vị, địa phương thuộc Công an tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào thi đua Vì an ninh Tổ quốc năm 2020.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Thiếu tướng Lê Tấn Tới - Thứ trưởng Bộ Công an ghi nhận và biểu dương những kết quả, thành tích mà Công an tỉnh Sóc Trăng đã đạt được trong năm 2020, khẳng định Công an tỉnh Sóc Trăng đã tập trung thực hiện tốt "mục tiêu kép" là phòng, chống dịch bệnh Covid-19 vừa chủ động triển khai nhiều phương án, kế hoạch, biện pháp nghiệp vụ bảo đảm an ninh chính trị, an ninh tuyến biển, an ninh trong dân tộc, tôn giáo tiếp tục được giữ vững ổn định, phục vụ tích cực cho sự phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội ở địa phương.

Đồng thời, trong thời gian tới, Thứ trưởng chỉ đạo Công an tỉnh phải tổ chức thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả Nghị quyết của Đảng ủy Công an Trung ương, Chỉ thị của Bộ trưởng Bộ Công an về nhiệm vụ công tác năm 2021, bám sát phương châm hành động, 10 nhóm nhiệm vụ và 3 giải pháp trọng tâm "đột phá" năm 2020 của Bộ Công an, nhiệm vụ chính trị của địa phương, sự lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh Sóc Trăng.

Thiếu tướng Lê Tấn Tới - Thứ trưởng Bộ Công an trao Cờ thi đua của Bộ Công an cho các đơn vị, địa phương thuộc Công an tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào thi đua Vì an ninh Tổ quốc năm 2020. Ảnh: Công an Sóc Trăng.

Thiếu tướng Lê Tấn Tới - Thứ trưởng Bộ Công an trao Cờ thi đua của Bộ Công an cho các đơn vị, địa phương thuộc Công an tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào thi đua Vì an ninh Tổ quốc năm 2020. Ảnh: Công an Sóc Trăng.

Tập trung chỉ đạo làm tốt công tác bảo đảm an ninh chính trị, đấu tranh phòng chống tội phạm, trong đó lưu ý Công an tỉnh Sóc Trăng cần có giải pháp quyết liệt, cụ thể, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác phòng ngừa tội phạm, kết hợp chặt chẽ giữa công tác phòng ngừa xã hội và phòng ngừa nghiệp vụ, liên tục mở các cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, đặt mục tiêu cao nhất là người dân Sóc Trăng phải được sống trong một môi trường an ninh, an toàn và phải cảm nhận được sự thanh bình.

Bên cạnh đó, Thứ trưởng cũng chỉ đạo Công an tỉnh Sóc Trăng nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý Nhà nước về an ninh, trật tự, gắn với cải cách thủ tục hành chính, tăng cường nghiên cứu, ứng dụng khoa học - công nghệ vào các lĩnh vực công tác.

Tiếp tục xây dựng Đảng, xây dựng Công an trong sạch, vững mạnh, tăng cường tiềm lực, sức mạnh về mọi mặt của Công an tỉnh đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ. Đặc biệt, trước mắt là thực hiện nghiêm túc và có hiệu quả cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm bảo vệ Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 để nhân dân tỉnh Sóc Trăng vui Xuân, đón Tết an toàn, lành mạnh.

Xem thêm
Đưa tư duy thị trường vào phát triển khoa học - công nghệ trong nông nghiệp

Chiều 19/4, Bộ NN-PTNT phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức Hội nghị trao đổi về nội dung phối hợp hoạt động khoa học - công nghệ (KHCN) giữa hai bộ.

Giá cam sành giảm mạnh, nông dân thất thu

ĐBSCL Hiện tại, cam sành loại 1 chỉ còn 5.000 đồng/kg, giảm 4.000đồng/kg so với dịp Tết Nguyên đán. Với giá bán hiện tại người trồng cam thua lỗ từ 2.000 - 3.000 đồng/kg.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Sìn Hồ thiệt hại nhiều cao su do mưa đá, gió lốc

Mưa đá gió lốc đã khiến hàng nghìn cây cao su bị gãy đổ, hàng trăm hécta phải dừng khai thác, cạo mủ. 

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm