| Hotline: 0983.970.780

Cựu tổng tham mưu trưởng Trung Quốc có thể đang bị điều tra

Thứ Hai 04/09/2017 , 20:06 (GMT+7)

Thượng tướng Phòng Phong Huy có thể đang bị thẩm vấn vì dính líu đến các vấn đề kinh tế, thuật ngữ chỉ nạn tham nhũng ở Trung Quốc. 

Tướng Phòng Phong Hui từng là Tổng tham mưu trưởng quân đội Trung Quốc. Ảnh: PLA. 

Ba nguồn am hiểu thông tin ở Bắc Kinh nói ông Phòng Phong Huy (Feng Fenghui), thượng tướng, cựu Tổng tham mưu trưởng quân đội Trung Quốc, đang bị thẩm vấn vì tình nghi tham nhũng, Reuters hôm nay đưa tin. 

Ông Phòng bị thay thế vào tháng trước, không có tuyên bố chính thức nào về điều gì đã xảy ra hay công việc trong tương lai của viên tướng từng có chân trong Quân ủy Trung ương Trung Quốc. Reuters cho biết Trung Quốc cũng không tiết lộ ông Phòng đã về hưu hay chưa. 

"Phòng Phong Huy bị thẩm vấn về những vấn đề kinh tế", một nguồn tin thân cận với giới lãnh đạo Bắc Kinh, nói với Reuters. "Các vấn đề kinh tế" là thuật ngữ chỉ nạn tham nhũng ở Trung Quốc. Một nguồn tin khác, nói ông Phòng đã bị bắt giam. "Ông ấy bị nghi ngờ tham nhũng", nguồn tin thứ hai nói. Cả ba nguồn tin tiết lộ với điều kiện giấu tên. 

Các quan chức Trung Quốc đôi khi bị thẩm vấn không chính thức và sau đó được thả, theo giới quan sát. Bộ Quốc phòng Trung Quốc không đáp ứng đề nghị bình luận về việc ông Phòng bị bắt hay bị thẩm vấn. 

Trung Quốc vấn đang thực hiện chiến dịch chống tham nhũng dưới thời Chủ tịch Tập Cận Bình. Ông Tập khẳng định tham nhũng là vấn đề nguy hiểm, có thể ảnh hưởng đến sự cầm quyền của đảng Cộng sản nước này. Hàng chục quan chức cấp cao trong quân đội Trung Quốc đã bị điều tra, bị giam, bao gồm tướng Từ Tài Hậu (Xu Caihou) và Quách Bá Hùng (Guo Boxiong), đều là Phó chủ tịch Quân ủy Trung ương Trung Quốc. Ông Quách bị tù chung thân năm ngoái, trong khi ông Từ chết vì ung thư năm 2015, trước khi phải ra tòa. 

Theo Reuters

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Mỹ không còn hệ thống phòng không Patriot để gửi cho Ukraine

Cố vấn An ninh Quốc gia Jake Sullivan cho biết Washington không còn hệ thống phòng không Patriot cho Ukraine, nhưng sẽ gây áp lực buộc EU và NATO chia sẻ cho Kiev.

Giới trẻ Trung Quốc ‘đua sống xanh’

Trung Quốc nỗ lực thực hiện ‘mục tiêu carbon kép’ đã góp phần nâng cao nhận thức cộng đồng và nuôi dưỡng thị trường cho các sản phẩm xanh.

Bình luận mới nhất