| Hotline: 0983.970.780

Cửa khẩu Lạng Sơn vẫn nhộn nhịp những ngày cuối năm

Thứ Tư 26/01/2022 , 14:18 (GMT+7)

Chỉ còn cách Tết Nguyên đán chưa đến 1 tuần nhưng không khí xuất nhập hàng hóa tại khu vực cửa khẩu của tỉnh Lạng Sơn vẫn nhộn nhịp.

 

Cận Tết Nguyên đán Nhâm Dần, tại khu vực cửa khẩu Hữu Nghị và Tân Thanh của tỉnh Lạng Sơn vẫn còn nhiều xe tải, xe container chở hàng lên để xuất sang Trung Quốc hoặc nhận hàng nhập khẩu từ Trung Quốc chở đi các tỉnh nội địa.

 

Ở cửa khẩu Hữu Nghị, hiện có khoảng hơn 100 xe container, tải các loại đang làm thủ tục đưa hàng từ bãi tập kết về nội địa. Theo ghi nhận của phóng viên, đa số xe tải ở khu vực này đều của các tỉnh phía Bắc như Hà Nội, Bắc Giang, Hải Phòng... 

 

Theo quy định, các tài xế đường dài trước khi đưa xe vào khu vực nhận hàng phải làm thủ tục khai báo xuất nhập khẩu và kiểm tra y tế.

 

Theo Ban Quản lý Khu kinh tế cửa khẩu Đồng Đăng - Lạng Sơn, hiện nay, trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn có cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị và cửa khẩu quốc tế Ga đường sắt Đồng Đăng đang duy trì hoạt động thông quan bình thường, cửa khẩu chính Chi Ma và cửa khẩu Tân Thanh cũng đã khôi phục trở lại.

 

Riêng tại cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị từ ngày 17/1 đến nay, trung bình mỗi ngày xuất khẩu được 90-100 xe/ngày. Với lượng xe tồn và năng lực thông quan như hiện nay, dự kiến từ nay đến Tết Nguyên đán Nhâm Dần sẽ thực hiện xuất khẩu được hết lượng hàng hóa là hoa quả, trái cây tươi còn tồn tại các khu vực cửa khẩu; đối với một số mặt hàng nông sản như bột sắn, sắn lát... sẽ hạ tải tại các kho trong khu vực cửa khẩu để thực hiện lưu trữ, bảo quản.

 

Tuy nhiên, lượng xe container, xe tải lên biên giới nhận hàng cũng rất đông, tạo không khí nhộn nhịp ở khu vực cửa khẩu Hữu Nghị những ngày cuối năm. Khi được hỏi, tài xế của các xe này rất thoải mái khi chỉ cần nhận hàng, chở về là có thể nghỉ ngơi đón Tết.

 

Trong khi đó, tại khu vực cửa khẩu Tân Thanh cũng còn khoảng 100 xe nông sản các loại đang chờ được thông quan để về nghỉ Tết. Theo tài xế Nguyễn Văn Sơn (trong ảnh), xe của anh ở Bắc Giang nhưng vào Đồng Tháp và một số tỉnh Tây Nguyên để chở xoài lên xuất khẩu sang Trung Quốc. "Có nghe tin mở cửa lại nhưng chưa thấy xe đi, nên anh em vẫn chờ thôi. Nốt chuyến này rồi về ăn Tết", Sơn nói.

 

Theo dự đoán của cơ quan chức năng Lạng Sơn, sau Tết Nguyên đán, các mặt hàng nông sản phía Nam tiếp tục vào vụ thu hoạch nên tình hình xuất khẩu sẽ tiếp tục gặp nhiều khó khăn, có thể tình trạng ùn ứ tại các cửa khẩu của tỉnh. Do đó, trong thời gian tới tỉnh sẽ có nhiều biện pháp đồng bộ, cùng với các địa phương, bộ, ngành liên quan để xử lý vấn đề này.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà khảo sát mỏ cát tại Vĩnh Long

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà khảo sát mỏ cát tại Vĩnh Long

Xã hội 19:33

Vĩnh Long Phó Thủ tướng chỉ đạo tỉnh Vĩnh Long và chủ đầu tư khẩn trương khảo sát, đánh giá lại hiện trạng tại các hộ dân sinh sống khu vực khai thác của 3 mỏ cát.

Thêm 1 ngư dân trong vụ 4 tàu cá gặp nạn được đưa về bờ an toàn

Thêm 1 ngư dân trong vụ 4 tàu cá gặp nạn được đưa về bờ an toàn

Thời sự 16:27

Sáng 11/5, Đồn Biên phòng cửa khẩu Cảng Gianh đã tiếp nhận thêm 1 ngư dân trong vụ 4 tàu cá bị giông lốc đánh chìm trên biển.

Khởi công nhà máy chế biến hạt điều trị giá 6,5 triệu USD

Khởi công nhà máy chế biến hạt điều trị giá 6,5 triệu USD

Thời sự 14:13

Bình Phước Ngày 11/5, Tập đoàn Gia Bảo tổ chức Lễ khởi công nhà máy chế biến nông sản và thực phẩm Bà Tư Bình Phước và giới thiệu dự án Hạt Điều Xanh giai đoạn 2.

Nông dân Quảng Trị ra đồng diệt chuột, bắt ốc bươu vàng

Nông dân Quảng Trị ra đồng diệt chuột, bắt ốc bươu vàng

Xã hội 14:10

Hàng trăm nông dân huyện Vĩnh Linh đã ra đồng vệ sinh đồng ruộng, diệt chuột, ốc bươu vàng, vệ sinh đồng ruộng.

Ghi nhận ca não mô cầu đầu tiên trong năm 2024

Ghi nhận ca não mô cầu đầu tiên trong năm 2024

Xã hội 14:09

Trên địa bàn thành phố Hà Nội vừa ghi nhận ca mắc não mô cầu đầu tiên trong năm 2024. Đó là trường hợp bệnh nhân nam (22 tuổi, ở thị xã Sơn Tây).

57 đảng viên mới của Bộ NN-PTNT hô vang lời thề trước tượng Bác

57 đảng viên mới của Bộ NN-PTNT hô vang lời thề trước tượng Bác

Thời sự 12:25

Sáng 11/5, Đảng ủy Bộ NN-PTNT tổ chức Lễ Kết nạp đảng viên cho 57 quần chúng ưu tú tại khu vực tượng đài Bác Hồ, xã Hiệp Lực, huyện Ninh Giang, Hải Dương.

Xem thêm

Bình luận mới nhất

Trong bài này, tác giả (sau đây xưng là Nattoi) để cập chủ yếu 03 vấn đề, trong đó chủ yếu tập trung cho giải quyết vấn đề số 1, hai vấn đề còn lại chỉ được nhắc đến: Một: Phương pháp thiết kế điều tiết lũ hiện hành chưa đưa thông số mực nước an toàn ở hạ du vào tính toán nên yêu cầu phòng chống lũ cho hạ du chưa được đảm bảo và không có tiêu chí để xác định hiệu quả vận hành giảm lũ. Vấn đề này đã được Nattoi giải quyết cả về mặt lý thuyết và thực hành (trình bày ở mục 3.4). Hai: Tiêu chí xác định MNCNTL, MNTNĐL không được công khai, minh bạch, làm cho việc kiến nghị điều chỉnh hạ thấp 2 mực nước đối với các hồ chứa thủy điện nhằm tăng dung tích trống phòng lũ là điều bất khả. Về vấn đề này (trình bày tại Mục 3.1), Nattoi chưa nêu cụ thể phương án giải quyết là để tập trung nội dung vào vấn đề số 1 như đã nêu, nhưng hướng giải quyết là đã có. Ba: Vấn đề bán con trâu mà tiếc sợi dây thừng: Thiết kế xây dựng đập, hồ chứa nước được tính toán an toàn ổn định lật, trượt đến mực nước lớn nhất thiết kế và kiểm tra với mực nước lớn nhất kiểm tra, cho phép giữ mực nước hồ không vượt quá mực nước lớn nhất kiểm tra nhưng lại chỉ cho phép sử dụng dung tích trống phòng lũ đến mực nước dâng bình thường là sự lãng phí ghê gớm trong đầu tư xây dựng và quản lý an toàn đập, hồ chứa nước. Hướng giải quyết vấn đề số 3 (trình bày tại Mục 3.2) vốn là tự nhiên đã có nhưng không được sử dụng vì không nghĩ đến giảm lũ cho hạ du.
+ xem thêm