| Hotline: 0983.970.780

Nhộn nhịp mua sắm hoa Tết ở 'phố nhà giàu'

Thứ Bảy 29/01/2022 , 20:05 (GMT+7)

Ghi nhận của PV Báo NNVN tại một vài cửa hàng hoa khu vực 'phố nhà giàu' quận 7, rất đông người dân đến mua sắm hoa Tết, với đủ chủng loại, kiểu dáng.

Hoa là một trong những sản phẩm, tặng vật không thể thiếu trong mỗi gia đình ngày Tết cổ truyền, như tô điểm thêm cho không khí vui tươi ngày Tết.

Ngày 27 tháng Chạp Âm lịch, chúng tôi gặp chị Võ Thị Kim Nguyên cùng con trai đến cửa hàng hoa Dalat Hasfarm (109 Tôn Dật Tiên, Tân Phú, Quận 7) từ rất sớm để lựa chọn những cành hoa mà mình yêu thích. “Hôm nay mới được nghỉ làm, nên tôi tranh thủ đến sớm để chọn được những bông hoa tươi, đẹp. Đây là cửa hàng quen thuộc mà ngày thường tôi cũng hay mua, vì giá cũng không quá mắc, nhưng chất lượng hoa bền, rực rỡ và đa dạng chủng loại”, chị Nguyên nói.

Để phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng, ngoài những loại hoa truyền thống như hồng, cúc, hồng môn, sống đời, cúc họa mi, ly,... được chuyển từ trang trại tại Lâm Đồng (Đà Lạt), cửa hàng này còn nhập thêm nhiều loại hoa như đào đông, mai Mỹ, tuyết mai...

Khu vực Phú Mỹ Hưng, quận 7 là nơi tập trung nhiều người có thu nhập khá, cũng như người nước ngoài gồm Hàn Quốc, Nhật Bản, Mỹ... được nhiều người gọi là "phố nhà giàu". Vì vậy, cửa hàng này cũng chuẩn bị nhiều chậu/lẵng hoa được thiết kế sẵn để người tiêu dùng dễ dàng lựa chọn.

Bà Nguyễn Thị Liên (87 tuổi, ngụ quận 7) lựa chọn từng bó hoa cúc cẩn thận để đặt trên ban thờ dịp Tết. “Nhà tôi ngay gần đây nên năm nào tôi cũng ghé cửa hàng này để mua hoa. Hoa tại đây có độ nở đẹp, bền lâu. Tôi mua thêm 1 chậu hoa lan với giá 2 triệu đồng để ở phòng khách cho tươi vui”, bà Liên chia sẻ.

Anh Đức Long, ngụ quận 7 cho biết, sáng nay anh cùng vợ đi mua hoa về trưng Tết. "Vợ chồng tôi chọn được hoa cúc, hoa lan, hoa tuyết mai, đào đông... Tổng cộng hết hơn 15 triệu đồng. Nhà tôi thường mua hoa ở Dalat Hasfram là do hoa bền lâu, giá cả rõ ràng", anh Long chia sẻ.

Hoa chậu cũng được nhiều người tiêu dùng ưa thích bởi sự tiện lợi, gọn nhẹ, giá cả vừa phải.

Hoa ly với mùi thơm đặc trưng cũng được nhiều người chọn trưng trong ngày lễ, Tết. 

Nhân viên bán hàng tại cửa hàng này cho biết, thời điểm trước 27 tháng Chạp Âm lịch chủ yếu là các đơn vị, doanh nghiệp đặt mua những chậu hoa dịch vụ (hoa thiết kế sẵn - PV) để đem biếu tặng. Bắt đầu từ hôm nay (29/1), người tiêu dùng cá nhân bắt đầu mua sắm hoa Tết nhiều, dự báo, nhu cầu sẽ tăng cao trong hai ngày cuối năm.

Theo ghi nhận của PV, giá niêm yết hoa nhập khẩu như đào đông 2,5 triệu đồng/bó, tiểu tú cầu 1,25 triệu đồng/bó, mai Mỹ có giá từ 1,4 - 2,02 triệu đồng/bó, thanh liễu 328.000 đồng/bó,... Tuy nhiên, đây là những loại hoa được khách hàng "săn lùng".

Theo ông Nguyễn Thế Đông, Giám đốc hệ thống bán lẻ và thương mại điện tử Dalat Hasfarm, kênh bán lẻ trong những ngày qua có lượng khách hàng đặt trước rất nhiều. Từ ngày 20 tháng Chạp Âm lịch đến giờ lượng hàng bán tăng hơn 50% so với cùng kỳ năm ngoái ở kênh bán lẻ.

Ông Đông cho hay, xu hướng năm nay khách hàng chọn những chậu hoa được thiết kế nghệ thuật gồm nhiều sản phẩm hoa cắt cành và hoa chậu phối cắm với những loại lá lạ, nhìn bắt mắt. Nhiều chậu hoa thiết kế sẵn có giá trên 10 triệu đồng, thậm chí có chậu "khủng" với giá trên 20 triệu đồng đã có khách đặt mua.

Nhân viên cửa hàng đang cắm lọ hoa cho khách với giá 2,5 triệu đồng gồm thanh liễu, tuyết mai.

Nhân viên tại cửa hàng cho biết, hoa thanh liễu là loại hoa đẹp đang được ưa chuộng thời gian gần đây. Dù còn khá mới lạ với người Việt nhưng với sắc hồng tím nhẹ nhàng, hoa đã nhanh chóng chiếm được cảm tình của nhiều người, đặc biệt là phái nữ. 

Hoa oải hương hay còn gọi là hoa lavender là một loài hoa rất nổi tiếng trên thế giới, đặc biệt là những cánh đồng hoa ở Pháp, cũng đã được Dalat Hasfarm trồng tại Lâm Đồng. Chậu hoa với giá 850.000 cũng đã được một khách hàng lựa chọn.

Lọ hoa được thiết kế sẵn với giá 5 triệu đồng gồm đào đông nhập khẩu và cúc Magnum chuẩn bị giao cho khách hàng.

Sống đời là loại hoa bền, cũng được nhiều người tiêu dùng lựa chọn với nhiều màu sắc.

Hoa thanh liễu với đủ màu sắc được nhiều người lựa chọn.

Giá thanh long Bình Thuận tăng mạnh

Giá thanh long Bình Thuận tăng mạnh

Do nguồn cung khan hiếm vì cuối vụ chong đèn, cộng với thị trường Trung Quốc tiêu thụ ổn định nên giá thanh long Bình Thuận tăng mạnh.

Bàn cách tận dụng hết dư địa cho tinh dầu quế

Bàn cách tận dụng hết dư địa cho tinh dầu quế

HÀ NỘI Thiếu hụt nhân lực có kỹ năng và chuyên môn, quy trình sản xuất chưa hoàn thiện và chưa có phương pháp tiếp cận thị trường toàn cầu là khó khăn chung của ngành quế.

Hơn 15 tỷ USD sản phẩm nông nghiệp đã được xuất khẩu

Hơn 15 tỷ USD sản phẩm nông nghiệp đã được xuất khẩu

Lũy kế tới 15/4, kim ngạch xuất khẩu sản phẩm nghiệp của Việt Nam đã đạt hơn 15 tỷ USD. Trong đó, có 6 mặt hàng đạt giá trị tỷ USD.

Cà phê có thể bị tiêu hủy nếu vi phạm quy định kiểm dịch của Mexico

Cà phê có thể bị tiêu hủy nếu vi phạm quy định kiểm dịch của Mexico

Thông báo ngày 21/3 của Mexico sửa đổi các yêu cầu kiểm dịch thực vật hạt cà phê Arabica và Robusta nhập khẩu từ một số nước, trong đó có Việt Nam.

Đa dạng thức uống giải nhiệt tại TP.HCM

Đa dạng thức uống giải nhiệt tại TP.HCM

Mùa khô năm nay, nắng nóng gay gắt hơn hẳn mọi năm, vì vậy đồ uống giải nhiệt, bảo vệ sức khỏe càng được người tiêu dùng ưu tiên lựa chọn.

Một xã ở tỉnh Vĩnh Phúc trồng 25ha phật thủ chuyên bán để thờ

Một xã ở tỉnh Vĩnh Phúc trồng 25ha phật thủ chuyên bán để thờ

Nhận thấy nhu cầu mua quả phật thủ để thờ đang phát triển nên nhiều nông dân ở xã Liên Châu (Yên Lạc, Vĩnh Phúc) đã chuyển đổi sang trồng loại cây mới này.

Xem thêm

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm