| Hotline: 0983.970.780

Cung cấp nhiều dịch vụ hậu cần trên biển cho ngư dân

Thứ Năm 18/07/2019 , 15:17 (GMT+7)

Các ngư dân sẽ được cung cấp nhiều dịch vụ hậu cần trên biển như lương thực, thực phẩm, sửa chữa tàu thuyền hư hỏng với giá bằng đất liền.

Chiều 18/7, tại Hà Nội, Nghiệp đoàn nghề cá Việt Nam cùng Cty TNHH MTV dịch vụ khai thác hải sản Biển Đông (Cty Biển Đông) ký kết thỏa thuận chương trình phúc lợi cho các đoàn viên.

Ký kết hợp tác chương trình phúc lợi cho đoàn viên nghiệp đoàn nghề cá.

Ông Lưu Quốc Vinh, Giám đốc Cty Biển Đông cho biết, hiện nay ngư dân đang đối mặt với nhiều thách thức, hiểm nguy thiên tai rình rập, ngư trường cạn kiệt. Chi phí đầu tư cho sản xuất, đặc biệt là đánh bắt xa bờ ngày càng lớn. Đặc biệt là mối nguy từ an ninh – quốc phòng khi thường xuyên bị tàu của Trung Quốc đâm va, gây tai nạn.

Theo nội dung ký kết, hai đơn vị sẽ phối hợp tuyên truyền cho các ngư dân tại 28 tỉnh, thành phố có biển, sử dụng các dịch vụ ưu đãi. Cty Biển Đông hiện cung cấp 12 dịch vụ hậu cần cả ven biển lẫn xa bờ. Theo đó, ngư dân sẽ được cung cấp nước ngọt miễn phí, cung cấp lương thực – thực phẩm ngay trên biển với giá bằng đất liền.

Khi tàu thuyền gặp sự cố, ngư dân sẽ được hỗ trợ sửa chữa ngay trên biển với giá như trên bờ. Ngoài ra, khi có nhu cầu vận chuyển, bốc xếp hàng hóa tại cầu cảng, doanh nghiệp này cũng sẽ cung ứng với giá cả thỏa thuận.

Tàu hậu cần cung cấp nhu yếu phẩm cho tàu cá ngay trên biển. Ảnh: Cty Biển Đông. 

Ông Vũ Xuân Thủy, Chủ tịch công đoàn NN-PTNT chia sẻ, đây là việc làm rất ý nghĩa, thể hiện sự quan tâm lớn với ngư dân, nhất là với những người đánh bắt trên biển, xa bờ.

Ông Thủy đề nghị các đơn vị cần phối hợp chặt chẽ, làm sao hỗ trợ tối đa ngư dân. Từ đó, khai thác bền vững giá trị kinh tế biển. Đồng thời, tiếp sức cho người dân vươn khơi, chung tay bảo vệ chủ quyền biển đảo.

Tính đến hết tháng 6/2019, cả nước có 81 nghiệp đoàn nghề cá cơ sở tại 16/28 tỉnh, thành phố có biển. Có 18.214 đoàn viên với 4.483 tàu cá khai thác hải sản xa bờ.

Xem thêm
ASEAN cần tiếp tục ưu tiên duy trì đoàn kết, độc lập, tự cường

Ngày 23/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp Tổng Thư ký ASEAN Kao Kim Hourn nhân chuyến thăm làm việc và tham dự Diễn đàn Tương lai ASEAN.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Mộc Châu chính thức được công nhận là Khu du lịch quốc gia

Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL) vừa ký Quyết định công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.