| Hotline: 0983.970.780

Cty Đại Nguyên Dương chấp thuận đền bù cho 5 ngư dân 'tàu 67'

Thứ Bảy 29/09/2018 , 13:51 (GMT+7)

Chiều qua 28/9, Sở NN-PTNT Bình Định đã tổ chức cuộc họp giải quyết việc hỗ trợ, đền bù cho ngư dân là chủ của 5 chiếc tàu vỏ thép đóng mới theo Nghị định 67 do Cty TNHH Đại Nguyên Dương (Cty Đại Nguyên Dương) mới đóng đã bị gỉ sét, hư hỏng phải nằm bờ sửa chữa.

Cty đồng ý hỗ trợ, đền bù cho ngư dân là chủ của 5 chiếc tàu vỏ thép đóng mới theo Nghị định 67 bị gỉ sét, hư hỏng phải nằm bờ sửa chữa...

Tại cuộc họp, các bên liên quan đã cùng ký vào văn bản thống nhất phương án giải quyết hỗ trợ đền bù thiệt hại.

Theo đó, Cty Đại Nguyên Dương cam kết sẽ hỗ trợ thiệt hại cho các chủ tàu với tổng số tiền 811 triệu đồng, gồm: Võ Tuân 225 triệu đồng; Nguyễn Văn Lý 136 triệu đồng; Nguyễn Văn Mạnh 136 triệu đồng; Mai Văn Chương 176 triệu đồng; Trần Minh Vương 208 triệu đồng.

Ngoài ra, DN này còn hỗ trợ cho ngư dân Võ Tuân thêm 150 triệu đồng về khoản trong quá trình sửa chữa tàu cá, Cty Đại Nguyên Dương đã làm cháy đầu máy dò cá trên tàu. Cty Đại Nguyên Dương cũng thống nhất hỗ trợ 1% vốn vay ngân hàng nhân với số tháng tàu nằm bờ để sửa chữa, sau khi ngân hàng tính toán cơ cấu lại nợ.

Tại cuộc họp, Cty Đại Nguyên Dương cam kết sẽ hoàn thành việc đền bù thiệt hại và hỗ trợ cho 5 ngư dân trước ngày 29/10/2018. Phần lãi suất vốn vay quá hạn 6% trong thời gian tàu cá nằm bờ để sửa chữa, Cty Đại Nguyên Dương và 5 ngư dân chủ tàu còn phải chờ ý kiến của Ngân hàng Nhà nước rồi sẽ đi đến thống nhất sau.

Riêng đối với số tiền mà Cty Đại Nguyên Dương “tiết lộ” là đã cho mỗi ngư dân chủ tàu ứng trước 650 triệu đồng Cty này yêu cầu ngư dân phải trả lại, nhưng 5 ngư dân chủ tàu phản bác không chấp nhận yêu cầu của DN. Sở NN-PTNT Bình Định ghi nhận và sẽ báo cáo UBND tỉnh xem xét, quyết định hướng xử lý.

Xem thêm
Nhiều thị trường sẽ 'theo chân' EU về quy định không gây mất rừng

Các thị trường khác như Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ cũng sẽ theo EU bởi đây là xu thế tất yếu trong chuyển đổi xanh, giảm phát thải carbon, hướng đến phát triển bền vững.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Chọn nhân sự ‘dám nghĩ, biết làm’, Dabaco đặt kế hoạch lợi nhuận 729 tỷ đồng

Trong bối cảnh chính trị, kinh tế thế giới và trong nước nhiều biến động khó lường, cùng mục xuyên suốt là 3F, năm 2024 Dabaco sẽ chọn lựa nhân sự ‘dám nghĩ, biết làm'.

Những gương mặt 'vàng' trong danh sách trả nợ trái phiếu doanh nghiệp bất động sản

Năm 2024, hơn 90 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn với tổng nợ vay gần 100.000 tỷ đồng. Trong đó, nhiều 'ông lớn' có nợ tới hàng nghìn tỷ.