| Hotline: 0983.970.780

Công an vào cuộc vụ nữ sinh ở Kon Tum bị đánh

Thứ Tư 03/04/2024 , 14:19 (GMT+7)

Liên quan đến clip một nữ sinh bị nhóm học sinh đánh, bắt quỳ, cơ quan chức năng xác định có dấu hiệu của tội ‘Cố ý gây thương tích’ hoặc ‘Làm nhục người khác’.

Em T. bị quỳ gối làm nhục. Ảnh: CTV.

Em T. bị quỳ gối làm nhục. Ảnh: CTV.

Ngày 3/4, Huyện uỷ Đăk Glei (tỉnh Kon Tum) đã có báo cáo gửi Thường trực Tỉnh uỷ, UBND tỉnh Kon Tum vụ clip lan truyền trên mạng xã hội với nội dung một nữ sinh bị một nhóm học sinh đánh và bắt quỳ.

Theo đó, người bị đánh là em Y.M.T (16 tuổi, học sinh thuộc Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp- Giáo dục thường xuyên huyện Đăk Glei), bị đánh tại ký túc xá của trung tâm. Qua giám định, nữ sinh trên không bị thương tích.

Nhóm học sinh tham gia đánh, bắt nữ sinh quỳ gối và quay clip đang học tại Trường THCS Đăk Pek và  Trường THPT Dân tộc nội trú huyện Đăk Glei. Nguyên nhân được xác định do mâu thuẫn trên mạng xã hội.

Bước đầu xác định, hành vi của 4 học sinh tham gia đánh, quay clip trên là có dấu hiệu của tội “Cố ý gây thương tích” hoặc “Làm nhục người khác”. Trong đó, có 1 học sinh trên 16 tuổi. Công an đang củng cố hồ sơ để xử lý.

Trường THPT Dân tộc Nội trú huyện, Trường THCS Đăk Pek đã đình chỉ học tập của các em vi phạm để xử lý theo nội quy, quy chế của trường học.

Ngoài ra, Chi bộ Trường THPT Dân tộc Nội trú huyện Đăk Glei, Chi bộ Trường THCS Đăk Pek, Chi bộ Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp- Giáo dục thường xuyên huyện đang tiến hành kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân có liên trong công tác quản lý học sinh, để xảy ra vụ việc nêu trên.

Trước đó, trên mạng xã hội lan truyền clip 1 nữ sinh ở tỉnh Kon Tum bị một nhóm học sinh đánh, bắt quỳ, gây bức xúc dư luận.

Xem thêm
Cặp vợ chồng tử vong trong khi đốt nương làm rẫy

Quá trình đốt nương để lấy đất canh tác, thấy lửa cháy lan 2 vợ chồng cố gắng dập lửa. Song không may, cả 2 đã tử vong trong đám cháy.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.