| Hotline: 0983.970.780

Cước dịch vụ taxi ngày mùng 3 Tết tăng hơn 2 lần tại TP.HCM

Thứ Năm 03/02/2022 , 17:37 (GMT+7)

Các ứng dụng xe công nghệ thông báo thu phụ phí 10-15 ngàn đồng mỗi cuốc ngày Tết (từ 28/1 đến 3/2). Trên thực tế, giá tăng gấp hơn 2 lần vẫn khó gọi xe.

Chiều mùng 3 Tết, lượng khách đổ về sân bay Tân Sơn Nhất đông gấp nhiều lần mấy ngày trước. Đây phần lớn là những người sống và làm việc tại TP.HCM, đi du lịch hoặc về quê, nay quay trở lại.

Do khan hiếm tài xế nên các ứng dụng xe công nghệ tăng giá cước nhằm hút tài xế tham gia chạy xe dịp cao điểm Tết Nguyên đán. Phụ phí này được cộng trực tiếp vào giá cước của chuyến đi, áp dụng trong thời gian từ 6 giờ sáng đến 22 giờ đêm với dịch vụ xe 2 bánh, 4 bánh, giao hàng.

Taxi và hành khách chật kín khu vực đón xe.

Taxi và hành khách chật kín khu vực đón xe.

Nhưng do lượng xe taxi công nghệ giảm nên nhiều khách về đến sân bay Tân Sơn Nhất gặp nhiều khó khăn khi gọi xe, nhiều người phải đợi từ 20 phút đến gần 1 giờ đồng hồ. Tại khu vực đợi taxi truyền thống của sân bay Tân Sơn Nhất, chật kín người xếp hàng chờ xe. Giá cước taxi cũng được các hãng thông báo cho khách đi xe tăng gấp 2-3 lần thường ngày.

Khu vực hành lang xếp hàng đợi xe cho hành khách chật cứng. 

Khu vực hành lang xếp hàng đợi xe cho hành khách chật cứng. 

Sau gần 1 giờ mới bắt được xe, chị Cao Thị Hồng, nhà ở P.Phước Bình, TP.Thủ Đức, về quê Nghệ An từ hôm 27 Tết, nay quay lại để mùng 4 làm việc, than: “Tôi chờ xe gần 50 phút mới có, nhiều lần đặt xong chút xíu lại bị huỷ. Mỗi lần đặt lại là giá cước lại khác. Bình thường đi từ sân bay về hơn chục cây, cước khoảng 150 ngàn đồng, hôm nay giá tăng lên 310.000 đồng nhưng vẫn không thể gọi được xe. Cũng may là cuối cùng cũng đặt được xe. Chứ không gì mệt bằng, sốt ruột bằng đứng đợi xe, trời thì nắng nóng. Nhiều người ít hành lý, đi bộ được, họ đi ra tít ngoài đường Trường Sơn kiếm xe”.

Lượng khách tăng, trong khi số xe giảm mạnh, dẫn đến tình trạng thiếu xe và giá cước tăng cao.

Lượng khách tăng, trong khi số xe giảm mạnh, dẫn đến tình trạng thiếu xe và giá cước tăng cao.

Theo tài xế một ứng dụng gọi xe cho biết, do ảnh hưởng dịch, gần nửa năm trời thành phố giới hạn lượng tài xế mỗi ứng dụng ở mức 50%. Nhiều tài xế công nghệ không được ra đường đã về quê, hoặc làm công việc khác. Làm sao có đủ lượng tài như trước, trong khi dịp Tết này, lượng khách tăng gấp 5-7 lần. Nên hãng phải tăng phí để hút tài xế, cũng là điều dễ hiểu thôi.

Mặc dù vậy, số phụ thu không đúng như thông báo của các ứng dụng, mà tăng gấp nhiều lần, chưa kể nhiều tài xế “ngỏ ý” khách lì xì thêm.

Xem thêm
Phú Thọ dự kiến giảm 48 đơn vị hành chính cấp xã

Trong giai đoạn 2023-2025 tỉnh Phú Thọ dự kiến sắp xếp 80 đơn vị hành chính cấp xã để thành lập 32 đơn vị hành chính, sau sắp xếp giảm 48 đơn vị.

Chia nước theo thứ tự ưu tiên

Do nắng hạn kéo dài, không có mưa đã khiến các hồ đập cạn kiệt nguồn nước, tỉnh Bình Thuận dự kiến sẽ cắt giảm hơn 15.000ha lúa trong vụ hè thu tới.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Hơn 300 cơ sở ở Thái Nguyên vi phạm quy định vệ sinh an toàn thực phẩm

Qua công tác thanh tra, kiểm tra, hậu kiểm, tỉnh Thái Nguyên đã phát hiện hơn 320 cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh vi phạm đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Bình luận mới nhất