| Hotline: 0983.970.780

Khách du lịch tăng đột biến, Hải Phòng thu về hơn 500 tỷ đồng

Thứ Tư 01/05/2024 , 22:02 (GMT+7)

HẢI PHÒNG Dịp 30/4 và 1/5 năm 2024, lượng khách du lịch đổ về Hải Phòng nghỉ ngơi, giải trí tăng đột biến, qua đó giúp địa phương thu về số tiền hàng trăm tỷ đồng.

Du khách chen chúc nhau tắm biển tại Đồ Sơn. Ảnh: Đinh Mười.

Du khách chen chúc nhau tắm biển tại Đồ Sơn. Ảnh: Đinh Mười.

Tối 1/5, thông tin từ Sở Du lịch thành phố Hải Phòng cho biết, trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4-1/5, Hải Phòng đã tiếp đón hơn 60 vạn lượt khách du lịch trong nước và quốc tế, tổng doanh thu ước tính khoảng 520 tỷ đồng.

Lượng khách du lịch tập trung chủ yếu về Đồ Sơn và Cát Bà. Trong đó, tại Cát Bà, địa phương này tiếp đón khoảng 8 vạn lượt khách du lịch, trong đó có hơn 1,5 vạn lượt khách quốc tế. Còn tại quận Đồ Sơn, lượng khách đổ về vui chơi, tắm biển dịp lễ tăng đột biến với hơn 50 vạn lượt khách, tất cả các bãi tắm truyền thống và nhân tạo đều đặc kín người.

Lượng khách du lịch đổ về nhiều nhưng công suất phòng nghỉ, khách sạn, cơ sở lưu trú lại chưa được như kỳ vọng, ngoài một số cơ sở lưu trú đạt 100% công suất phòng trong những ngày đầu nghỉ lễ thì còn lại các cơ sở khác chỉ đạt khoảng 80% số lượng phòng nghỉ.

Hình ảnh thường trực mỗi buổi chiều tại bãi tắm Cát Cò 1 ở Cát Bà dịp nghỉ lễ. Ảnh: Đinh Mười.

Hình ảnh thường trực mỗi buổi chiều tại bãi tắm Cát Cò 1 ở Cát Bà dịp nghỉ lễ. Ảnh: Đinh Mười.

Có thể thấy, từ khi đại dịch Covid-19 xảy ra, đây là lần đầu tiên thành phố Cảng có lượng khách du lịch đổ về nghỉ ngơi, tắm biển vào những dịp nghỉ lễ đông như vậy. Đây là thành quả của hàng loạt những nỗ lực để quảng bá hình ảnh và thu hút khách du lịch của các địa phương cũng như thành phố Hải Phòng.

Những năm gần đây, để phát triển thế mạnh về du lịch, thành phố Hải Phòng đã đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án hạ tầng du lịch, đẩy nhanh tiến độ xây dựng các trung tâm thương mại lớn và quan tâm tới việc bảo tồn phát huy giá trị của các di sản văn hóa lịch sử đặc biệt, tạo thành những điểm đến giới thiệu, quảng bá lịch sử.

Để thu hút khách quốc tế, Hải Phòng đã tập trung quảng bá, kích cầu du lịch, quảng bá di sản thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long - Quần đảo Cát Bà tại các chương trình xúc tiến đầu tư của thành phố tại các thị trường trọng điểm như Đông Bắc Á, Đông Nam Á và một số thị trường như Anh, Pháp, Ấn Độ, Australia.

Ngoài những khu du lịch nổi tiếng, du lịch trải nghiệm về nông nghiệp được nhiều gia đình lựa chọn. Ảnh: Đinh Mười.

Ngoài những khu du lịch nổi tiếng, du lịch trải nghiệm về nông nghiệp được nhiều gia đình lựa chọn. Ảnh: Đinh Mười.

Hải Phòng cũng đã từng bước nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch thể thao du lịch biển đảo kết nối với sản phẩm du lịch du thuyền nhằm mở rộng không gian từ khách quốc tế cũng như đẩy mạnh hoạt động quảng bá qua các công cụ mạng xã hội, nền tảng số.

Bên cạnh đó, Hải Phòng đã đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông đồng bộ hiện đại tập trung hiện đại hóa đô thị phát triển hạ tầng nông thôn gắn với thực hiện xây dựng nông thôn mới. Phát triển hệ thống đường giao thông, trong đó lập đề án đầu tư tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng mới sông song với tuyến đường bộ cao tốc Hà Nội – Hải Phòng.

Sau nhiều cố gắng, thành phố Hải Phòng đã thể hiện ngày càng rõ nét là một trong những điểm đến hấp dẫn của khách du lịch trong và ngoài nước. Từ kết quả khá ấn tượng năm 2023 với 7,9 lượt triệu khách du lịch, trong đó có gần 1 triệu du khách quốc tế ghé thăm, năm 2024, Hải Phòng tiếp tục đặt ra kế hoạch thu hút 9,1 triệu lượt khách du lịch.

Xem thêm
Hạt tiêu Việt Nam sẽ được hưởng lợi nhờ giá xuất khẩu cao

Tháng 8/2024, giá bình quân xuất khẩu hạt tiêu của Việt Nam đạt mức cao kỷ lục 6.012 USD/tấn, tăng 0,9% so với tháng 7/2024 và tăng mạnh 61,1% so với tháng 8/2023.

Năm tuyển sinh đặc biệt của Trường Đại học Lâm nghiệp

HÀ NỘI Trường Đại học Lâm nghiệp (Bộ NN-PTNT) tổ chức lễ nhập học cho tân sinh viên khóa K69 trong không khí rộn ràng của chuỗi sự kiện kỷ niệm 60 năm ngày thành lập trường.

Aboitiz Foods khánh thành nhà máy thức ăn chăn nuôi trị giá 45 triệu USD

Long An Ngày 26/9, Tập đoàn Aboitiz Foods khánh thành nhà máy thức ăn chăn nuôi Gold Coin Feedmill Long An tại huyện Bến Lức, tỉnh Long An, có tổng mức đầu tư 45 triệu USD.

Giới đầu tư săn tìm biệt thự ven biển Hạ Long khi nguồn cung nhỏ giọt

QUẢNG NINH Quỹ đất trực vịnh Hạ Long ngày càng khan hiếm khiến nguồn cung biệt thự ven biển ít ỏi, nhiều nhà đầu tư đang tìm kiếm cơ hội từ dòng sản phẩm này.

Bình luận mới nhất