Nhộn nhịp mua sắm hoa Tết ở 'phố nhà giàu'
Thứ Bảy 29/01/2022 , 20:05 (GMT+7)Ghi nhận của PV Báo NNVN tại một vài cửa hàng hoa khu vực 'phố nhà giàu' quận 7, rất đông người dân đến mua sắm hoa Tết, với đủ chủng loại, kiểu dáng.
Hoa là một trong những sản phẩm, tặng vật không thể thiếu trong mỗi gia đình ngày Tết cổ truyền, như tô điểm thêm cho không khí vui tươi ngày Tết.
Ngày 27 tháng Chạp Âm lịch, chúng tôi gặp chị Võ Thị Kim Nguyên cùng con trai đến cửa hàng hoa Dalat Hasfarm (109 Tôn Dật Tiên, Tân Phú, Quận 7) từ rất sớm để lựa chọn những cành hoa mà mình yêu thích. “Hôm nay mới được nghỉ làm, nên tôi tranh thủ đến sớm để chọn được những bông hoa tươi, đẹp. Đây là cửa hàng quen thuộc mà ngày thường tôi cũng hay mua, vì giá cũng không quá mắc, nhưng chất lượng hoa bền, rực rỡ và đa dạng chủng loại”, chị Nguyên nói.
Để phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng, ngoài những loại hoa truyền thống như hồng, cúc, hồng môn, sống đời, cúc họa mi, ly,... được chuyển từ trang trại tại Lâm Đồng (Đà Lạt), cửa hàng này còn nhập thêm nhiều loại hoa như đào đông, mai Mỹ, tuyết mai...
Khu vực Phú Mỹ Hưng, quận 7 là nơi tập trung nhiều người có thu nhập khá, cũng như người nước ngoài gồm Hàn Quốc, Nhật Bản, Mỹ... được nhiều người gọi là "phố nhà giàu". Vì vậy, cửa hàng này cũng chuẩn bị nhiều chậu/lẵng hoa được thiết kế sẵn để người tiêu dùng dễ dàng lựa chọn.
Bà Nguyễn Thị Liên (87 tuổi, ngụ quận 7) lựa chọn từng bó hoa cúc cẩn thận để đặt trên ban thờ dịp Tết. “Nhà tôi ngay gần đây nên năm nào tôi cũng ghé cửa hàng này để mua hoa. Hoa tại đây có độ nở đẹp, bền lâu. Tôi mua thêm 1 chậu hoa lan với giá 2 triệu đồng để ở phòng khách cho tươi vui”, bà Liên chia sẻ.
Anh Đức Long, ngụ quận 7 cho biết, sáng nay anh cùng vợ đi mua hoa về trưng Tết. "Vợ chồng tôi chọn được hoa cúc, hoa lan, hoa tuyết mai, đào đông... Tổng cộng hết hơn 15 triệu đồng. Nhà tôi thường mua hoa ở Dalat Hasfram là do hoa bền lâu, giá cả rõ ràng", anh Long chia sẻ.
Hoa chậu cũng được nhiều người tiêu dùng ưa thích bởi sự tiện lợi, gọn nhẹ, giá cả vừa phải.
Hoa ly với mùi thơm đặc trưng cũng được nhiều người chọn trưng trong ngày lễ, Tết.
Nhân viên bán hàng tại cửa hàng này cho biết, thời điểm trước 27 tháng Chạp Âm lịch chủ yếu là các đơn vị, doanh nghiệp đặt mua những chậu hoa dịch vụ (hoa thiết kế sẵn - PV) để đem biếu tặng. Bắt đầu từ hôm nay (29/1), người tiêu dùng cá nhân bắt đầu mua sắm hoa Tết nhiều, dự báo, nhu cầu sẽ tăng cao trong hai ngày cuối năm.
Theo ghi nhận của PV, giá niêm yết hoa nhập khẩu như đào đông 2,5 triệu đồng/bó, tiểu tú cầu 1,25 triệu đồng/bó, mai Mỹ có giá từ 1,4 - 2,02 triệu đồng/bó, thanh liễu 328.000 đồng/bó,... Tuy nhiên, đây là những loại hoa được khách hàng "săn lùng".
Theo ông Nguyễn Thế Đông, Giám đốc hệ thống bán lẻ và thương mại điện tử Dalat Hasfarm, kênh bán lẻ trong những ngày qua có lượng khách hàng đặt trước rất nhiều. Từ ngày 20 tháng Chạp Âm lịch đến giờ lượng hàng bán tăng hơn 50% so với cùng kỳ năm ngoái ở kênh bán lẻ.
Ông Đông cho hay, xu hướng năm nay khách hàng chọn những chậu hoa được thiết kế nghệ thuật gồm nhiều sản phẩm hoa cắt cành và hoa chậu phối cắm với những loại lá lạ, nhìn bắt mắt. Nhiều chậu hoa thiết kế sẵn có giá trên 10 triệu đồng, thậm chí có chậu "khủng" với giá trên 20 triệu đồng đã có khách đặt mua.
Nhân viên cửa hàng đang cắm lọ hoa cho khách với giá 2,5 triệu đồng gồm thanh liễu, tuyết mai.
Nhân viên tại cửa hàng cho biết, hoa thanh liễu là loại hoa đẹp đang được ưa chuộng thời gian gần đây. Dù còn khá mới lạ với người Việt nhưng với sắc hồng tím nhẹ nhàng, hoa đã nhanh chóng chiếm được cảm tình của nhiều người, đặc biệt là phái nữ.
Hoa oải hương hay còn gọi là hoa lavender là một loài hoa rất nổi tiếng trên thế giới, đặc biệt là những cánh đồng hoa ở Pháp, cũng đã được Dalat Hasfarm trồng tại Lâm Đồng. Chậu hoa với giá 850.000 cũng đã được một khách hàng lựa chọn.
Lọ hoa được thiết kế sẵn với giá 5 triệu đồng gồm đào đông nhập khẩu và cúc Magnum chuẩn bị giao cho khách hàng.
Sống đời là loại hoa bền, cũng được nhiều người tiêu dùng lựa chọn với nhiều màu sắc.
Hoa thanh liễu với đủ màu sắc được nhiều người lựa chọn.
tin liên quan
Xuất khẩu tới hơn 100 quốc gia, chè Việt Nam vẫn cần lưu ý điều gì?
Nhìn chung các thị trường đều yêu cầu ngày càng cao đối với an toàn thực phẩm, đặc biệt là truy xuất nguồn gốc, theo Cục Chất lượng Chế biến và Phát triển thị trường.
Thị trường Trung Quốc - 'Át chủ bài' xuất khẩu trái cây
Kim ngạch xuất khẩu trái cây Việt Nam sang Trung Quốc ngày càng tăng và ước tính, năm 2024 sẽ đạt gần 5 tỷ USD.
Trái cây Việt Nam: 'Ăn trái nào ra vị trái đó'
'Ăn trái nào ra vị trái đó' là lời khen của người tiêu dùng Trung Quốc dành cho trái cây Việt Nam.
Thị trường Trung Quốc: Cửa rộng nhưng khó vào
Người dân Trung Quốc có nhu cầu tiêu thụ nông sản nói chung và trái cây nói riêng rất lớn, tuy nhiên để đáp ứng yêu cầu của thị trường này không hề dễ dàng.
Bức tranh thị trường chè thế giới, Việt Nam có ghi dấu?
Đổi mới và 'cao cấp hóa' là chìa khóa mở rộng thị trường vì người tiêu dùng đang thay đổi nhu cầu theo hướng chè đặc sản và các sản phẩm chất lượng cao.
Việt Nam là nhà cung cấp chè lớn nhất cho Trung Quốc về sản lượng
Tuy nhiên xét về giá trị, Việt Nam chỉ đứng thứ 2, chiếm 12,1% tỷ trọng, thấp hơn nhiều so với mức 39,6% của thị trường cung cấp chè lớn nhất là Sri Lanka.