| Hotline: 0983.970.780

Cứu nạn thành công tàu QN 90019 TS cùng 47 thuyền viên

Thứ Ba 20/03/2012 , 15:10 (GMT+7)

Vào lúc 10 giờ 58 phút ngày 20/03/2012, tàu Sar 27-01 đã kéo tàu QN 90019 TS cùng 47 thuyền viên về cảng Nha Trang an toàn.

Theo tin Đài thông tin duyên hải Việt Nam, đài thông tin duyên hải Nha Trang nhận thông tin từ tàu QNa 90019 TS trên tần số 8167 kHz thông báo chiều ngày 19-03-2012, tàu QNa 90019 TS tàu bị hỏng máy, bị trôi dạt từ ngày 17-03-2012 theo hướng Tây Nam, cách Nha Trang khoảng 71 hải lý về hướng Đông Nam . Trên tàu có 47 thuyền viên, trong đó có 2 thuyền viên đang bị say sóng nặng.

Thông tin này đã được Hệ thống Đài TTDH Việt Nam chuyển ngay đến Trung tâm Phối hợp Tìm kiếm Cứu nạn khu vực để phối hợp trợ giúp người bị nạn kịp thời. Đồng thời, Hệ thống Đài TTDH đã triển khai phát quảng bá thông tin Cấp cứu - Khẩn cấp - An toàn bằng các phương thức khác nhau trên sóng vô tuyến yêu cầu các phương tiện hoạt động trong khu vực tăng cường quan sát và trợ giúp tàu bị nạn.

Sau đó, Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực đã điều động ngay tàu SAR 27-01 đi cứu nạn tàu QNa 90019 TS. Cùng với tàu Sar 27-01, tàu Sunsan Maesk và tàu Altair Voyager cũng nhận được thông tin từ hệ thống Đài TTDH Việt Nam đã đề nghị ra hỗ trợ tàu bị nạn do 2 tàu này đang ở vị trí có tọa độ 11-21.06N 110-28.03E cách tàu bị nạn khoảng 60 hải lý.

Đến 23 giờ 25 phút ngày 19-03-2012 tàu Sar 27-01 đã tiếp cận được tàu QN 90019 TS và tiến hành lai dắt tàu về bờ. Vào lúc 10 giờ 58 phút ngày 20/03/2012, tàu Sar 27-01 đã kéo tàu QN 90019 TS cùng 47 thuyền viên về cảng Nha Trang an toàn.

Xem thêm
Thái Nguyên thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã 2023-2025

Đây là 1 trong 10 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội được thông qua tại Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

4,2 triệu Euro hỗ trợ nông dân ĐBSCL làm nông nghiệp sinh thái, thông minh

Trà Vinh Dự án được tài trợ bởi Liên minh Châu Âu và triển khai tại các tỉnh Đồng Tháp, Kiên Giang và Trà Vinh, với tổng vốn đầu tư 4,2 triệu Euro.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

42 mẫu cà phê vào chung kết cuộc thi Cà phê đặc sản Việt Nam

42 mẫu cà phê, gồm 24 mẫu cà phê robusta và 18 mẫu arabica lọt vào vòng chung kết cuộc thi cà phê đặc sản Việt Nam 2024.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm