| Hotline: 0983.970.780

'Công xưởng' hoa lớn nhất Việt Nam vào vụ Tết

Thứ Hai 09/01/2023 , 15:57 (GMT+7)

Để đảm bảo nguồn hoa cung cấp cho dịp Tết Nguyên Đán 2023, Dalat Hasfarm tăng cường hơn 1.000 nhân công mùa vụ cùng 4.000 nhân viên chính thức làm việc tại các trang trại.

Những ngày cuối năm, trong cái se lạnh của tiết trời vùng cao nguyên, chúng tôi có dịp đến tham quan các trang trại hoa của Dalat Hasfarm (tỉnh Lâm Đồng). Để có thể đưa ra thị trường những bông hoa chất lượng với đủ chủng loại dịp Tết Nguyên đán, công nhân, nhân viên tại đây luôn chân luôn tay tất bật, hối hả để hoàn thành kế hoạch.

Ông Aad Gordijn, Tổng Giám Đốc Dalat Hasfarm cho biết, Tết Nguyên đán 2023 dự kiến công ty sẽ cung ứng khoảng 15 triệu cành hoa, 2 triệu chậu hoa với các loại hoa chủ lực như hoa cúc, sống đời, đồng tiền, thủy tiên, lily, thu hải đường...

Ngoài ra, Dalat Hasfarm còn nhập khẩu trực tiếp số lượng lớn hoa từ Hà Lan, Ecuador, Nam Phi,... với các sản phẩm hoa nhập giá trị cao như mai Mỹ, đào đông Ilex... để cung cấp cho các thành phố lớn, làm đa dạng các sản phẩm hoa tết phục vụ cho nhu cầu của khách hàng.

Từ dự án khởi nghiệp chỉ với 1 hecta, sau 28 năm, Dalat Hasfarm đã chuyển sang xây dựng nhà kính hoàn toàn bằng thép tại các trang trại Đà Lạt, Đạ Ròn, Đa Quý, Lâm Hà, nâng tổng diện tích trồng và sản xuất hoa lên tới 220 hecta.

Doanh nghiệp này đã áp dụng quy trình khép kín quy trình sản xuất từ thử nghiệm, lai tạo giống mới; trồng cây giống; ươm ngọn và trồng cây con; chăm sóc hoa theo định hướng bền vững; quản lý chất lượng sản phẩm trong và sau thu hoạch; bảo quản và phân phối.

Tất cả nhà kính của công ty đều được điều khiển hoàn toàn tự động bằng hệ thống Hortimax nhập khẩu từ Hà Lan. Hệ thống này được thiết lập dựa trên những cảm biến được lắp đặt sẵn để đo các chỉ số như tốc độ gió, cường độ ánh sáng, nhiệt độ, độ ẩm... Các chỉ số sau khi đo sẽ được tổng hợp đưa về máy tính chủ, từ đó sẽ có những tín hiệu phản hồi để điều khiển phù hợp, nhằm tạo điều kiện sinh trưởng tối ưu cho hoa.

"Việc trồng hoa trong nhà kính công nghệ cao tạo vùng tiểu khí hậu lý tưởng, không bị phụ thuộc vào thời tiết nên cho hoa năng suất cao, ổn định và chất lượng đồng đều", theo Giám đốc bộ phận hoa chậu Dalat Hasfarm.

Trong năm 2022, sản lượng hoa tươi của Dalat Hasfarm đã đạt 350 triệu cành. Trong đó, khoảng 50% sản lượng đã được tiêu thụ tại thị trường nội địa thông qua các hệ thống kênh bán sỉ từ trung tâm phân phối chính tại TP.HCM, Đà Lạt, Cần Thơ và Hà Nội; cùng các mạng lưới quầy hoa tại các siêu thị lớn và các cửa hàng bán lẻ mở rộng khắp các thành phố, tỉnh thành.

Dalat Hasfarm cũng là nhà cung ứng hoa tươi lớn tại châu Á khi đã xuất khẩu tới Nhật Bản, Trung Quốc, Đài Loan, Úc và nhiều nước khác...

Là công ty hoa tươi dẫn đầu tại châu Á, Dalat Hasfarm xác định hướng phát triển bền vững bằng việc nghiên cứu, phát triển sản phẩm thiên địch từ côn trùng, nấm có ích dưới tên thương hiệu Bio-Pro không những giúp giảm bớt việc sử dụng hóa chất tại trang trại, còn kiểm soát các loại bệnh cho cây trồng. Việc đầu tư công nghệ nhà kính hiện đại chuẩn châu Âu và dây chuyền cung ứng lạnh tích hợp, các sản phẩm hoa tươi của Dalat Hasfarm đều đạt chất lượng vượt trội cùng độ bền cao.

Để cung ứng cho thị trường hoa dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, Dalat Hasfarm tăng cường hơn 1.000 nhân công mùa vụ cùng 4.000 nhân viên chính thức làm việc tại các trang trại.

Đánh giá về sức mua hoa dịp Tết Nguyên đán 2023, ông Nguyễn Văn Nghĩa, Giám đốc bộ phận hoa chậu Dalat Hasfarm cho biết, sau đợt dịch Covid-19 đến nay, thị trường hiện nay không ai nói chắc được điều gì, không ai có thể dám chắc được thị trường ra sao mà chỉ có thể đưa ra phỏng đoán để có chiến lược phù hợp cho doanh nghiệp mình.

Những ngày qua, thời tiết có những diễn biến phức tạp, mưa lạnh ở miền Trung, miền Tây dự kiến sẽ có tác động lớn đến chất lượng hoa của khu vực này. Do đó, ít nhiều cũng khiến giá cả hoa Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 đẩy lên cao. 

Theo ông Nghĩa, giá cả thị trường có khả năng tác động đến sức mua của người tiêu dùng. Tuy nhiên, chưa thể khẳng định được một cách chắc chắn.

"Có năm, nhu cầu tiêu dùng hoa dịp Tết đến sớm, nhưng có năm thì tới ngày 28-30 Tết người ta mới bắt đầu bung tiền đi mua. Năm nay, có tiền để bung hay không lại là câu chuyện hoàn toàn khác, không thể nào phỏng đoán được. Nguyên tắc của Dalat Hasfarm là đã công bố giá đến tất cả khách hàng về hoa chậu từ ngày 3/1, hoa cắt cành từ ngày 12/1, giá này sẽ kéo dài cho đến hết Tết và không tăng giá", ông Nguyễn Văn Nghĩa, Giám đốc bộ phận hoa chậu Dalat Hasfarm cho hay. 

 

Theo lãnh đạo Sở NN-PTNT Lâm Đồng, tổng diện tích canh tác hoa cắt cành của tỉnh Lâm Đồng năm 2022 đạt hơn 9.300 ha, sản lượng hoa cắt cành đạt trên 3,65 tỉ cành.

Chọn nhân sự ‘dám nghĩ, biết làm’, Dabaco đặt kế hoạch lợi nhuận 729 tỷ đồng

Chọn nhân sự ‘dám nghĩ, biết làm’, Dabaco đặt kế hoạch lợi nhuận 729 tỷ đồng

Trong bối cảnh chính trị, kinh tế thế giới và trong nước nhiều biến động khó lường, cùng mục xuyên suốt là 3F, năm 2024 Dabaco sẽ chọn lựa nhân sự ‘dám nghĩ, biết làm'.

Thêm một bài học với doanh nghiệp Việt khi làm ăn với đối tác UAE

Thêm một bài học với doanh nghiệp Việt khi làm ăn với đối tác UAE

Kinh tế 11:29

Dù may mắn nhận lại tiền, song sự vụ này đã tiếp tục nối dài thêm câu chuyện và những bài học của doanh nghiệp Việt Nam khi làm ăn với đối tác UAE.

Giá thanh long Bình Thuận tăng mạnh

Giá thanh long Bình Thuận tăng mạnh

Do nguồn cung khan hiếm vì cuối vụ chong đèn, cộng với thị trường Trung Quốc tiêu thụ ổn định nên giá thanh long Bình Thuận tăng mạnh.

Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2024 có trên 200 gian hàng

Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2024 có trên 200 gian hàng

Kinh tế 20:23

Chiều 26/4, tại Cung Quy hoạch, hội chợ và triển lãm tỉnh Quảng Ninh đã diễn ra lễ khai mạc hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2024 với quy mô trên 200 gian hàng.

Tây Nguyên chiếm chưa đầy 1% tổng kim ngạch xuất nhập khẩu của cả nước

Tây Nguyên chiếm chưa đầy 1% tổng kim ngạch xuất nhập khẩu của cả nước

Kinh tế 19:29

Trong 2 năm (2022 và 2023), tổng kim ngạch xuất nhập khẩu toàn vùng Tây Nguyên đạt khoảng 4,6 tỷ USD, chiếm chưa đầy 1% tổng kim ngạch xuất nhập khẩu của cả nước

Nệm cao su Thuần Việt được nghệ sĩ ưu tú Việt Anh tin chọn ngay lần đầu trải nghiệm

Nệm cao su Thuần Việt được nghệ sĩ ưu tú Việt Anh tin chọn ngay lần đầu trải nghiệm

Ấn tượng với độ êm ái, đàn hồi từ chất liệu cao su thiên nhiên cao cấp, nghệ sĩ ưu tú Việt Anh đã tin dùng nệm Latex Thuần Việt chỉ ngay lần đầu trải nghiệm.

Xem thêm

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm