| Hotline: 0983.970.780

Công ty nhựa Thiếu Niên Tiền Phong ngang nhiên vi phạm, chây ỳ khắc phục

Thứ Bảy 18/06/2022 , 19:45 (GMT+7)

HẢI PHÒNG Xây dựng nhà xưởng trái phép, Công ty nhựa Tiền Phong bị quận Dương Kinh xử phạt, yêu cầu khắc phục hậu quả, nhưng sau 7 tháng vẫn chây ỳ.

Trụ sở Công ty nhựa Tiền Phong. Ảnh: Đinh Mười.

Trụ sở Công ty nhựa Tiền Phong. Ảnh: Đinh Mười.

Ngày 17/6, trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Thái – Phó Chủ tịch UBND phường Hưng Đạo, quận Dương Kinh cho biết, liên quan đến việc Công ty CP nhựa Thiếu Niên Tiền Phong (Công ty nhựa Tiền Phong) xây dựng nhà xưởng rộng gần 9.000m2 không phép, đến nay đơn vị này vẫn chưa khắc phục  xong hậu quả.

Sau khi thời hạn khắc phục đã hết, UBND phường Hưng Đạo đã có văn bản gửi Công ty nhựa Tiền Phong đề nghị doanh nghiệp này giải trình, làm rõ và yêu cầu cam kết thực hiện khắc phục hậu quả theo quy định của pháp luật nhưng chưa có tiến triển.

Ông Nguyễn Hữu Dũng - Trưởng phòng Quản lý đô thị quận Dương Kinh cũng xác nhận, sau khi UBND quận Dương Kinh có quyết định xử phạt vi phạm hành chính liên quan đến vấn đề nói trên, đến nay Công ty nhựa Tiền Phong mới thực hiện xong nộp phạt hành chính tổng số tiền 80 triệu đồng, còn việc hoàn thiện các thủ tục theo quy định vẫn chưa được hoàn thiện.

Trước đó, ngày 3/11/2021, UBND phường Hưng Đạo, quận Dương Kinh phối hợp với phòng Quản lý đô thị quận Dương Kinh, đội Thanh tra xây dựng số 6 đã bất ngờ kiểm tra và phát hiện Công ty nhựa Tiền Phong đang xây dựng dở dang công trình nhà xưởng không phép.

Nhà xưởng không phép thời điểm bị lực lượng chức năng lập biên bản và đình chỉ thi công.

Nhà xưởng không phép thời điểm bị lực lượng chức năng lập biên bản và đình chỉ thi công.

Thời điểm kiểm tra, công trình thứ nhất đang thi công cột kèo thép và xây dựng tường gạch chỉ bao xung quanh cao 4,5m, chiều cao công trình 11,05m với tổng diện tích là 8.505m2, đã lợp xong mái tôn.

Còn công trình thứ 2 đã thi công tường cao khoảng 1,2m, dựng cột thép, quây tôn xung quanh, lợp mái tôn kim loại với tổng diện tích là 144m2.

Lực lượng chức năng đã lập biên bản vi phạm hành chính, đình chỉ thi công công trình, đồng thời, UBND phường Hưng Đạo cũng đã đề xuất UBND quận Dương Kinh xử phạt vi phạm hành chính.

Ngày 16/11/2021, UBND quận Dương Kinh đã có quyết định xử phạt Công ty nhựa Tiền Phong số tiền 80 triệu đồng vì xây dựng công trình không có giấy phép xây dựng.

Đồng thời yêu cầu, trong thời gian 60 ngày kể từ ngày lập biên bản vi phạm hành chính, ông Đặng Quốc Dũng (Chủ tịch HĐQT Công ty nhựa Tiền Phong) phải làm thủ tục đề nghị cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép xây dựng.

Hết thời hạn (sau 2 tháng), nếu doanh nghiệp không xuất trình người có thẩm quyền xử phạt giấy phép xây dựng thì bị áp dụng các biện pháp buộc tháo dỡ các công trình, phần công trình vi phạm theo quy định.

Một góc khu nhà xưởng của Công ty nhựa Tiền Phong được ghi nhận ngày 17/6. Ảnh: Đinh Mười.

Một góc khu nhà xưởng của Công ty nhựa Tiền Phong được ghi nhận ngày 17/6. Ảnh: Đinh Mười.

Ông Bùi Quốc Đạt, Phó Chánh Thanh tra Sở Xây dựng Hải Phòng cho hay, theo quy định, Công ty nhựa Tiền Phong phải thực hiện việc khắc phục toàn bộ nội dung theo quyết định xử phạt mà UBND quận Dương Kinh đã ban hành.

Nếu hết thời hạn, các nội dung trong quyết định xử phạt vi phạm hành chính chưa được phía doanh nghiệp thực hiện đầy đủ thì địa phương liên quan sẽ phải thực hiện ngay các thủ tục để cưỡng chế theo quy định.

Tuy nhiên, theo ghi nhận, thời hạn thực hiện các nội dung theo quyết định xử phạt vi phạm hành chính ngày 16/11/2021 của UBND quận Dương Kinh đã quá hơn 5 tháng, nhưng Công ty nhựa Tiền Phong chưa hoàn thiện xong các thủ tục như quy định.

Thậm chí, đến này khu vực nhà xưởng xây dựng trái phép có dấu hiệu đã được hoàn thiện xong, còn việc áp dụng các biện pháp buộc tháo dỡ công trình vi phạm quá thời hạn theo quyết định của UBND quận Dương Kinh cũng chưa diễn ra.

Xem thêm
Phát triển Tiền Giang với '1 trọng tâm, 2 tăng cường, 3 đẩy mạnh'

TIỀN GIANG Theo Thủ tướng, tinh thần 'ba cùng' là 'cùng lắng nghe, thấu hiểu', 'cùng sẻ chia tầm nhìn và hành động', 'cùng làm, cùng hưởng, cùng thắng và cùng phát triển'.

Những công trình vá 'lỗ hổng' hệ thống thủy lợi bờ Nam Sông Hậu

Đồng bào bờ Nam Sông Hậu mong chờ âu thuyền Rạch Mọp vận hành ngăn mặn vào cuối 2024, cùng với những công trình đã được đầu tư để khép kín hệ thống thủy lợi.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Mua bán rùa quý tràn lan từ 'chợ ảo' đến đời thực

Thời gian qua, hoạt động mua bán rùa diễn ra công khai tại các cửa hàng thú cưng trên địa bàn thành phố Hà Nội, thách thức các cơ quan chức năng.

Bình luận mới nhất