| Hotline: 0983.970.780

Công ty CP Thành Thành Công–Biên Hòa tổ chức Hội nghị Doanh nông tại Tây Ninh

Thứ Hai 15/11/2021 , 15:48 (GMT+7)

Ngày 11/11/2021 vừa qua, TTC Biên Hoà (SBT) đã tổ chức Hội nghị Doanh nông với sự tham dự của lãnh đạo Công ty và các doanh nông trồng mía lớn của tỉnh Tây Ninh.

Đây là hội nghị mang tính thường niên, là cầu nối để TTC Biên Hoà và các doanh nông lớn, đại diện cho quyền lợi của hàng ngàn người trồng mía tỉnh Tây Ninh thêm hiểu biết lẫn nhau, tháo gỡ những khó khăn cũng như đề ra những sáng kiến, giải pháp để phát triển vùng nguyên liệu mía đường bền vững.

Tiếp sức cho người trồng mía

Ở lần tổ chức thứ hai, khái niệm doanh nông đã ngày càng trở nên hiện thực với người trồng mía Tây Ninh. Tại hội nghị, ông Thái Bá Hòa - Phó Giám đốc nhà máy TTCS đã trình bày chính sách đầu tư vụ 2021/2022, trong đó nhấn mạnh các điểm mới và có ý nghĩa để tiếp sức cho nông dân mở rộng diện tích, thâm canh tăng năng suất mía, từng bước nâng tầm trở thành doanh nông.

Hội nghị Doanh nông mang tính thường niên, là cầu nối để TTC Biên Hoà và các doanh nông lớn thêm hiểu biết và chia sẻ khó khăn, cơ hội phát triển.

Hội nghị Doanh nông mang tính thường niên, là cầu nối để TTC Biên Hoà và các doanh nông lớn thêm hiểu biết và chia sẻ khó khăn, cơ hội phát triển.

Theo đó, đối với nông dân tự thuê đất trồng mía, mức đầu tư tối đa cho đất tại Tây Ninh là 15 triệu đồng/ha/năm, ở Svayrieng (Campuchia) là 7 triệu đồng/ha/năm và ở Memot (Campuchia) là 2 triệu đồng/ha/năm. Công ty còn tiến hành thuê nhiều diện tích nhỏ lẻ để hình thành cánh đồng lớn tại Tây Ninh và giao lại hoặc cho người trồng mía trực tiếp thuê theo quy mô trên. Ngoài ra, Công ty còn đầu tư vốn cho người nhận đất theo mức giá thực tế thuê nhưng không quá 20 triệu đồng/ha.

Về các hạng mục trồng và chăm sóc mía, định mức ứng vốn dành cho nông dân lên tới 40 triệu đồng/ha đối với mía tơ và 22 triệu đồng/ha đối với mía gốc (áp dụng cho đất nông dân sở hữu khu vực Tây Ninh). Để nâng cao năng suất mía, TTC Biên Hòa đưa ra các hạng mục đầu tư hệ thống tưới với định mức lên đến 7 triệu đồng/ha. Đối với mía Hè Thu, Công ty cũng đưa ra chính sách trợ giá 130.000 đồng/tấn để khuyến khích bà con nông dân.

Nhằm giúp người nông dân yên tâm đầu tư, gắn bó với cây mía, TTC Biên Hòa đã thông báo chính sách bảo hiểm giá mía trong 3 vụ liên tiếp, trong đó giá bảo hiểm vụ thu hoạch 22/23 lên đến 980.000 đồng/tấn mía sạch 10 CCS tại ruộng tùy theo khu vực, tương đương với giá mua mía tại bàn cân nhà máy vào khoảng 1.100.000 đồng/tấn 10 CCS. Đây là mức giá tối thiểu mà Công ty cam kết, tùy vào tình hình thị trường Công ty có thể mua mía với giá cao hơn, đảm bảo lợi nhuận cho người nông dân.

Người trồng mía phấn khởi

Ông Nguyễn Hữu Nghị, một doanh nông lớn tại tỉnh Tây Ninh với diện tích trồng mía hơn 100 ha, trong đó có nhiều diện tích chuyển đổi từ trồng lúa, cho biết các chính sách TTC Biên Hoà năm nay rất có giá trị, tiến độ giải ngân kịp thời, giúp mía của ông có năng suất tốt. Với chính sách đầu tư hệ thống tưới, ông sẽ xây dựng hệ thống tiêu nước, dự kiến mang lại hiệu quả cao trong năm tới.

Ông Đặng Văn Hùng, một cựu chiến binh và lão thành trong nghề nông tỉnh Tây Ninh cũng chia sẻ rằng dù ông mới quay lại cây mía, cộng thêm tình hình dịch bệnh Covid-19 gây nhiều cản trở trong việc đi lại, kiểm tra, chăm sóc mía nhưng năng suất vụ này rất khả quan. Ông tin tưởng cây mía sẽ phát triển bền vững trong những năm tới.

Cùng chia sẻ quan điểm lạc quan, anh Hồ Quang Vũ, một doanh nông trẻ cũng cho biết bằng sự hỗ trợ từ Công ty cùng với kinh nghiệm và kiến thức được trang bị, diện tích mía Hè Thu của anh đang sinh trưởng rất tốt, năng suất cao. Anh cũng rất hào hứng chia sẻ đã mạnh dạn nhận khoán hàng trăm ha mía của Công ty và dự kiến sẽ tiếp tục nhận thêm để tận dụng cơ hội khi thị trường mía đường đang đi lên.

Anh Hồ Quang Vũ, một doanh nông trẻ cho rằng sự hỗ trợ của Công ty là động lực để anh mạnh dạn phát triển hàng trăm hecta diện tích trồng mía.

Anh Hồ Quang Vũ, một doanh nông trẻ cho rằng sự hỗ trợ của Công ty là động lực để anh mạnh dạn phát triển hàng trăm hecta diện tích trồng mía.

Tiếp nhận những ý kiến trên, ông Đặng Văn Thành, Chủ tịch Tập đoàn TTC cho rằng 4 năm vừa qua là giai đoạn rất khó khăn với ngành đường, do đó TTC Biên Hòa thấu hiểu, chia sẻ với người nông dân. Đối với Công ty, nông dân trồng mía có vai trò không thể thay thế. Tập đoàn TTC và TTC Biên Hoà trân trọng và mong muốn bồi đắp mối quan hệ này, để cùng người nông dân làm giàu với cây mía.

Ông Đặng Văn Thành cũng đưa ra đề xuất thành lập CLB Doanh nông, lấy Viện Nghiên cứu Nông nghiệp Thành Thành Công (TTC ARI) làm điểm gặp mặt để tạo cơ hội gặp gỡ, giao lưu, chia sẻ kiến thức kinh nghiệm cũng như đóng góp ý kiến, phản hồi về các chính sách và hoạt động của Công ty.

Xem thêm
Bàn cách tận dụng hết dư địa cho tinh dầu quế

HÀ NỘI Thiếu hụt nhân lực có kỹ năng và chuyên môn, quy trình sản xuất chưa hoàn thiện và chưa có phương pháp tiếp cận thị trường toàn cầu là khó khăn chung của ngành quế.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm